Những lưu ý trước khi bắt đầu dưỡng trắng da

author 06:41 27/03/2016

(VietQ.vn) - Chị em phụ nữ luôn cũng mong muốn mình có được làn da trắng hồng. Vậy trước khi bước vào công cuộc dưỡng trắng da cần lưu ý và chuẩn bị những gì?

Da trắng hồng, mịn màng tự nhiên là mong ước của biết bao phụ nữ, chính vì vậy những công thức làm đẹp và dưỡng trắng da luôn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Dưới đây là những bước chuyển bị không thể thiếu trước khi bắt đầu dưỡng da.

Hiểu rõ mình thuộc loại da nào

Trước tiên muốn có được làn da đẹp thì bạn phải hiểu da mình thì mới biết cách chăm sóc nó. Hiện nay rất nhiều cửa hàng thẩm mỹ có máy soi da, khi mua sản phẩm thì có thể nhờ họ kiểm tra cho bạn. Hay tự mình kiểm tra bằng một tờ giấy mỏng ( kiểu giấy gói thuốc lá hoặc giấy thấm dầu chuyên dụng).

Hiểu rõ dàn da của mình trước khi làm trắng Hiểu rõ dàn da của mình trước khi làm trắng 

Cách kiểm tra như sau:

Lấy giấy thấm dầu vào nhiều điểm khác nhau trên khuôn mặt. 

Nếu có hiện tượng dầu thấm nhiều trên giấy – da bạn là da dầu. Nếu dầu chỉ thấm nhiều tại vùng chữ T (trá, mũi, cằm) – da hỗn hợp.

Nếu dầu thấm nhẹ và rải rác – da thường. Nếu hoàn hoàn không có hiện tượng thấm dầu – da thường.

Còn da nhạy cảm là da dễ bị kích ứng với mỹ phẩm và điều kiện môi trường thay đổi. 

Với kết quả có được bạn sẽ chọn cho mình sản phẩm và cách chăm sóc da phù hợp cho mình. Tránh trường hợp sử dụng sai mỹ phẩm không những không đạt kết quả mong muốn mà còn gây những điều tồi tệ như: da dị ứng, nổi mụn, xỉn màu…

Da phải khỏe trước khi dưỡng trắng 

Để da không bị kích ứng và tổn thương thêm khi làm đẹp, bạn nên chuẩn bị cho mình 1 nền tảng thật tốt. Nếu cần thiết, bạn hãy đến các trung tâm tư vấn, gặp bác sĩ da liễu để da phục hồi trước khi áp dụng các liệu pháp làm trắng da.

Đặc biệt, làn da không thể tươi sáng lên nếu cơ thể tích tụ quá nhiều chất độc tố vậy nên hãy bổ sung rau xanh, nước trái cây kết hợp với luyện tập thể thao và xông hơi hàng ngày để cơ thể tự loại bỏ độc tố là điều vô cùng cần thiết.

Da luôn được bảo vệ trong và sau khi dưỡng trắng

Da luôn được bảo vệ trong và sau khi dưỡng trắngDa luôn được bảo vệ trong và sau khi dưỡng trắng

Chúng ta đều biết rằng melanin là hắc tố da, khi melanin tăng lên quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nám da, tàn nhang  tuy nhiên hầu như không phải ai cũng hiểu đúng về vai trò của melanin. Thực ra melanin đóng vai trò như người bảo vệ, ngăn chặn ánh nắng, sức nóng và môi trường làm hại da bạn. Khi dưỡng trắng da và đẩy lùi Melanin, da bạn sẽ bị mỏng và yếu hơn trước đây rất nhiều, nên cần được bảo vệ cẩn thận hơn.

Muốn có làn da trắng đừng nản chí

“Dục tốc bất đạt” nếu bạn quá nôn nóng trong việc dưỡng trắng da, muốn có được kết quả nhanh chóng chỉ sau vài ngày thì nên thay đổi quan điểm này sớm nhé. Bất kỳ liệu trình làm đẹp nào cũng cần có thời gian để phát huy tác dụng.

Đặc biệt, chu kỳ thay da là từ 28 – 30 ngày chính vì thế khi sử dụng sản phẩm dưỡng da, để có được hiệu quả cao nhất chúng ta phải kiên trì ít nhất trong 1 tháng để thấy được sự thay đổi. Những sản phẩm, công nghệ làm cưỡng ép da bạn thay đổi sắc tố đột ngột sẽ để lại những hậu quả khôn lường: viêm da, ăn mòn, ung thư,…

Tốt nhất bạn nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng hoặc nếu có thời gian, nên tự làm các công thức tắm trắng từ thiên nhiên để không gây kích ứng da.

Minh Thảo(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang