Những lý do thế hệ 9X nhất định phải ngủ trước 11 giờ đêm

authorHoài Thư 19:18 02/04/2019

(VietQ.vn) - Theo một thống kê mới đây, ngày càng có nhiều người trẻ mất ngủ. Theo đó, thế hệ 9X được coi là thiếu ngủ nhất.

Tình trạng thức khuya của giới trẻ luôn là vấn đề đáng được quan tâm bởi các con số đáng báo động. Mới đây nhất, theo một thống kê từ Trung Quốc, số người trẻ bị mất ngủ ngày càng gia tăng, trong đó đáng chú ý nhất là thế hệ 9X, cũng được coi là "thế hệ thiếu ngủ nhất". 84% thế hệ 9X được khảo sát cho biết bản thân có vấn đề về giấc ngủ. Hay như trong một báo cáo khác mang tên "Chỉ số giấc ngủ" công bố năm 2018, 3/4 số 9X ngủ sau 11 giờ đêm, 1/3 đi ngủ lúc 1 giờ sáng.

Những lý do thế hệ 9X nhất định phải ngủ trước 11 giờ đêm

 Chỉ cần thức khuya qua 1 đêm, bạn đã có thể thấy ngay được sự khác biệt trên làn da. Ảnh minh họa

Chính tình trạng thức khuya thường xuyên như thế này đã khiến cho rất nhiều bạn trẻ, cụ thể hơn là các bạn trong thế hệ 9X gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe.

Bất kì những hành động nào bất thường nhằm thay đổi đồng hồ sinh học đều khiến cơ thể suy yếu và xuất hiện những bệnh trạng không rõ nguyên nhân. Thế hệ trẻ cần biết những điều căn bản trong từng khung giờ sinh học của cơ thể:

- 9h-11h tối là thời gian để hệ thống miễn dịch thải độc. Thời gian này cần được yên tĩnh hoặc nghe nhạc.

- 11h – 1h sáng là thời gian giải độc gan, cơ thể cần được ngủ.

- 1h-3h sáng là thời gian giải độc túi mật, vẫn yêu cầu được tiến hành trong khi ngủ.

- 3h-5h sáng là thời gian để giải độc phổi.

- 5h-7h sáng là thời gian giải độc đại tràng. Không có gì ngạc nhiên khi người ta thường muốn vào nhà vệ sinh vào thời gian này, đây cũng là khoảng thời gian tốt nhất để "giải tỏa".

- 7h-9h là giai đoạn thời gian ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng, vì vậy nên ăn bữa sáng. Lúc này thường ăn đồ gì cũng sẽ không khiến bạn bị béo, ngược lại đối với những người không ăn gì sẽ càng bị béo hơn. Ngay cả khi 10h bạn mới ăn sáng vẫn còn tốt hơn là không ăn gì.

- Từ lúc nửa đêm cho đến 4h sáng là giờ tủy sống sản xuất máu, nhất định nên ngủ say giấc, không nên ngủ muộn.

Những lý do thế hệ 9X nhất định phải ngủ trước 11 giờ đêm

 Thức khuya còn gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý, khiến chúng ta hay nổi cáu, dễ sinh hoang tưởng, ảo giác. Ảnh minh họa

Thức đêm không chỉ gây hại cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý. Theo chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Mai Hương - Phụ trách khoa Thần kinh, Bệnh viện Hữu Nghị, thức khuya còn gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý, khiến chúng ta hay nổi cáu, dễ sinh hoang tưởng, ảo giác. Cụ thể, việc não bộ làm việc quá tải mà không được nghỉ ngơi sẽ dễ rơi vào tình trạng stress, hành xử thiếu kiềm chế, cáu giận, ảo giác...

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang