Những lợi ích của đệm nước với sức khoẻ

author 16:39 13/10/2014

(VietQ.vn) - Con người ta dành hơn ba phần tư của cuộc đời cho việc ngủ nghỉ. Đây chính là lý do vì sao việc tìm kiếm và chọn lựa một giường phù hợp lại là một trong những ưu tiên khi nhắc đến việc sắp xếp, chuẩn bị cho căn nhà.

Đệm nước có lợi cho sức khoẻ

Đệm nước được chứng minh là tốt cho người sử dụng, đặc biệt là người bị bệnh về xương, khớp

Theo lịch sử, giường chứa nước đã có từ ngày xưa. Từ hơn 3000 năm trước, người Ba Tư cổ đã ngủ trên da dê chứa đầy nước. Nhà phát minh "hiện đại" của những chiếc nệm này là bác sĩ người Anh William Hopper. Năm 1851, ông đã đưa ra một tấm nệm mới chủ yếu là dành riêng cho các bệnh nhân bị các vấn đề về xương khớp và đặc biệt người đau lưng. Trong thời gian này, kỹ thuật sản xuất nệm như vậy phát triển và các vật liệu mới được sử dụng. Ngày nay, những chiếc giường kiểu này thực sự thành công, nhất là ở Mỹ và các nước Bắc Âu gần 30% dân số sử dụng chúng.

Lợi thế tuyệt vời nhất của những chiếc giường chứa nước này là sự linh hoạt và khả năng có thể hạ xuống: nệm phải được điều chỉnh phù hợp cho cơ thể con người chứ không phải ngược lại. Bằng cách này giúp đảm bảo tuần hoàn máu diễn ra tối ưu. 

Loại giường này là gợi ý tốt cho những người chịu ảnh hưởng của vấn đề sức khỏe hoặc cho những người phòng tránh,ngăn chặn những vấn đề này. Bên cạnh đó nệm nước đã được chứng minh rất là có lợi cho phụ nữ mang thai.

Sau nhiều nghiên cứu, người ta đã đưa ra rằng trên thực tế là thời gian mà một người ngủ trên tấm nệm như vậy dài hơn so với một tấm nệm thường. Nệm nước được các chuyên gia khuyến khích là tốt cho những người bị dị ứng, bởi vì vỏ của nệm có thể dễ dàng làm sạch và các vi sinh vật có thể được loại bỏ một cách nhanh chóng. Nệm cũng có thể sưởi ấm được vì chứa một hệ thống làm nóng bên dưới.

giường đệm nước tốtĐệm nước còn có cả hệ thống sưởi ấm bên dưới. Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh những lợi ích nêu trên, cũng có vài đặc điểm đặc thù của sản phẩm được đưa ra. Trọng lượng giường nước đôi lên đến khoảng 750 kg. Những người thường xuyên thay đổi đồ đạc hay di chuyển vị trí cần cân nhắc kĩ khía cạnh này. Trong trường hợp phải di chuyển, toàn bộ phần trong của nệm phải bỏ ra.

Vậy còn giá cả thì sao? Giá có sự chênh lệch giữa quốc gia và sang quốc gia khác, nhà sản xuất này và nhà sản xuất khác, loại vật liệu này và vật liệu khác, tùy thuộc vào giấy chứng nhận chất lượng của cả nệm và hệ thống sưởi ấm. Một giường đôi có thể có giá lên đến 300- 1500 Euro và những sản phẩm bằng da còn có chi phí cao hơn.

Trong trường hợp bạn muốn sở hữa được một chiếc giường như vậy, hãy tìm đến các cửa hàng chuyên ngành và sẽ được hướng dẫn bởi các cố vấn uỷ quyền. Bạn có thể ngủ trên bất kì chiếc nệm nào, nhưng bạn không thể thực sự thư dãn với chúng!

Nghiên cứu tìm hiểu người dân trên trái đất và nhận ra không thể tìm thấy hai người ngủ theo cùng một cách. Tuy nhiên tất cả mọi người trong chúng ta mong muốn cùng một điều là có thể ngủ nghỉ thoải mái sau mỗi ngày mệt mỏi. Việc sau một giấc ngủ thức dậy có cảm thấy nhẹ nhõm, vui vẻ hay không phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của nệm.

Bạn dành một phần ba cuộc sống của bạn ở trên giường, vì vậy nệm có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như trạng thái tốt của tâm. Hàng tỷ người không quan tâm đến việc nghỉ ngơi, dẫn đến tính lãnh đạm, các vấn đề về trí nhớ, mất khả năng tập trung làm việc, và trong trường hợp xấu, có thể gây ảo giác. Hãy chắc chắn rằng bạn không phải là một trong số họ! Hãy đọc, tìm hiểu, so sánh và xác minh nếu bạn muốn có các lựa chọn chính xác.

Kim Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang