Những lợi ích 'không ngờ' của việc ăn táo xanh thường xuyên

author 09:14 19/02/2019

(VietQ.vn) - Táo xanh rất có lợi cho sức khỏe. Quả táo xanh với nguồn dinh dưỡng cân bằng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng của bạn, vừa có tác dụng giảm cân vừa giữ sức khỏe rất tốt....

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Tăng cường sự trao đổi chất

Táo xanh rất tốt cho tiêu hóa vì chứa nhiều chất xơ. Nó giúp phòng ngừa đầy hơi và cũng loại bỏ các độc tố ra khỏi dạ dày. Điều này sẽ giúp cải thiện sự trao đổi chất. Ngoải ra, táo xanh cũng là bữa nhẹ tuyệt vời vì làm giảm cảm giác thèm đường và cảm giác đói.

Cải thiện sức khỏe xương và phòng ngừa loãng xương

Phụ nữ đặc biệt được hưởng lợi từ việc ăn táo xanh vì nó chứa nhiều kali, vitamin K và canxi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin K giúp phòng ngừa loãng xương ở phụ nữ và cải thiện sức khỏe xương nói chung.

Chống lão hóa da sớm

Táo xanh là nguồn vitamin C, vitamin A và chất chống oxy hóa phong phú. Điều này giúp nó có tác dụng chống lại các dấu hiệu lão hóa da và giúp bạn duy trì sự trẻ trung, khỏe mạnh.

Ngăn ngừa bệnh trĩ

Táo xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiêu chảy, táo bón. Ngoài ra, táo xanh ngăn chặn và xử lý sự hình thành của bệnh trĩ một cách hiệu quả do áp suất không đổi trong trực tràng cũng như các khu vực vùng chậu.

Trái tim khỏe mạnh

Ăn táo xanh giúp bạn ổn định và cải thiện nhịp tim. Với hàm lượng kali cao, ngoài tác dụng giảm cholesterol giúp ngăn ngừa các bệnh về tim táo còn có thể hỗ trợ ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám, loại trừ khả năng bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Ngăn ngừa ung thư

Táo xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavonoids và vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do và ung thư. Táo xanh đặc biệt là làm giảm nguy cơ ung thư da và tuyến tụy. Vỏ táo có chứa triterpenoids, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư ở đại tràng, gan và vú.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Táo xanh có số lượng chất sợi dinh dưỡng (khoảng 5 gam trong mỗi quả táo) có thể giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách trì hoãn hấp thu đường trong ruột. Táo xanh là một thực phẩm tuyệt vời để ăn nhẹ khi đói, nếu bạn có nguy cơ cao phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Giúp giảm cân

Táo xanh giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn bởi chúng chứa nhiều chất xơ, vì vậy chúng chiếm nhiều “không gian” trong bụng của bạn và cần nhiều thời gian để được tiêu hóa. Hàm lượng calo cao giúp duy trì chế độ ăn kiêng của bạn, giúp bạn có vóc dáng lý tưởng mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Giải độc gan

Bạn luôn lo lắng về các chất độc hại và các chất phụ gia thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể thông qua thực phẩm? Táo xanh có thể giúp giải độc gan bằng cách loại bỏ độc tố độc hại.

Cải thiện tiêu hóa

Hầu hết các loại thực phẩm không lành mạnh dù chúng rất ngon miệng, chế độ ăn của bạn cũng thường ít trái cây và rau quả. Điều này có nghĩa, cơ thể cần phải làm việc thêm giờ và thực sự vất vả để tiêu hóa chất độc. Chất xơ trong táo giúp loại bỏ hầu hết kim loại và các chất phụ gia thực phẩm không mong muốn chúng ta sử dụng, ngăn ngừa táo bón, bệnh tiêu chảy.

Giữ cho đôi mắt khỏe

Táo xanh là một chất bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời để giữ cho đôi mắt khỏe. Chất chống oxy hóa có trong táo có tác dụng ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể - một căn bệnh nguy hiểm có thể gây mù lòa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn táo xanh sẽ có khả năng làm giảm sự hình thành đục thủy tinh thể lên đến 15 phần trăm. Vì vậy hãy tạo cho mình thói quen ăn táo mỗi ngày, đến khi bạn ở tuổi 50 sẽ không phải đối phó và lo lắng về bệnh đục thủy tinh thể nữa.
Long Nguyễn (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang