Những màn quảng cáo bằng bikini, nội y gây xôn xao dư luận

author 11:10 06/05/2016

(VietQ.vn) - Điểm lại những màn quảng cáo bằng người mẫu bikini khiến dư luận 'dậy sóng'.

Hãng hàng không

Những màn quảng cáo bằng bikini gây xôn xao

Những hình ảnh người mẫu mặc bikini quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, thương hiệu gây ra làn sóng tranh cãi lớn trong xã hội. Một số ý kiến khen ngợi sự sáng tạo, táo bạo trong cách truyền thông, pr, trong khi đa số ý kiến phản đối vì vấn đề văn hóa, thuần phong mỹ tục và trên hết là sự phù hợp với xã hội Việt Nam. 

Cách đây 2 năm, những hình ảnh hậu trường trong buổi chụp hình của hãng hàng không Vietjet Air từng gây xôn xao dư luận. Ngay sau đó, đại diện Vietjet Air cũng lên tiếng khẳng định đây là những hình ảnh rò rỉ từ buổi chụp hình thử của hãng, không phải là hình ảnh quảng cáo chính thức.

Tuy nhiên, dư luận cũng không dừng đặt câu hỏi liệu đó có phải là một chiêu quảng cáo vì đây không phải lần đầu hãng gây bão bằng quảng cáo tương tự. Trước đó, màn nhảy flashmob sexy của người mẫu Ngọc Quyên trên một chuyến bay hay màn biểu diễn bikini trên khoang máy bay của VietJet Air cũng khiến dư luận bàn tán.

Sữa tắm

Những màn quảng cáo bằng bikini gây xôn xao

Giữa năm ngoái, một video quảng cáo của hãng sữa tắm với hình ảnh người mẫu Ngọc Trinh trút bỏ nội y từng gây nhiều luồng dư luận trái chiều, trong đó đa số các ý kiến đều nhận định quá phản cảm. Hơn nữa, những hình ảnh trong video lại được gắn vào thông điệp thiêng liêng là hướng về Hoàng Sa - Trường Sa. Theo đó, khi mua một chai sữa tắm, người dùng đã ủng hộ biển đảo quê hương 1.000 đồng.

Tuy nhiên, với những hình ảnh quá táo bạo, cả Ngọc Trinh và nhà sản xuất đã gặp phải các phản ứng gay gắt của dư luận, đồng thời chịu xử phạt của cơ quan quản lý.

Máy bơm

Những màn quảng cáo bằng bikini gây xôn xao

Quan khách có mặt trong buổi giới thiệu sản phẩm máy bơm nước ozone diệt khuẩn của Kangaroo hồi giữa năm ngoái đã từng bất ngờ với màn người mẫu mặc nội y tắm phía sau vách kính ngay trên sân khấu. Nhiều ý kiến cho rằng điều này đang được lạm dụng thái quá.

Nhà hàng

Những màn quảng cáo bằng bikini gây xôn xaoChiêu trò quảng cáo bằng người mẫu mặc nội y, bikini không lạ gì ở các nhà hàng Trung Quốc, Nhật Bản và hiện tại đang manh nha xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều này đang vấp phải ý kiến tranh luận về ranh giới của quảng cáo và thuần phong mỹ tục.

Siêu thị điện máy

Những màn quảng cáo bằng bikini gây xôn xao

Mới đây, hình ảnh của 5 cô gái mặc bikini ở Siêu thị điện máy Trần Anh được phát tán đã gây sốt mạng mạng xã hội. Theo hình ảnh ghi lại, 5 cô gái ăn mặc mát mẻ này có nhiệm vụ đứng chào khách ở cửa ra vào, giới thiệu về các tính năng của điều hoà với khách hàng muốn mua.

Tuy lý giải rằng đây là hình ảnh bị rò rỉ trong khi một video do đơn vị này thực hiện để giáo dục giới tính, song nhiều khách hàng nhận định đây là chiêu thức marketing gây sốc của siêu thị Trần Anh để thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu. Một số khách hàng đã tỏ rõ sự phẫn nộ khi cho rằng một môi trường điện máy không thể cho người mẫu mặc bikini đứng bán hàng. Điều này khiến cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và cho biết sẽ xử lý nếu thấy có vi phạm trong hoạt động quảng cáo. 

Những màn quảng cáo bằng bikini gây xôn xao


>> Vợ Việt kiều bày cách trị chồng ngoại tình vì bị giăng bẫy

Hoàng Minh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang