Những lưu ý khi mua Iphone cũ dịp cận Tết

author 12:08 21/01/2020

(VietQ.vn) - Với mức giá hấp dẫn, phù hợp với những người hạn chế tài chính nhưng vẫn có thể sử dụng iphone, người sử dụng cần bỏ túi những lưu ý sau

Ngoại hình thiết bị

Ngoại hình thiết bị ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm sản phẩm và cảm giác thỏa mãn với chiếc iPhone đối với những người có kinh tế hạn hẹp. Tưởng dễ mà khó, kiểm tra ngoại hình iPhone đòi hỏi khá nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh những bước kiểm tra thông thường, dễ làm để xem máy có xước xát nhiều không, từng bị va đập chưa, những người có kinh nghiệm có thể nhìn vào một số bộ phận như phần ốc vít dưới đuôi máy để xem chiếc iPhone cũ đã từng bị “bung” thân máy chưa.

Màn hình

Chất lượng màn hình cảm ứng cũng là một vấn đề cần đặc biệt lưu tâm bởi đây chính là “cửa ngõ” giúp người sử dụng tận hưởng thiết bị của mình. Để xác định các điểm chết cảm ứng trên màn hình iPhone thực tế không khó. Bằng cách tắt máy và khởi động lại. Tại màn hình khởi động (màn hình đen, có logo táo khuyết), nếu bạn nhìn thấy các điểm trắng, điều này có nghĩa là màn hình của chiếc iPhone đang mua có vấn đề.

Tiếp đến, hãy vào màn hình Home Screen và nhấn vào một biểu tượng ứng dụng cho đến khi chúng chuyển sang chế độ mà người dùng có thể di chuyển được. Lần lượt rê ứng dụng này đến tất cả các góc cạnh, khu vực của màn hình. Tại một điểm nào đó nếu ứng dụng bị “rơi” ra thì tức là màn hình cảm ứng đã có vấn đề.

 Một số lưu ý khi mua lại Iphone đã qua sử dụng 

Nút bấm vật lí

Đừng quên kiểm tra các nút bấm vậy lý, bao gồm nút Home, nút nguồn, nút gạt tắt – mở âm thanh và nút tăng – giảm âm lượng để xem chúng có thể hoạt động tốt, đúng chức năng hay không. Nếu mua những chiếc iPhone từ iPhone 5s trở nên, hãy nhớ thêm một bước nữa là kiểm tra khả năng vận hành của cảm biến vân tay được tích hợp trên nút Home.

Cảm biến

Trên iPhone có rất nhiều cảm biến và mỗi cảm biến lại có các tác dụng khác nhau giúp iPhone vận hành trơn tru. Cảm biến tiệm cận là một trong số đó với chức năng chính là giúp màn hình tự động tắt khi người dùng nghe điện thoại. Bằng cách này, iPhone có thể tiết kiệm pin hơn đồng thời không để các bộ phận trên cơ thể vô tình chạm vào màn hình và gây gián đoạn cuộc gọi.

Để kiểm tra khả năng hoạt động của cảm biến tiệm cận, bạn hãy thực hiện một cuộc gọi và lấy tay che đi phần trên của iPhone (khu vực có camera trước). Lúc này nếu màn hình tắt tối và sáng trở lại khi bạn bỏ tay ra thì tức là cảm biến tiệm cận vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài ra, đừng quên kiểm tra cảm biến gia tốc kế bằng cách mở chế độ cho phép iPhone xoay màn hình ngang – dọc. Sau đó, hãy mở một ứng dụng và xoay điện thoại ngang – dọc để xem màn hình có xoay tương ứng hay không.

Camera

Tất nhiên, việc kiểm tra camera là việc không thể bỏ qua vì đây cũng là một yếu tố cực kì quan trọng. Hãy chụp thử một số tấm hình trên chiếc iPhone để đảm bảo nó vận hành tốt. Với camera trước, bạn cũng đừng quên dùng thử FaceID trong trường hợp iPhone bạn mua có hỗ trợ tính năng bảo mật này.

iCloud

Một điều quan trọng nhưng nhiều người lại quên khi mua iPhone cũ là kiểm tra xem máy có đang bị khóa iCloud hay không. Activation Lock theo đó là một tính năng cho phép người dùng khóa iPhone từ xa và bằng cách này chiếc iPhone cũ mà bạn sắp mua có thể trở thành “cục gạch” vào một ngày đẹp trời nếu nó chưa bị vô hiệu hóa.

Để kiểm tra tình trạng iCloud bằng cách vào Settings > General > About để xem số IMEI hoặc Series Number của máy. Tiếp đến hãy vào https://www.icloud.com/activationlock/ và nhập các thông số vừa có được để kiểm tra. 

Bảo Linh

Xe điện eSH 2020 bất ngờ tăng giá sau 9 ngày ra mắt(VietQ.vn) - Trong thông báo mới nhất được phát đi từ Pega, hãng xe tăng giá bán mẫu xe điện eSh từ 29,9 lên 32,9 triệu đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang