Những lưu ý khi chọn mua lò nướng bánh mì

author 07:09 26/10/2014

(VietQ.vn) - Lò nướng bánh mì hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn bởi sự tiện dụng và tính đa chức năng của nó, tuy nhiên một số lưu ý cần thiết để chọn mua được sản phẩm tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Những chiếc lò nướng bánh mì nhỏ, hiệu quả tốn ít năng lượng hơn nhiều loại lò nướng lớn hơn thông thường. Chúng làm công việc nướng hoặc nướng bánh cần thiết cho các loại bánh kích thước nhỏ đến trung bình như bánh mì nướng, bánh ngọt một lớp, bánh mì sanwich, bánh quy, bánh sô cô la hạnh nhân và pizza. Do kích thước nhỏ gọn, máy nướng bánh mì này dễ dàng đặt ở tủ để bát đĩa, quầy hàng và nếu người sử dụng muốn có thể cất trong tủ khi không sử dụng đến. Lò nướng hiện đại là một sản phẩm được nhiều người nội trợ lựa chọn trong các thiết bị nhà bếp. Các tình năng đáng kinh ngạc của những thiết bị này được thể hiện rõ trong khả năng thực hiện nhiều chức năng trong nấu ăn và số lượng các tính năng thực tế mà chúng có. 

Lò nướng bánh mì cho gia đình
Lò nướng bánh mì cho các gia đình. Ảnh minh hoạ.

Kích thước của lò nướng bánh mì

Một lò nướng bánh mỳ lớn sẽ chiếm nhiều không gian hơn, nhưng sẽ cho phép người sử dụng để được nhiều loại thực phẩm bên trong, như những con gà to hơn hay chiếc pizza lớn hơn, vì vậy người dùng sẽ phải quyết định xem kích thước lò nướng như thế nào là tốt nhất, tùy thuộc vào nhu cầu nấu ăn. Dung tích trung bình bên trong của một chiếc lò nướng bánh mỳ là khoảng 25 lít, nhưng những cái lớn hơn có thể là 40 lít hoặc lớn hơn. Một cách khác thiết thực hơn để đo sức chứa bên trong của một lò nướng bánh mỳ là xem số lượng lát bánh mì nướng tối đa có thể đặt với bên trong (thường là 4-6) hoặc kích thước bánh pizza lớn nhất (được đo bằng đường kính của nó bằng inch) có thể được đặt thoải mái bên trong lò. 

An toàn khi sử dụng lò nướng bánh mì

Hãy tìm chọn lò nướng bánh mỳ có giá có thể đưa ra bên ngoài khi cánh cửa lò mở ra. Tính năng này giúp phòng tránh việc người dùng có thể bị bỏng khi lấy thức ăn ra khỏi giá đỡ sau khi nó được nấu chín. Ngoài ra, một số nhãn hiệu và dòng sản phẩm có cửa mà không mở được đủ rộng để lấy đồ trong lò nướng một cách an toàn. Ngoài ra, cố gắng tránh chọn những lò nướng cách nhiệt kém, vì các mặt bên ngoài của lò có thể rất nóng trong quá trình sử dụng.

Lưu ý về đối lưu lò nướng bánh mì

Một số lò nướng bánh mỳ có khả năng đối lưu và một số thì không. Những sản phẩm có tính năng này có một quạt được gắn bên trong giúp phân phối khí nóng xung quanh thức ăn đang được nấu chín trong lò nướng. Điều này dẫn đến nấu chín đều thức ăn hơn và cũng rút ngắn thời gian nấu ăn. Đây là một lợi ích tuyệt vời vì ít thời gian nấu trong lò có nghĩa là ít điện năng được sử dụng hơn.

Chọn lò nướng cho gia đình tốtLò nướng có chức năng đối lưu giúp bánh mì chín đều. Ảnh minh hoạ.

Hiệu quả của lò nướng bánh mì

Hiệu quả năng lượng của lò nướng có thể thay đổi. Điều này chủ yếu là do một số lò nướng (đặc biệt là loại rẻ hơn, có chất lượng thấp hơn) không cách nhiệt tốt như những loại khác. Lò nướng bánh mỳ với khả năng cách nhiệt kém có xu hướng  làm mất nhiệt nhiều hơn qua cửa, các vết nứt, và các bề mặt của lò hơn là một chiếc lắp đặt và cách nhiệt tốt. Lò nướng cũng khác nhau về công suất sử dụng, trung bình là từ 1200 đến 1800 oát. So sánh cấu tạo khác nhau và các loại lò nướng có thể giúp người mua có được một chiếc lò tốt và tiết kiệm điện hơn.

Chiều dài dây điện của lò nướng bánh mì

Các dây điện thường không dài hơn 1m vì công suất kéo của lò. Nếu dây ngắn có thể sẽ gây bất tiện trong sử dụng trong khi dây điện quá dài lại có thể gây ra cháy nổ.

Chính sách bảo hành và trả lại 

Người mua nên luôn luôn kiểm tra để tìm ra những loại chính sách hoàn trả, bảo hành được cung cấp bởi người bán; thời hạn bảo hành và khoảng thời gian trả lại càng dài thì càng tốt. Hầu hết các lò nướng bánh mỳ chất lượng cao đều được bảo hành ít nhất 1 năm. Người mua nên dùng thử lò và có thể đổi lại chiếc khác hoặc nhãn hiệu khác nếu họ không hài lòng với hiệu quả của nó.

Kim Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang