Những lời khuyên hữu ích khi đi du lịch từ sao Việt

author 08:23 29/05/2013

(VietQ.vn) - Tiền, hộ chiếu, vé máy bay là những thứ không thể thiếu cho một chuyến du lịch. Nhưng ngoài những thứ đó ra thì bạn còn cần mang theo những gì nữa? Hãy lắng nghe những lời khuyên vô cùng hữu ích dưới đây từ sao Việt để chuyến du lịch của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Thanh Hằng: Nên tìm hiểu trước thông tin về địa điểm du lịch

Trước khi bước chân tới một địa điểm du lịch nào đó, bạn cần phải tiềm hiểu trước về địa điểm đến như: Ở đó có đồ ăn gì ngon, có địa điểm nào đẹp, khu vui chơi giải trí nằm ở đâu, mua sắm chỗ nào tốt nhất…để tránh việc phải mất quá nhiều thời gian tìm kiếm thông tin và bỡ ngỡ khi tới địa điểm du lịch.

<br>
 

Vì vậy, chân dài Thanh Hằng nói rằng: “Tôi thường dùng các trang tìm kiếm thông tin trên mạng để có thêm kiến thức và kinh nghiệm về những nơi mà mình sắp đến. Tôi còn theo dõi qua sách báo cũng như hỏi thăm bạn bè về những kinh nghiệm thực tế”.

Ca sỹ Thu Thủy: Nên mang theo nước tương và nước mắm

Nghe có vẻ như lời khuyên này thật kỳ quặc và nực cười. Nhưng nếu bạn đã đi du lịch nhiều, đặc biệt là du lịch ở những nước phương Tây thì đây quả là một lời khuyên thỏa đáng. Bởi lẽ, món ăn ở Việt Nam thường sử dụng nước tương, nước mắm để chấm.

 

Nếu bạn tới Trung Quốc, và một số quốc gia Đông Nam Á, Đông Á thì có thể tìm thấy những món ăn phù hợp khẩu vị và gần gũi với món ăn của đất nước mình. Nhưng ở những nước phương Tây hay thậm chí là Hong Kong, những món ăn ở đây được chế biến khá nhạt và không vừa với khẩu vị của người Việt Nam. Thế nên, nước tương và nước mắm mang từ nhà đi sẽ giúp cho bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn.

“Điểm đến ưa thích nhất của Thu Thủy là Hong Kong nhưng vì các món ăn đều nhạt, nhiều dầu hào mà thói quen của người Việt thì ăn uống khá mặn. Vì vậy Thủy thường xuyên phải mang theo nước tương và nước mắm khi tới đây.”

Khánh Thi: Mang theo mỳ gói để dự phòng

Với nữ hoàng Dansport, thì “mỳ gói” là thứ mà cô khuyên mọi người nên mang theo khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch Châu Âu, Mỹ để tránh tình trạng không ăn được đồ Tây, thì sẽ có thứ dự phòng.

 

Nếu mọi người nói rằng, mang mỳ gói đi là không cần thiết, tưởng gì chứ mỳ gói ở nước ngoài bán đầy, thậm chí đồ ăn Việt Nam cũng có, không ăn được đồ Tây thì ta tự mua mỳ gói, tự đi ăn đồ Việt chứ cần gì phải mang mỳ gói tận Việt Nam đi. Nhưng xin thưa rằng, đồ ăn ở Việt Nam bán ở nước ngoài cũng như giá một gói mỳ đắt gấp 10, thậm chí 100 lần ở Việt Nam.

Vậy nên, khi ra nước ngoài, bạn nên tích trữ một ít mỳ gói trong vali.

Lưu Thị Diễm Hương: mang đồ mặc thoải mái

Nếu đi du lịch kết hợp với công việc, ngoài những bộ cánh sang trọng, thanh lịch cần thiết cho công việc của bạn thì những bộ cánh mang lại sự tiện lợi, thoải mái như: váy maxi, đầm xòe, jumpsuit, quần jean, áo thun là những trang phục bạn nên mang theo.

 

Bởi lẽ, một chuyến du lịch, đi chơi và nghỉ dưỡng, bạn cần tạo cho mình sự thoải mái và dễ chịu nhất. Những bộ trang phục đơn giản, tiện lợi và thoải mái sẽ giúp bạn tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thư giãn một cách hiệu quả.

Vì vậy Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương chia sẻ rằng: “ Trang phục Hương thường chọn khi đi du lịch là những bộ trang phục thật thoải mái, dễ vận động và phù hợp với tính chất của chuyến du lịch đó.”

Vân Hugo: Nên mang theo thuốc cảm sốt, tiêu chảy

Khi được hỏi về thứ không thể thiếu trong hành lý khi đi du lịch của mình, Vân Hugo chia sẻ rằng cần mang theo những loại thuốc cơ bản như : thuốc đau đầu, thuốc cảm sốt, tiêu chảy.

 

Bởi lẽ sự thay đổi thời tiết, thay đổi vị trí địa lý trong thời gian ngắn sẽ không làm bạn thích nghi ngay được và dễ bị ốm. Hay ăn một món đồ ăn nào đó không hợp khẩu vị, không hợp với hệ tiêu hóa của bạn bạn cũng sẽ dễ mắc phải chứng đau bụng và tiêu chảy. Vì vậy việc mang theo thuốc là hết sức cần thiết.

Nếu bạn cho rằng, tới địa điểm du lịch có thể mua được thì cũng đúng. Vì thuốc men thì hầu như ở đâu cũng có bán, nhất là nơi tập trung nhiều dân cư. Tuy nhiên, khi bạn tới một miền đất xa lạ, bạn sẽ rất khó khăn trong việc tìm địa điểm bán thuốc, thâm chí phải đi rất xa. Hoặc trong trường hợp bạn đau, ốm lúc nửa đêm sẽ khó có thể đi ra ngoài để mua chúng. Vì vậy, hãy chuẩn bị trước ở nhà và mang theo những loại thuốc cần thiết này khi đi du lịch.

Diễm Châu: Cần mang theo giày bệt để có thể thoải mái trong việc đi lại

Ngoài việc mang cho mình những đôi giầy cao gót thật đẹp và sành điệu để mix đồ với trang phục thì một dép trệt, một đôi giầy bệt hay giầy thể thao là điều không thể thiếu khi đi du lịch.

 

Bởi nếu bạn đi ra biển, bước đi trên những bờ cát trắng mịn màng và êm ái. Bạn không thể nào diện những đôi giầy cao gót được bởi gót giầy sẽ bị thụt xuống cát khiến cho việc di chuyển của bạn trở nên rất khó khăn. Lúc đó một đôi dép trệt, dép xỏ ngón sẽ là một sự lựa chọn thật tuyệt vời.
Hay khi bạn đi du lịch ở những nơi có địa hình cao, hay khi bạn muốn đi bộ để thỏa sức ngắm cảnh thì những đôi giầy trệt, giày thể thao sẽ giúp bạn mang lại cảm giác thoải mái.

“Châu có dịp đi du lịch nhiều nơi kết hợp biểu diễn thời trang nên Châu không bao giờ quên mang theo mình đôi giày bệt hay giày thể thao để có thể thoải mái đi tham quan. Vì đã nói đi du lịch thì không phụ thuộc vào các phương tiện xe đi lại mà chủ yếu phụ thuộc đôi chân” là những gì mà Diễm Châu chia sẻ.

Nhã Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang