Những lưu ý khi mua vàng trong ngày vía Thần Tài để được may mắn

authorĐỗ Thu Thoan 19:13 04/02/2017

(VietQ.vn) - Theo quan niệm từ xưa, mua vàng vào ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) sẽ gặp may mắn, tài lộc. Vậy mua vàng vào ngày vía Thần tài cần lưu ý điều gì?

Theo các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài phải chú ý chọn cửa hàng có tên tuổi, uy tín, đảm bảo chất lượng, hóa đơn mua - bán rõ ràng. Khách hàng thường mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu không ép vỉ sẽ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.

nhung-luu-y-khi-mua-vang-trong-ngay-via-than-tai-de-duoc-may-man

Những lưu ý khi mua vàng trong ngày vía Thần Tài để được may mắn - Ảnh minh họa

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch vào đầu năm và hàng, tránh mua vàng vào ngày 9 âm lịch vì đó là ngày kiêng xuất tiền.

Theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Bên cạnh mặt hàng vàng truyền thống (nhẫn vàng trơn) với biểu tượng viên mãn, khởi đầu vàng son, thịnh vượng, những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp kinh doanh đã sản xuất và cung ra thị trường những sản phẩm độc, lạ để phục vụ nhu cầu người dân.

Hiện nay, tập đoàn DOJI có rất nhiều sản phẩm cho ngày Thần tài như: Kim Thần Tài (ông Thần Tài) gồm 3 loại: Kim Thần Tài 1 chỉ - Kim Thần Tài 2 chỉ - Kim Thần Tài 5 chỉ. Với khách hàng có nhu cầu mua với trọng lượng lớn thì có thể chọn sản phẩm mỹ nghệ đúc vàng 999.9 nguyên khối hình gà trống đẹp mắt, có trọng lượng 1 lượng – 2 lượng – 3 lượng – 5 lượng.

Ngoài ra, còn có sản phẩm mỹ nghệ công nghệ Nano đúc rỗng với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9. Giá chỉ từ  có 1-2 triệu đồng/sản phẩm.

3 đại kỵ cấm phạm phải và những lưu ý khi cúng vía Thần tài(VietQ.vn) - Ngày vía Thần Tài theo quan niệm dân gian là ngày mùng 10 tháng Giêng. Tuy nhiên, có những đại kị cấm phạm phải và những việc nên làm vào ngày này không phải ai cũng biết.n

Công ty Phú Quý đưa ra thị trường sản phẩm Kim hoa bằng vàng 24k, định lượng 1 chỉ với biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng và sắc đẹp. Hay sản phẩm Kim bài Thần Tài bằng vàng với định lượng 1 chỉ là biểu tượng của chiêu tài lộc, cát tường, phú quý. Bên cạnh đó, bộ lộc 12 con giáp với định lượng 1 chỉ, được sản xuất với công nghệ dập nổi 3D, mặt sau in chữ LỘC với hy vọng mang tài lộc cho người mua.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tung ra thị trường các sản phẩm mới lạ. Đó là những tượng vàng có trọng lượng 1 - 2 chỉ khắc hình các ông Phúc, Lộc, Thọ, tượng Phật Di Lặc... ép trong vỉ được làm từ vàng 99,99%. Ngoài ra, còn có các sản phẩm đồng vàng may mắn hình tròn trọng lượng 1 chỉ có in các chữ Phúc - Lộc - Thọ - Khang.

Các chuyên gia phong thủy cũng cho biết, ngoài việc mua vàng trong ngày Thần Tài, đồ lễ cúng Thần tài đơn giản, không cần quá lãng phí. Đa phần chỉ cần hoa tươi, quả tươi, nước sạch.

Theo truyền thuyết xưa, Thần Tài là vị thần sống trên trời, trong một lần xuống hạ giới uống rượu say qúa, đầu va vào đá nằm mê mệt không biết gì. Khi Thần tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó buôn bán thuận lợi, giàu có… Đến ngày mùng 10 tháng Giêng thì Thần Tài bay về trời.

Để tưởng nhớ, nhiều người xem ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời và phong tục thờ cúng Thần Tài bắt nguồn từ đó.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang