Những lời khuyên khi mua xe trong năm 2014

author 07:51 10/04/2014

(VietQ.vn) – Nếu có nhu cầu sở hữu một chiếc xe hơi vào năm 2014, người tiêu dùng nên bắt đầu lập kế hoạch và ngân sách ngay. Để giúp người tiêu dùng không đưa ra một quyết định tồi tệ, hãy đọc kĩ 10 lời khuyên dưới đây để mua xe trong năm 2014.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Mua xe ô tô năm 2014 cần có sự hiểu biết về tài chính và xu hướng của bản thân

Mua xe ô tô năm 2014 cần có sự hiểu biết về tài chính và xu hướng của bản thân

1. Quyết định chiếc xe phù hợp thu nhập

Phân bổ không quá 20% thu nhập hộ gia đình hàng tháng vào việc tiết kiệm mua xe là một nguyên tắc nhỏ cho người tiêu dùng. Con số này bao gồm không chỉ là số tiền trả góp hàng tháng mà còn là chi phí để vận hành chúng hàng tháng: chi phí xăng dầu và chi phí bảo hiểm.

2. Quyết định xe mới hoặc xe cũ

Những chiếc ô tô đã qua sử dụng là sản phẩm có nhu cầu cao của nhiều người tiêu dùng trong năm nay nên giá sẽ cao hơn so với tổng thể. Trong khi đó có khá nhiều dòng xe mới có giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều người. Điều này sẽ dẫn đến người tiêu dùng sẽ muốn xem xét chọn chiếc xe mới hay xe cũ dựa vào khả năng tài chính. Mua một chiếc xe đã sử dụng có thể người tiêu dùng sẽ có được chiếc xe hơi nổi tiếng nhưng đổi lại không biết lịch sử của xe, thời gian bảo hành ngắn hơn trong quyền sở hữu và chi phí sửa chữa lại cao hơn. Mua một chiếc xe mới có nghĩa người tiêu dùng sẽ nhận được các tính năng nổi trội của xe ít hơn nhưng xe sẽ được hưởng lợi ích bảo hành đầy đủ cũng như thường xuyên bảo trì miễn phí bởi hãng xe.

3. Thu hẹp sự lựa chọn

Hãy đảm bảo người tiêu dùng có những hiểu biết về các dòng xe tại các triển lãm ô tô hay đã nghiên cứu chúng trực tuyến. Hãy truy cập vào các trang web của hãng để đánh giá các tính năng của xe liệu có quan trọng với người sử dụng. Đừng quên lưu ý giá bán lẻ của nhà sản xuất và giá hóa đơn khi mua xe. Chọn chiếc xe bạn có thể dành khoảng 5% thu nhập hàng tháng để trang trải các chi phí như nhiên liệu, bảo hiểm, sửa chữa và bảo trì.

4. Đánh giá tổng chi phí sở hữu

Khi đã biết mình thích dòng xe nào, hãy suy nghĩ khả năng có thể chi trả cho chúng. Hãy đặt ra những câu hỏi chiếc xe sẽ đi bao nhiêu km hàng năng và biết giá của bảo hiểm chi trả cho chiếc xe. Hãy hỏi các đại lý xe một con số chính xác để hiểu được tổng chi phí mình phải trả.

5. Được hưởng lãi suất tốt nhất

Nếu đó là chiếc xe mua trả góp thì điều quan trọng nhất cần quan tâm đó chính là lãi suất trả góp của hãng xe mà người tiêu dùng lựa chọn. Không nên lựa chọn các đại lý không để cho khách hàng của họ có mức lãi suất hấp dẫn. Hãy tìm kiếm thông tin trên mạng hoặc trực tiếp các đại lý để có được sự lựa chọn đúng nhất. Hiện nay có nhiều loại thẻ tín dụng vàng hoặc bạch kim của một số ngân hàng sẽ giúp người tiêu dùng mất 0 đồng lãi suất trả góp. Vì thế, khi xác định mua một chiếc xe hơi, bạn cần quan tâm đến tất cả các chương trình liên quan.

6. Đừng quá tin vào lời nhân viên bán hàng

Những nhân viên bán hàng không chỉ muốn bán cho bạn chiếc xe hơi đó mà họ còn muốn giới thiệu cho bạn các phương thức đăng kí vay tiền để mua xe nếu bạn muốn mua một chiếc xe vượt quá khả năng tiền mặt. Các đại lý và các nhân viên thường nhận được một khoản hoa hồng dựa trên các khoản vay mu axe này. Tốt nhất, người tiêu dùng nên thận trọng với các đề nghị có vẻ quá tốt như thế. Không nên vay tín dụng hoặc chấp thuận các khoản vay khác nếu không có khả năng chi trả.

7. Biết danh mục giá

Việc nghiên cứu mu axe nên bao gồm cả danh mục giá cho chiếc xe ô tô mới hoặc cả giá bán buôn cho xe ô tô đã qua sử dụng. Người tiêu dùng nên đề xuất giá bán lẻ mà mình tìm hiểu được với các nhà sản xuất hoặc tìm được giá hợp lý cho những chiếc xe đã qua sử dụng.

8. Nghiên cứu tất cả các chương trình giảm giá

Cần quan tâm đến tất cả những ưu đãi, những chương trình giảm giá của hãng xe ô tô bạn muốn mua. Ngoài ra, nhiều hãng xe cũng giảm giá dựa trên công việc của người đó, ví dụ như sinh viên, người trong quân đội, nhà nước… Giảm giá này có thể kết hợp giảm tiền mặt hoặc tặng thêm quà tặng nhưng nếu bạn không muốn được tặng quà kèm theo có thể thương thuyết với đại lý để chiết khấu tiền mặt tương ứng với quà giảm giá đó.

9. Là hiểu biết đàm phán

Khi đang nghiên cứu và tìm hiểu tại các đại lý, hãy gọi điện và yêu cầu một cuộc hẹn để thương thuyết về giá cả. Khi bắt đầu thảo luận về giá cả, giữ trong đầu tất cả các chương trình giảm giá để thương lượng một mức giá tốt, rồi sau đó mới nên đề cập đến các chương trình giảm giá. Hãy chắc chắn bạn có hiểu biết về dòng xe bạn đang muốn mua.

10. Không vội vàng kiểm tra xe

Không nên vội vàng khi kiểm tra xe mà hãy kiểm tra xe kĩ lưỡng để chắc chắn bạn hài lòng với sự lựa chọn của mình. Hãy điều chỉnh ghế ngồi, vị trí đậu xe và các cuộc kiểm tra điều khiển xe và các tính năng khác. Hãy chắc chắn rằng tất cả những vị trí ngồi phải có cảm giác thoải mái ngay cả khi  cài đặt thêm một ghế an toàn cho trẻ em. Cuối cùng, hãy suy nghĩ về cuộc sống của bạn trong năm tới và cố gắng tưởng tượng liệu chiếc xe này phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang