Những lỗi nghiêm trọng trên dòng xe ô tô Subaru Nhật Bản buộc phải triệu hồi

author 06:21 04/02/2021

(VietQ.vn) - Ô tô Subaru là hãng xe hơi Nhật Bản được coi là dòng xe khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ và sở hữu tính an toàn cao. Tuy nhiên trong nhiều năm gần đây dòng xe này đã bị triệu hồi hàng loạt xe do các lỗi khác nhau.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Subaru là hãng xe hơi Nhật Bản, trực thuộc Tập đoàn công nghiệp nặng Fuji (FHI). Đây được coi là 1 trong 20 tập đoàn sản xuất công nghiệp nặng lớn nhất thế giới. Hiện trụ sở chính của Subaru được đặt tại Ebisu, Tokyo, Nhật Bản.

Năm 1954, mẫu xe 1500 gắn thương hiệu Subaru đầu tiên chính thức trình làng, với số lượng sản xuất chỉ 20 chiếc. Sau đó 4 năm, với quyết tâm tạo dấu ấn cho thương hiệu, Subaru đã sản xuất ra Subaru 360 và chiếc xe này sau đó đã giành chiến thắng giải đua toàn Nhật Bản T-1 lần 2 được tổ chức vào năm 1964.

Không chọn hướng đi đại trà, Subaru có con đường đi riêng ngay từ khi mới thành lập. Cho đến nay, từ hướng đi 'Tiết kiệm và bền chắc' của những năm 1970 cho đến 'Kỹ thuật đỉnh cao, công nghệ hiện đại, chắc chắn và an toàn'. Ở thời điểm bây giờ, có thể thấy Subaru đã đạt được nhiều bước tiến vượt bậc và nhận được sự tin yêu của khách hàng. 

Tuy nhiên với một hãng sản xuất xe ô tô nổi tiếng thế giới như Subaru cũng không tránh khỏi những lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, sản xuất buộc phải triệu hồi hàng loạt để khắc phục.

Subaru triệu hồi Forester do lỗi hụt hơi của động cơ boxer

Trong đợt triệu hồi gần đây của hãng xe ô tô Subaru phải nhắc tới vụ triệu hồi số lượng lớn xe Forester cùng các mẫu Crosstrek, Ascent và Impreza tại Mỹ do lỗi "hụt hơi" khi đang lái.

Subaru triệu hồi nhiều xe ô tô do các lỗi khác nhau. Ảnh: Tiền Phong

Trong đợt triệu hồi này này, mẫu xe mới Subaru Forester 2019 có 33.383 chiếc bị ảnh hưởng, được sản xuất từ 4/7/2018 đến 21/3/2019. Hơn nữa, còn có 18.193 chiếc SUV Ascent xuất xưởng từ 22/2/2018 đến 31/8/2018.

Tuy nhiên, Subaru Crosstrek mới là mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều nhất với tổng cộng 83.499 chiếc được sản xuất từ ngày 9/5/2017 đến 3/4/2018; ngoài ra con có 37 chiếc Subaru Crosstrek Plug-In Hybrids được sản xuất từ 11/9/2018 đến 8/10/2018.

Đồng thời, Subaru Impreza bản hatchback sản xuất từ 20/10/2016 đến 2/3/2018 cũng bị ảnh hưởng, tổng cộng 80.219 chiếc, cùng với đó là 41.282 chiếc thuộc bản sedan của mẫu xe này sản xuất từ 4/11/2016 đến 5/3/2019.

Theo Consumer Reports, những mẫu xe bị triệu hồi trên đã gặp phải lỗi ở van thông khí các-te (van PCV) trên động cơ boxer khiến dầu bôi trơn có thể lọt vào buồng đốt. Các mảnh nhỏ của van PCV cũng có thể tự tách rời và chui vào khoang máy, điều này khiến động cơ đột nhiên mất động năng.

Về mặt kỹ thuật, van PCV là một thiết bị giúp ngăn chặn các chất ô nhiễm sinh ra của động cơ phát thải ra môi trường. Ngoài ra, nó cũng giữ cho dầu động cơ sạch và ngăn áp suất khoang trục khuỷu tăng quá cao. Để giải quyết vấn đề, các đại lý Subaru đã thay thế bộ phận bị lỗi và bất cứ chi tiết nào liên quan bị hỏng. Subaru thậm chí cũng sẵn sàng đổi động cơ miễn phí cho các xe trên nếu cần thiết.

Subaru sẽ triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn cầu do lỗi đèn phanh

Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Reuters, Subaru đã buộc phải triệu hồi khoảng 2,3 triệu chiếc xe trên toàn cầu liên quan đến lỗi đèn phanh và cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa. Riêng tại Mỹ sẽ có tới 1,3 triệu chiếc Subaru bị triệu hồi vì lỗi này, trong số đó, chủ yếu là các mẫu Impreza, Crosstrek, và Forester, theo Consumer Reports.

Vấn đề của đợt triệu hồi kỷ lục này của Subaru nằm ở công tắc đèn phanh bên trong xe. Nhiều khả năng các sản phẩm lỏng như chất tẩy rửa chứa silicone có thể thấm vào công tác và khiến nó không hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động cơ học của phanh không hề bị ảnh hưởng, công tắc bị lỗi chỉ ảnh hưởng đến việc đèn phanh sẽ không sáng khi phanh. Subaru cho biết họ đã được báo cáo về 33 sự cố kỹ thuật kể trên.

Trên nhiều ô tô, công tắc đèn phanh cũng có liên quan mật thiết với hệ thống đánh lửa của xe giúp vận hành an toàn hơn. Khi đó, lái xe bắt buộc phải đạp phanh trước khi xe khởi động. 

Hãng xe này cho biết đây là một vụ triệu hồi tự nguyện và dựa trên số khung (VIN), có nghĩa lỗi công tắc đèn phanh có thể ảnh hưởng đến một số chiếc xe trong các mẫu: Subaru Crosstrek (2013-2017), Subaru Impreza (một số chiếc xe nhất định thuộc đời 2008-2014 và 2012-2016), Subaru Forester (2014-2016).

Những dòng xe ô tô, mô tô bị lỗi bulong gây mất an toàn đã phải triệu hồi(VietQ.vn) - Những dòng xe ô tô, mô tô bị lỗi bulong khá nguy hiểm vì đây là một bộ phận có vai trò quan trọng trong việc lắp ráp, liên kết, ghép nối các chi tiết thành hệ thống khối, khung giàn trên ô tô.

Triệu hồi Subaru Forester tại Việt Nam vì lỗi ở ống xả

Theo tin tức trên Dân Trí, nhà phân phối chính thức Subaru tại Việt Nam đã thông báo triệu hồi một số xe Forester với nguyên nhân liên quan đến hệ thống xả. Cụ thể, sẽ có 168 chiếc Forester 2.0L tại Việt Nam cần được triệu hồi để kiểm tra và khắc phục đai ống lắp ống xả với nắp khoang động cơ, do lực siết không đảm bảo, dẫn đến nguy cơ rò rỉ khí xả khi xe đang vận hành.

Những chiếc Subaru Forester tại Việt Nam phải triệu hồi lần này được sản xuất trong thời gian từ năm 2015 đến 2018 tại Nhật Bản (phiên bản 2019 được sản xuất tại Thái Lan).

Subaru bị kiện về kính chắn gió dễ nứt vỡ tại Mỹ

Không chỉ bị triệu hồi hàng loạt xe do nhiều lỗi khác nhau, hãng xe ô tô Subaru còn bị kiện về kính chắn gió dễ nứt vỡ tại Mỹ.  Theo đó, các tài liệu tòa án từ Court Listener, một thẩm phán của tòa án New Jersey đã ra phán quyết bất lợi cho hãng xe Nhật Bản trong vụ kiện kính chắn gió bị nứt và từ chối đề nghị bác bỏ một phần vụ kiện. 

Theo phán quyết của thẩm phán của New Jersey, vụ kiện hiện liên quan đến các mẫu xe Subaru như: Forester (2017 - 2020); Outback, Crosstrek, Impreza, Legacy và Ascent (2019-2020).

Vụ kiện được đại diện bởi luật sư Christopher Moon và Kevin Moon (thuộc hãng luật Moon Law APC) thay mặt cho thân chủ Christine Powell, họ cho rằng các mẫu Forester và Outback (đời 2017 - 2019) đã được trang bị kính chắn gió "nguy hiểm", dễ bị "nứt, sứt mẻ và thậm chí vỡ". 

Các nguyên đơn của vụ kiện cũng cáo buộc Subaru đã biết về vấn đề này do "số lượng lớn khiếu nại từ người tiêu dùng nhưng vẫn tiếp tục giấu thông tin của mình với công chúng và phủ nhận khiếm khuyết". Đồng thời, hãng xe cũng chưa tổ chức đợt triệu hồi nào do lỗi kính chắn gió đối với các mẫu xe trên.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang