Những lý do khiến giá vàng sẽ bứt phá tăng mạnh trong tuần tới

author 17:21 15/05/2021

(VietQ.vn) - Giá vàng được dự đoán sẽ bứt phá tăng mạnh mẽ trong tuần tới, có thể vượt cản 1.850 USD/oz.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Đà tăng của giá vàng trên thị trường thế giới được duy trì trong suốt đêm qua và sáng nay theo giờ Việt Nam trước khi đóng cửa phiên vào đầu giờ chiều nay (ngày 15.5 theo giờ Việt Nam) ở mức giá 1.743,9 USD/ounce.

So với giá đóng cửa phiên trước đó là 1.726,5 USD/ounce, giá vàng trong phiên giao dịch cuối cùng trong tuần đạt mức tăng tới 17,4 USD. Quy đổi theo tỉ giá USD bán ra tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước trong cùng ngày, giá vàng thế giới đạt mức tăng tương đương hơn 500 nghìn đồng mỗi lượng.

 Giá vàng được dự đoán sẽ tăng mạnh trong tuần tới. Ảnh minh họa

Với mức giá hiện tại, giá vàng thế giới hiện đang giữ đỉnh giá cao nhất trong nhiều tháng qua, tính từ thời điểm đầu tháng 2.2021 đến nay.

Theo trang Kitco News, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng đang ở vào một vị thế thuận lợi, vì lạm phát tăng khiến giới đầu tư tìm đến nhiều hơn với vàng; và môi trường lãi suất thấp cũng có lợi cho giá vàng. Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, giá kim loại quý đang hưởng lợi kép từ hai yếu tố này.

Mối quan tâm của giới đầu tư quốc tế đối với vàng đã tăng trở lại trong thời gian gần đây, thể hiện qua việc giá vàng bứt phá mốc 1.800 USD/oz trong tuần trước sau một thời gian dài lình xình dưới ngưỡng cản then chốt này. Nguyên do là áp lực lạm phát không chỉ tăng ở Mỹ mà trên khắp toàn cầu, thể hiện qua đà leo thang chóng mặt của giá các nguyên vật liệu thô.

Theo ông Melek, TD Securities, hiện phe cho rằng lạm phát chỉ là tạm thời, cùng quan điểm với Fed. Ông giải thích rằng giá hàng hoá cơ bản có thể tiếp tục tăng cao hơn, nhưng nền kinh tế toàn cầu có đủ khả năng để hấp thụ chu kỳ giá lên này.

“Chúng tôi cho rằng Fed khá thoải mái khi nhìn vào các con số lạm phát mới nhất”, ông nói.

Sự kết hợp giữa lạm phát tăng và lãi suất thấp khiến ông Melek tin rằng việc giá vàng vượt ngưỡng cản then chốt tiếp theo là 1.850 USD/oz chỉ còn là vấn đề thời gian. Cũng theo ông Melek, nếu vượt được 1.850 USD/oz, giá vàng sẽ tiến tới chinh phục mốc 1.900 USD/oz.

Ông Sean Lusk, Giám đốc phòng hộ thương mại của Walsh Trading, tin vào triển vọng tăng giá của vàng vì lạm phát là “có thật”. Ông nói thêm rằng nếu tiếp tục tăng cao, lạm phát sẽ đẩy lợi suất trái phiếu lên vì các nhà giao dịch trái phiếu sẽ tính đến nhiều hơn khả năng Fed nâng lãi suất. Lợi suất tăng sẽ khiến vàng giảm giá, nhưng ông Lusk cho rằng mỗi đợt giảm giá của vàng vì lợi suất tăng nên được xem là một cơ hội tốt để mua vào.

“Bấp bênh vẫn còn nhiều, và đó là lý do vì sao Fed sẽ không sớm thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều đó sẽ có lợi cho giá vàng”, ông Lusk nói. “Cho dù Fed có thực sự tính để siết chính sách, thì họ vẫn cứ chậm so với lạm phát. Lãi suất thực tế vẫn sẽ ở ngưỡng âm, tạo ra một môi trường tốt cho vàng”.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang