Những lưu ý trước khi xuống xe ô tô kẻo có ngày mất ‘cả chì lẫn chài'

author 06:33 18/01/2019

(VietQ.vn) - Nhiều tài xế thường rất chủ quan khi bước xuống xe ô tô mà không tắt động cơ, về số P, không tắt hệ thống điện….điều này không những mất an toàn mà khiến kẻ xấu lợi dụng trộm cắp.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trước khi bước xuống xe ô tô, có những điều tưởng là nhỏ nhặt nhưng nó thật sự rất quan trọng. Nếu không làm những việc này sẽ gây bất tiện cũng như ảnh hưởng đến chính mình và những người khác. 

Nên tắt động cơ khi xuống xe ô tô

Không nên để động cơ khởi động khi bước xuống xe, nhất là khi chúng ta đổ xăng (dầu), bởi nếu trên xe có trẻ nhỏ, chúng sẽ thừa cơ hội nghịch phá, hoặc có thể gặp trường hợp kẻ xấu lợi dụng lúc chúng ta sơ hở cuỗm xe đi mất.

Luôn giữ thẳng vô lăng về phí trước

Sau khi đỗ xe, thói quen cuối cùng chúng ta cần lưu ý đó chính là luôn giữ vô lăng thẳng hướng về phía trước. Điều này rất cần thiết, bởi nếu đỗ xe lệch bánh, khi lên xe sử dụng tiếp, chúng ta tăng ga làm xe bị lệch tay lái, có thể dẫn đến gây tai nạn, cũng như làm người đứng gần giật mình, gậy nguy hiểm cho người đi đường.

Trước khi xuống xe ô tô tài xế cần phải tắt động cơ, về số P...

 Trước khi xuống xe ô tô tài xế cần phải tắt động cơ, về số P...

Nên về số P, kéo phanh tay

Trước khi bước xuống xe, việc đầu tiên rất quan trọng đó là phải đưa cần số về vị trí P (đối với xe số tự động), sau đó kéo phanh tay hết hành trình hoặc trả cần số về vị trí số N (đối với số sàn) và kéo phanh tay. Việc làm này hết sức quan trọng bởi nếu quên hậu quả xảy ra sẽ rất nghiêm trọng, thiệc hại về người và tài sản.

Phải tắt hệ thống đèn điện

Hiện nay, một số xe trang bị hệ thống đèn chiếu sáng tự động, nó có thể tự động bật tắt vào lúc trời tối. Nhưng với những mẫu xe hạng trung, việc trang bị chức năng này trên xe còn hạn chế. Do đó nên tập thói quen xoay núm công tắc đèn chiếu sáng về chế độ off, hoặc đèn soi bên trong khoang nộ thất. Bởi nếu quên việc này, hệ thống đèn sẽ làm tiêu tốn bình ac- quy có thể dẫn đến làm giảm tuổi thọ của bình.

Nên tắt hệ thống gạt mưa nếu không sẽ ảnh hưởng tới bình ac-quy

Với những mẫu xe tầm trung rất ít được trạng bị những hệ thống tự động, hệ thống gạt mưa cũng vậy. Thói quen quên tắt hệ thống gạt mưa mỗi khi bước xuống xe xảy ra rất thường xuyên, việc này cũng ảnh hưởng đến binh ac – quy cũng như làm giảm tuổi thọ của bình.

Thói quen xấu nhiều tài xế mắc khiến ghế da ô tô nhanh hỏng(VietQ.vn) - Khoang nội thất sẽ rất sang trọng khi ghế da ô tô được đảm bảo sạch sẽ. Tuy nhiên, ghế da thường xuống cấp nhanh chóng vì tài xế giữ gìn sai cách.

Nên dọn dẹp sạch sẽ xe ô tô kẻo nấm mốc gây mùi khó chịu

Sau khi sử dụng ô tô, rất nhiều vật dụng rác thải vẫn còn tồn đọng lại trên xe, ví dụ như vỏ chai nước, thức ăn còn dang dở, … điều này là tác nhân nghiêm trọng gây ra những mùi hôi khó chịu, cũng như là nguyên nhân dẫn đến nấm mốc hư hại cho các chi tiết nội thất như da, ốp gỗ.

Việc tạo thói quen vệ sinh mọi thứ xung quanh khoang nội thất là điều hết sức cần thiết, bởi chúng tập cho ta một thói quen tốt cũng như là tự bảo vệ sức khỏe, bảo vệ tài sản của chính mình.

Không được quên chìa khóa xe ô tô

Việc để quên chìa khóa trong xe là thói quen của nhiều người nhất là chị em phụ nữ. Việc này dẫn đến tình trạng xe ô tô tự động clock cửa, rất bất tiện nếu như khi đang đi xa nhà, hoặc chỉ có duy nhất 1 chiếc chìa khóa, hậu quả là phải nhờ sự trợ giúp của các anh thợ sửa khóa chuyên nghiệp.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang