Những lợi ích tuyệt vời từ cam quýt có thể bạn chưa biết

author 07:56 15/11/2016

Không chỉ giải cảm, cam quýt còn được xem là loại vũ khí mới trong cuộc chiến chống lại nhiều căn bệnh liên quan đến béo phì như bệnh gan, tiểu đường, tim mạch.

Theo tờ Daily Mail, chất chống oxy hóa flavanone được tìm thấy trong các loại trái cây này chính là vũ khí tuyệt vời giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh do béo phì gây ra.

Các nhà nghiên cứu Đại học Sao Paulo, Brazil đã tiến hành thí nghiệm với 50 con chuột ăn nhiều thức ăn chứa chất béo và được điều trị bằng 3 loại flavanone (hesperidin, eriocitrin và eriodictyol) chiết xuất từ cam, chanh vàng và chanh xanh. Kết quả cho thấy chất béo giảm rõ rệt trong cơ thể những con chuột, từ đó những tổn thương gan cũng giảm đi tương ứng, đồng thời mức độ lipid trong máu và lượng đường trong máu cũng thấp hơn. Khi chất béo tích tụ trong cơ thể, các phản ứng oxy hóa sẽ yếu đi nên dễ khiến các tế bào bị tổn thương, Paula Ferreira một trong các nhà nghiên cứu nghiên cứu cho biết.

Paula Ferreira nói thêm, với kết quả của nghiên cứu này, trong tương lai chúng ta có thể sử dụng flavanone từ cam quýt để ngăn ngừa hoặc trì hoãn các bệnh mãn tính do béo phì gây ra.

Trái cây họ cam quýt giúp chống lại nhiều bệnh tật

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy với những người có chế độ ăn nhiều chất béo (nhưng chưa bị béo phì), trái cây họ cam quýt có thể giúp họ ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thực phẩm mà họ ăn, như: tim mạch, kháng insulin và béo bụng.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu tương tự trên cơ thể người gần đây được tiến hành ở Úc còn chỉ ra trái cây họ cam quýt không chỉ giúp giảm cân, mà còn có tác dụng chống ung thư. Theo các nhà khoa học, sở dĩ có điều này là do các loại trái cây họ cam quýt chứa gần 200 loại hợp chất chống ung thư, được mô tả như một khắc tinh của bệnh ung thư.

Theo đó, ăn các loại trái cây họ cam quýt mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ ung thư miệng, ung thư thanh quản và ung thư dạ dày. Hơn nữa, chỉ số đường huyết của trái cây họ cam quýt quýt tương đối thấp, đặc biệt là bưởi nên rất thích hợp cho những bệnh nhân tiểu đường.

Tóm lại, để bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bệnh tật, rằng ngoài việc kiểm soát cân nặng, tập thể dục đều đặn, chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Theo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang