Những lợi ích không ngờ tới của quả hồng đối với sức khỏe

authorTrần Thanh 14:12 26/09/2016

(VietQ.vn) - Ngoài hương vị đặc trưng, thơm ngon thì quả hồng còn đóng góp trong việc phòng ngừa các loại bệnh thời đại như bệnh tim mạch, ung thư, béo phì...

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Quả hồng chứa nhiều chất xơ gấp 2 lần so với các trái cây khác, nó giàu chất chống oxy hóa, nhiều nước, vitamin C, vitamin A, protein và là nguồn cung cấp chất sắt, canxi, magie tuyệt vời.
Quả hồng có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó thứ trái cây này đã nhân rộng ra các nước khác ở châu Á. Phải đến thế kỷ thứ 19 quả hồng mới trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Quả hồng có những lợi ích tuyệt vời như sau: 
Tốt cho hệ tiêu hóa
Quả hồng là thứ trái cây rất tốt khi bạn đang ăn kiêng, nó còn dùng để chữa rối loạn tiêu hóa nhờ chất keo pectin tự nhiên trong thịt quả, ngoài ra hồng còn là liều thuốc truyền thống trị các bệnh về dạ dày.

Quả hồng được coi là thực phẩm phòng chống bệnh tật (Ảnh minh họa) 

 Đường glucose và fructoco

Quả hồng chứa nhiều đường, hầu hết là đường glucose và fructose, giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường. Tuy nhiên những người mắc bệnh tiểu đường vẫn nên tránh ăn nhiều thứ quả này.
Tốt cho người giảm cân
Hồng là loại quả rất tốt khi bạn đang ăn kiêng, vị ngọt của nó chế ngự cơn đói rất tốt mà vẫn không có nhiều calories, bởi vậy các nhà dinh dưỡng khuyên những người thừa cân nên bổ sung hồng vào khẩu phần ăn của mình.
Chữa rối loạn tiêu hóa
Quả hồng ngâm còn được dùng để chữa rối loạn tiêu hóa nhờ chất keo pectin tự nhiên trong thịt quả. Bản chất của pectin là một loại chất xơ, tan trong nước, làm tăng độ nhớt, tăng cường tiêu hóa.
Ngăn ngừa các bệnh tim mạch
Quả hồng chứa nhiều đường, hầu hết là đường glucose và fructose, giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường.
Chống lão hóa và làm đẹp da
Một nghiên cứu mới tại Nhật Bản đã chứng minh tác dụng chống lão hóa của hồng nhờ nhóm hợp chất proan – thocyanidin có nhiều trong lớp vỏ quả hồng ngâm, giúp bảo vệ tế bào không bị oxy hóa, củng cố thị lực.
Ngoài ra, hồng chứa nhiều Vitamin C, A, chất sắt giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện sức khỏe làn da và tóc.
Chống nhiễm trùng hiệu quả
Trong quả hồng còn chứa nhiều chất catechins và polyphenolic có tác dụng chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, chống nhiễm trùng hiệu quả.
Biện pháp chữa nấc

Ở Nhật bản, quả hồng được các học viên y tế sử dụng rộng rãi trong việc điều trị nấc. Đây là những bài thuốc tuy đơn giản, tương đối dễ kiếm, rẻ tiền, nhưng cực kỳ hiệu quả. Thường chỉ uống trong nửa ngày là khỏi, nếu bệnh đã quá lâu tối đa cũng chỉ 3 ngày là khỏi hẳn.

Ngừa bệnh ung thư

Vì hồng có hàm lượng beta caroten cao, các hợp chất như sibutol và axit betulinic được nghiên cứu có tác dụng kháng ung thư.

Tăng cường hệ miễn dịch

Quả hồng có chứa rất nhiều vitamin C, một chất chống ôxy hóa mạnh nếu được hấp thu vào cơ thể thường xuyên sẽ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Do đó, bạn có thể ăn hồng thường xuyên để phòng ngừa và điều trị một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng phổi, hen suyễn...

Trị chứng tiêu chảy: dùng 2 trái hồng để lên trên cơm hấp chín ăn.

Trị cao huyết áp, ho khan do viêm phế quản mãn tính, đau họng: 3 trái hồng (bỏ cuống), rửa sạch ráo nước và cho lượng đường phèn thích hợp, hấp cách thuỷ cho đến khi mền là có thể sử dụng được.

Trị viên đường tiết niệu, xuất huyết đường niệu: 2 trái hồng, 6gam cỏ bấc đèn, nấu thành canh, cho thêm đường trắng vừa với khẩu vị, uống mỗi ngày 2 lần.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang