Những lưu ý khi mua tủ lạnh

author 15:38 01/07/2014

(VietQ.vn) - Tủ lạnh là vật dụng của mọi gia đình để bảo quản thực phẩm và giúp những người nội trợ dễ dàng chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình hơn. Sau đây là một số lưu ý khi lựa chọn mua tủ lạnh.

Lưu ý đến thiết kế của tủ lạnh

Tủ lạnh có ngăn đá dưới là thường được lựa chọn nhiều vì ngăn đá ở dưới có thể là cánh cửa hoặc ngăn kéo ra, rất thuận tiện cho trẻ em hoặc người thấp. Tủ lạnh side-by-side có thiết kế đặc biệt bới hai cánh cửa mở ra hai bên nhưng tốn diện tích để mở và giá thành cũng khá cao. Tủ lạnh với ngăn đá ở dưới có chi phí ít nhất và loại phổ biến nhất nhưng lại không kiểu cách, phải có không gian rộng để có thể mở toàn bộ cánh cửa tủ ra, bên cạnh đó, ngăn mát đựng thực phẩm chính lại không ở ngang tầm nên khó lấy. 

Chọn mua tủ lạnh 1

Để mua được chiếc tủ lạnh ưng ý, trước hết cần quan tâm tới thiết kế của tủ lạnh

Lưu ý kiểm tra các tính năng của tủ lạnh

Tủ lạnh nhà bạn nên dùng các kệ có thể điều chỉnh được để chia ngăn nhỏ hơn trong tủ, và đặc biệt đảm bảo phải có một ngăn kéo kiểm soát nhiệt độ, cung cấp nhiệt độ phù hợp cho cá, đồ hải sản và đồ ăn dễ hỏng khác. Xem thêm: mua tủ lạnh cũ 

Kiểm tra kích thước của tủ lạnh

Chiều rộng thường là một trong những tiêu chí quan trọng nhất, vì hầu hết các tủ lạnh khi được lựa chọn phải phù hợp cho không gian trong phòng bếp nhà bạn. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng tủ lạnh mới sẽ dễ dàng được vận chuyển qua các hàng lang và cửa ra vào trên đường đến nhà bếp của bạn.

Chọn mua tủ lạnh 2

Khi mua tủ lạnh cần quan tâm đến không gian phòng bếp 

Chọn vật liệu hoàn thiện bề mặt

 Thép Không gỉ vẫn đứng đầu các bảng xếp hạng vì màu sắc trung lập, vẻ ngoài thống nhất của nó. Một số phiên bản còn chống dấu vân tay rất hiện đại.

Yếu tố tiếng ồn

Việc tủ lạnh nhà bạn chạy máy êm hay không đó là một điều nghiêm trọng không thể bỏ qua. Một số tủ lạnh có sự yên tĩnh tiêu chuẩn, tuy nhiên có những chiếc tủ lạnh vẫn có hạn chế, người sử dụng vẫn phải nghe thấy lượng tiếng ồn khá lớn để máy móc tủ lạnh hoạt động, sự hạn chế đó thường xuất hiện ở những chiếc tủ lạnh đời cũ và đã qua sử dụng, tuy chúng không tốn kém nhưng thực sự ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Thanh Hằng

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang