Những lưu ý khi chọn mua nồi lẩu điện không nên bỏ qua

authorĐỗ Thu Thoan 14:00 02/04/2017

(VietQ.vn) - Nồi lẩu điện đang ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn nhờ tính tiện lợi. Để chọn được một chiếc nồi lẩu điện phù hợp nhất, bạn cần phải xem xét những yếu tố sau.

Nhãn hiệu và xuất xứ của nồi lẩu

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều nồi lẩu với thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín có xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn trong quá trình sử dụng.

Dung tích của nồi

Bạn nên cân nhắc dung tích nồi phù hợp với số thành viên trong gia đình. Dung tích của nồi càng lớn sẽ nấu được nhiều thức ăn hơn nhưng cũng hao điện hơn, còn nồi nhỏ ít hao điện nhưng không nấu được nhiêu thức ăn. Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn có thể chọn dung tích lẩu cho phù hợp.

nhung-luu-y-khi-chon-mua-noi-lau-dien-khong-nen-bo-qua

 Nên cân nhắc dung tích nồi phù hợp với số thành viên trong gia đình. Ảnh minh họa

Xem xét các tính năng nấu nướng

Các loại nồi lẩu điện ngày nay ngoài nấu lẩu còn có thể chiên, xào... Đặc biệt có nhiều loại còn được trang bị thêm vỉ nướng. Hãy cân nhắc chức năng nào cần thiết nhất để lựa chọn, vì các kiểu nồi được tích hợp nhiều chức năng thì giá cả cũng sẽ tăng cao hơn nhiều.

Chất liệu của lòng nồi

Các loại nồi được làm từ đồng, nhôm hoặc sắt có giá thành rẻ tuy nhiên lại có chất lượng kém, dễ gây hại cho người sử dụng. Nồi bằng đất nung, thủy tinh, ceramic dễ rơi vỡ, bị rạn nứt và khó bảo quản. Nồi lẩu làm bằng nhôm thường hấp thu nhiệt nhanh nhưng tản nhiệt cũng nhanh, và tuổi thọ sản phẩm không cao, lại dễ bị méo mó khi va chạm.

Nên chọn nồi bằng hợp kim nhôm có phủ men chống dính, nấu ăn ngon, thức ăn không dính vào lòng nồi, dễ dàng vệ sinh sau khi nấu ăn xong.

Kiểm tra mâm nhiệt trước khi mua

Bộ phận này là một trong những bộ phận quan trọng nhất quyết định đến thời gian sử dụng của nồi lẩu điện, vì thế cần kiểm tra kỹ càng. Mâm nhiệt phải mịn, sáng bóng, không bị trầy xước, kích thước càng lớn sẽ truyền nhiệt càng đều và nhanh hơn. Kiểm tra xem mâm nhiệt có bị lỏng hay không. Mâm nhiệt cần gắn chắc chắn, chất liệu tốt, không bị gỉ sét hay bong tróc.

Các phụ kiện kèm theo

Các loại nồi cao cấp của các hãng danh tiếng thường được trang bị sẵn các thiết bị cần thiết khi sử dụng như vá, muỗng, xửng hấp… Bạn nên kiểm tra phụ kiện có đầy đủ như mô tả trên hộp, trong sách hướng dẫn sử dụng không. Tránh trường hợp sản phẩm bị thiếu phụ kiện kèm theo.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang