Những lời 'gan ruột' của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, ai nghe xong cũng 'giật mình'

author 12:58 04/03/2017

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra một thống kê ông thực hiện khi còn làm Giám đốc Công an TP Hà Nội khiến ai nghe cũng phải “giật mình”.

Sáng 4/3, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị "Quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị" của Ban chỉ đạo 197 thành phố.

Báo cáo tại hội nghị, Trưởng Phòng cảnh sát trật tự Công an TP Hà Nội Nguyễn Xuân Đình cho biết, sau 3 năm thực hiện năm văn minh đô thị, bộ mặt thành phố đã có thay đổi tích cực. Tuy nhiên, tình trạng bày bàn ghế, hàng hóa, trông giữ phương tiện trên hè phố gây cản trở giao thông, ảnh hưởng trật tự vẫn còn.

Theo ông Đình, toàn thành phố có 939 điểm trông xe ở vỉa hè, lòng đường, trong đó có 244 điểm không phép. Đặc biệt, gần 400 điểm trông xe nằm trước cửa cơ quan, trường học và đa số không phép.

“Càng cơ quan to càng không chấp hành, đỗ tràn xuống lòng đường, không có chỗ nào cho người đi bộ”, ông Đình thẳng thắn nhìn nhận.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, từ năm 2000, thành phố đã triển khai kế hoạch 36, ra quân thường xuyên nhằm đảm bảo trật tự đô thị, lòng đường, hè phố nhưng đều thất bại cho dù thành phố đã quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chun

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị. Ảnh V.Cường

“Tôi nghĩ cứ bám đúng chỉ thị mà làm thì công việc sẽ tốt. Tôi đề nghị Chánh văn phòng UBND TP Phạm Quý Tiên cùng Văn phòng Thành ủy về photo lại chỉ thị này gửi cho các sở, ban, ngành, quận huyện thực hiện theo đúng”, Chủ tịch Chung gay gắt.

Người đứng đầu UBND TP Hà Nội cho rằng, sở dĩ vi phạm tràn lan hiện nay là do chúng ta có cách làm nhưng không kiên trì, có những lãnh đạo không quan tâm nên mới xảy ra tình trạng "bắt cóc bỏ đĩa và lúc làm lúc không".

“Thành phố đã nhiều lần ra quân, có nhiều bài học về việc này nên không bàn nhiều. Đã có lần người ta dán khoan bê tông ở cổng nhà, tôi gọi người khoan bê tông đến và gọi Trưởng công an phường ra, từ đó ngõ sạch, nên chúng ta làm được”, ông Chung dẫn chứng.

"Tại sao có những quận làm tốt, có những quận không làm, bởi vì có những lãnh đạo không quan tâm và đồng chí Bí thư Thành ủy cũng nhắc tôi phải nhấn mạnh vấn đề này ngày hôm nay. Lãnh đạo các Sở, Chủ tịch UBND các quận huyện, xã, phường, Trưởng công an mà quan tâm vấn đề này thì hoàn toàn có thể làm tốt", ông Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đưa ra một thống kê ông thực hiện khi còn làm Giám đốc Công an Hà Nội, đó là nhiều quán bia, bãi gửi xe có người "chống lưng".

lấn chiếm lòng đường vỉa hè

Xe máy lấn chiếm hết vỉa hè trước cửa một nhà hàng ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh tư liệu.

"Tôi đã thống kê, hơn 180 quán bia vỉa hè thì có trên 150 quán bia có công an đứng đằng sau. Hay có Bí thư quận, Chủ tịch quận ngồi đây dám cam đoan với tôi là các điểm trông giữ xe dưới phường có người nhà, có bãi đỗ xe của ông Bí thư, chủ tịch không? Tôi xin nói các đồng chí có cả. Các đồng chí phải quán triệt, về bảo người nhà thôi thì sẽ đỡ đi rất nhiều rồi.

Còn nếu lần này không làm, tôi sẽ có chức năng chỉ rõ, chỗ nào Bí thư quận nào, chỗ nào Chủ tịch, chỗ nào Trưởng phường, kể cả lãnh đạo sở cũng có. Hay tôi cũng xin nói hỏi anh Thành, Trưởng công an quận Nam Từ Liêm, các điểm bãi đỗ xe xung quanh bến xe Mỹ Đình có những ai, người nhà nhà ai ở đấy, quê ở đâu? Các đồng chí cứ hỏi xem?”

Cuối cùng, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, để giành lại vỉa hè, Hà Nội không nên ồn ào, không ra quân rầm rộ mà phải kiên trì, bài bản và bền vững. Cần tuyên truyền để người dân có ý thức không tái lấn chiếm, có ý thức bảo vệ trật tự văn minh đô thị Thủ đô.

H.NGUYÊN

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng chắc có rất nhiều người ghét!(VietQ.vn) - Từ việc đề nghị cách chức một số cán bộ làm ăn “lôm côm” đến vụ hạn chế dạy thêm, học thêm,… Bí thư Đinh La Thăng chắc chắn đang có nhiều người ghét.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang