Những lỗi trang trí nhà ở tuyệt đối phải tránh

authorLăng Dương 11:00 17/11/2016

(VietQ.vn) - Trang trí nhà ở là một việc làm vô cùng thú vị nhưng nhiều người lại mắc các lỗi trong việc kết hợp màu sắc khiến căn nhà trở nên xấu xí đi nhiều.

Sự kiện:

Trang trí nhà ở là một việc làm cần thiết giúp cho bạn có một không gian sống tuyệt vời và ý nghĩa hơn. Trang trí nhà đẹp luôn đề cao yếu tố về sự kết hợp màu sắc giữa nền nhà, sơn tường, đồ vật, ánh sáng với nhau…

Nhiều người vô tình mắc các lỗi trang trí nhà ở khiến cho căn phòng trở nên xấu đi. Cùng tìm hiểu 5 lỗi sau để không bao giờ mắc phải.

1. Kết hợp các màu sắc tương phản không đúng cách

Nhiều người muốn trang trí nhà đẹp theo lối phá cách nên đã kết hợp những màu sắc tương phản nhưng đôi khi lại dẫn đến thảm họa.

Những lỗi trang trí nhà trở tuyệt đối phải tránh

Trang trí nhà ở theo phong cách tương phản cần có sự hợp lý  

Vì vậy, khi lựa chọn phong cách này, bạn phải chú ý khi chọn các gam màu tương phản, có thể tham khảo qua các tạp chí nội thất hoặc thông qua sự tư vấn của các chuyên gia để trang trí nội thất và sơn tường phù hợp nhất.

2. Không gian sống ‘trắng tinh’

Nhiều người yêu thích màu trắng vì vẻ đẹp dễ chịu, thanh khiết và đơn giản. Những bạn có biết việc sử dụng màu trắng cho toàn bộ ngôi nhà sẽ đem lại cảm giác cực kỳ nhàm chán.

Những lỗi trang trí nhà trở tuyệt đối phải tránh

 Theo đuổi phong cách trang trí nhà trắng tinh khiến không gian vừa nhàm chán vừa lạnh lẽo 

Vì thế, bạn nên bổ sung thêm một vài màu sắc khác để tạo điểm nhấn và thể hiện sự tinh tế trong việc trang trí nhà của mình.

Thật dễ dàng với phong cách trang trí nhà này bở màu trắng là màu dễ dàng kết hợp với bất kỳ gam màu nào và dù xuất hiện ở đâu nó cũng đều mang lại hiệu quả đến mức bạn không thể ngờ được.

Những lỗi trang trí nhà trở tuyệt đối phải tránh

 Hãy tạo điểm nhấn trên phông nền trắng khi trang trí nhà ở

3. Sàn nhà không ăn nhập với các màu sắc khác

Đây cũng là một lỗi mà rất nhiều người hay mắc phải trong trang trí nhà đẹp. Hãy tham khảo ý kiến của các nhà thiết kế nội thất để việc lựa chọn màu sắc, nguyên liệu của sàn cùng với tông màu của căn phòng, nội thất hoặc ít nhất chúng phải ăn nhập với nhau.

Những lỗi trang trí nhà trở tuyệt đối phải tránh

 Đừng mắc lỗi sàn nhà không ăn nhập với các món đồ khác khi trang trí nhà đẹp 

Cách trang trí nội thất này sẽ khiến cho không gian sống của bạn trở nên thu hút hơn, tạo được một tổng thể hài hòa, cân đối.

Cách trồng bơ từ hạt tại nhà đơn giản nhất(VietQ.vn) - Bơ là loại quả có nhiều giá trị dinh dưỡng với cơ thể. Hãy học cách trồng bơ từ hạt tại nhà để có bơ ăn quanh năm và tiết kiệm chi phí cho cả gia đình.

4. Nguồn ánh sáng tự nhiên và ánh đèn không hợp lý

Tính chất của ánh sáng tự nhiên và nhân tạo khác nhau nên hiệu ứng thị giác cũng khác nhau. Hãy cân nhắc với những màu sơn tường vì ánh đèn chùm buổi tối sẽ làm chúng biến đổi so với ban ngày, có thể biến thành màu bạn không thích thậm chí bị dị ứng. Tương tự, những chiếc rèm cửa cũng vậy.

Những lỗi trang trí nhà trở tuyệt đối phải tránh

 Cân nhắc về nguồn ánh sáng tác động tới màu sắc căn phòng của bạn 

Hãy cân nhắc những đồ vật màu sắc khi chọn mua và trang trí cho căn nhà và luôn đặt chúng vào thế có ánh đèn điện phát ra để bạn cân nhắc nhé.

5. Tỉ lệ phân bố màu sắc không hợp lý

Dù kết hợp màu sắc theo kiểu đổi lập hay cùng tông, đừng bao giờ lựa chọn cách thức đều màu kiểu như ½ màu tối và ½ màu sáng hoặc ½ màu lạnh với ½ gam màu nóng.

Những lỗi trang trí nhà trở tuyệt đối phải tránh
 
Những lỗi trang trí nhà trở tuyệt đối phải tránh

Xác định gam màu chính và tỉ lệ màu sắc cân đối khi trang trí nhà đẹp 

Giải pháp trang trí nhà ở cho bạn khi muốn kết hợp nhiều màu sắc là nên lựa chọn một gam màu chính rồi dùng những gam màu khác để làm màu điểm xuyết. Lượng màu chính cần phải chiếm khoảng 60 - 75% diện tích không gian.

Trên đây là những lỗi cơ bản trong trang trí nội thất và không gian ở mà nhiều gia đình mắc phải. Những lỗi này hoàn toàn có thể khắc phục và bạn có thể trang trí nhà đẹp một cách thông minh hơn.

Tên lửa siêu thanh Mỹ đang ‘ấp ủ’ chế tạo có tốc độ khủng chưa từng thấy(VietQ.vn) - Tên lửa siêu thanh mà Mỹ đang nghiên cứu và phát triển có vận tốc nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang