Những mẫu máy ảnh du lịch giá rẻ cho người thích ngao du

author 15:16 25/11/2014

(VietQ.vn) – Những mẫu máy ảnh du lịch giá rẻ với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, chất lượng ảnh chụp sắc nét dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người thích ngao du.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Một yếu tố quan trọng của máy ảnh khi đem đi du lịch là sự nhỏ gọn và tiện lợi. Không chỉ sở hữu kích thước nhỏ gọn, chất lượng ảnh chụp của những chiếc  máy ảnh du lịch giá rẻ này cũng rất sắc nét, sinh động, cho phép người dùng có thể dễ dàng chụp được những tấm hình ở khoảng cách xa hàng cây số.

Fujifilm X-T1

X-T1 là chiếc máy ảnh mới được Fujifilm ra mắt trong năm nay. Nó là dòng mirrorless cao cấp, giống chiếc X-Pro1, nhưng sử dụng ống ngắm điện tử (EVF) thay vì ống ngắm quang học như đàn anh. Kiểu dáng của X-T1 vẫn giữ nguyên nét hoài cổ truyền thống của dòng Fujifilm X.

 

Máy ảnh du lịch giá rẻ Fujifilm X-T1 nổi bật với thao tác lấy nét tự động, xử lý ảnh và hiển thị ảnh đều rất nhanh

Máy ảnh du lịch giá rẻ Fujifilm X-T1 nổi bật với thao tác lấy nét tự động, xử lý ảnh và hiển thị ảnh đều rất nhanh. Ảnh minh họa 

X-T1 tạo được ấn tượng nhờ tốc độ. Mọi thao tác từ lấy nét tự động, xử lý ảnh và hiển thị ảnh đều rất nhanh. Nếu những người thích đi du lịch cần một chiếc mirrorless có thể thay thế hoàn hảo cho DSLR thì đây sẽ là một lựa chọn hợp lý.

Fujifilm X-E2

 

Fujifilm X-E2 là mẫu máy ảnh du lịch giá rẻ có khả năng quay phim ở độ phân giải Full HD, phù hợp với những người thích ngao du


Fujifilm X-E2 là mẫu máy ảnh du lịch giá rẻ có khả năng quay phim ở độ phân giải Full HD, phù hợp với những người thích ngao du. Ảnh minh họa

Tiếp tục là một đại diện của dòng X-series. X-E1 sử dụng cảm biến X-Trans độc quyền của Fujifilm, kính ngắm điện tử và kiểu dáng cổ điển. Máy cho ảnh JPEG rất tốt. Ngoài ra, máy có kết nối WiFi giúp người chụp có thể chia sẻ những bức ảnh chụp được lên các trang mạng cộng đồng nhanh nhất. Máy còn có khả năng quay phim ở độ phân giải Full HD cho ra những thước phim chân thực, sống động và sắc nét nhất.

Panasonic Lumix DMC-GH4

 

Máy ảnh du lịch giá rẻ Panasonic Lumix DMC-GH4 có thiết kế dễ cầm, màn hình có thể xoay lật


Máy ảnh du lịch giá rẻ Panasonic Lumix DMC-GH4 có thiết kế dễ cầm, màn hình có thể xoay lật. Ảnh minh họa

Máy ảnh của Panasonic sử dụng cảm biến kích thước 4/3, thiết kế dễ cầm và ống ngắm điện tử chất lượng tốt, cùng với đó là màn hình có thể xoay lật. Điểm đặc biệt nữa của chiếc máy ảnh này là khả năng quay phim với độ phân giải lên tới 4K, giúp người dùng có thể quay lại những khoảnh khắc đẹp nhất về cảnh vật, con người tại những điểm đến du lịch. Đây là một trong những máy ảnh giá rẻ nhất có thể quay phim UHD.

Panasonic Lumix DMC-GX7

 

Panasonic Lumix DMC-GX7 là mẫu máy ảnh du lịch giá rẻ có kích thước nhỏ gọn, được bổ sung thêm kính ngắm điện tử


Panasonic Lumix DMC-GX7 là mẫu máy ảnh du lịch giá rẻ có kích thước nhỏ gọn, được bổ sung thêm kính ngắm điện tử. Ảnh minh họa

Chiếc máy ảnh này có kích thước nhỏ gọn, sử dụng cảm biến 4/3 và ngàm MFT với rất nhiều lựa chọn ống kính từ Panasonic, Olympus hay Leica. Chiếc GX7 cũng được bổ sung thêm kính ngắm điện tử. Đây là một chiếc máy ảnh phù hợp với những người mới đặt chân vào thế giới M4/3.

Sony Alpha a6000

 

Ống ngắm điện tử của mẫu máy ảnh du lịch giá rẻ Sony Alpha a6000 được hạ thấp hơn, tránh vướng víu khi chụp

Ống ngắm điện tử của mẫu máy ảnh du lịch giá rẻ Sony Alpha a6000 được hạ thấp hơn, tránh vướng víu khi chụp. Ảnh minh họa 

Dòng máy ảnh NEX của Sony đang tạo được thế đứng vững chắc trong dòng sản phẩm mirrorless – bên cạnh Fujifilm và các nhà sản xuất máy ảnh M4/3. Alpha a6000 là máy ảnh mới nhất của dòng NEX, được đưa ra để thay thế chiếc NEX-6. Nó được nâng cấp về độ phân giải và số điểm lấy nét so với NEX-6: 24.3 megapixel và 179 điểm lấy nét. Ống ngắm điện tử của chiếc máy mới cũng được hạ thấp hơn, trông đỡ "vướng mắt" hơn so với trên NEX-6.

Sony Alpha a7

Đây là giấc mơ của những người đam mê mirrorless: một chiếc máy ảnh nhỏ gọn với cảm biến full-frame. Tuy nhiên, mặc dù kích thước máy vẫn còn to và trọng lượng còn nặng hơn đáng kể so với nhiều chiếc mirrorless khác nhưng vẫn đủ để khiến những người dùng DSLR phải cân nhắc.

 

Sony Alpha a7 có kích thước nhỏ gọn với cảm biến full-frame

Sony Alpha a7 có kích thước nhỏ gọn với cảm biến full-frame. Ảnh minh họa

Đặc biệt, Sony có tới 3 chiếc a7 cho người dùng lựa chọn: a7 với tốc độ chụp nhanh và độ phân giải 24 megapixel, a7R có độ phân giải cao hơn (36 megapixel), và a7S với khả năng quay phim 4K và mức ISO lên tới 400.000.

Olympus TG-3

 

Olympus TG-3 là chiếc máy ảnh thích hợp để chụp trong những điều kiện khắc nghiệt

Olympus TG-3 là chiếc máy ảnh thích hợp để chụp trong những điều kiện khắc nghiệt. Ảnh minh họa

Đây có lẽ là chiếc máy ảnh có thông số khiêm tốn nhất: nó là máy ảnh cầm tay với cảm biến nhỏ. Tuy nhiên, sản phẩm của Olympus ghi điểm bởi kích thước rất nhỏ gọn và khả năng chống nước, chống bụi, va đập và cả băng giá. Nếu như cần một chiếc máy ảnh để chụp trong những điều kiện khắc nghiệt, TG-3 sẽ đáp ứng tốt hơn mọi sản phẩm trong danh sách này. Ngoài ra, TG-3 cũng được bổ sung một số tính năng như GPS, điều khiển qua Wi-Fi và nhất là khả năng quay cảnh nhanh (time-lapse).

Olympus OM-D E-M1

 

Olympus OM-D E-M1 có chất ảnh tốt, kích thước nhỏ gọn và hệ thống lấy nét cực nhanh

Olympus OM-D E-M1 có chất ảnh tốt, kích thước nhỏ gọn và hệ thống lấy nét cực nhanh. Ảnh minh họa

Máy ảnh Olympus vốn được ưa chuộng nhờ chất ảnh tốt và kích thước nhỏ gọn. Chiếc OM-D E-M1 là máy ảnh M4/3 đầu bảng của Olympus, với hệ thống lấy nét cực nhanh. Chip xử lý hình ảnh mới cũng giúp tạo ra những bức ảnh tốt ở mức ISO rất cao.

Ricoh GR

Ricoh GR là một dòng sản phẩm huyền thoại – những chiếc máy ảnh compact với ống kính tiêu cự cố định. Tất cả các máy ảnh Ricoh GR từ trước đến nay được đánh giá cao nhờ chất lượng hình ảnh cực tốt trong một thân máy cực kỳ nhỏ gọn, chắc chắn và thuận tiện cho việc thao tác sử dụng.

 

Ricoh GR là mẫu máy ảnh compact với ống kính tiêu cự cố định

Ricoh GR là mẫu máy ảnh compact với ống kính tiêu cự cố định. Ảnh minh họa

Chiếc Ricoh GR với cảm biến lớn và ống kính 28 mm thậm chí còn được so sánh ngang với dòng máy ảnh rangefinder Leica. Chỉ riêng sự so sánh ấy cũng đủ khiến người ta hiểu chất lượng của chiếc máy ảnh này.

Sony DSC-RX10

 

Máy ảnh Sony DSC-RX10 có khả năng chụp tốt ở điều kiện ánh sáng yếu

Máy ảnh Sony DSC-RX10 có khả năng chụp tốt ở điều kiện ánh sáng yếu. Ảnh minh họa

Đây là một chiếc máy ảnh siêu zoom, dành cho những người dùng muốn một chiếc máy ảnh có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Ống kính với tiêu cự tương đương 24 – 200mm của chiếc DSC-RX10 đáp ứng được mọi cảnh chụp – từ ảnh phong cảnh tới chân dung. Đặc biệt, với ống kính một khẩu độ f/2.8 khi zoom lên máy vẫn chụp tốt ở điều kiện ánh sáng yếu.

Sony CyberShot DSC HX400V

Mẫu máy ảnh này sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt và được trang bị cấu hình mạnh. Máy sở hữu cảm biến CMOS 20.4 Megapixel, khẩu độ mở từ f/2.8 – 6.3, sử dụng ống kính Zeiss 24-1200mm (zoom 50x) hỗ trợ chống rung quang học, dải nhạy sáng (ISO) lên đến 12.000, chụp liên tiếp 10 hình mỗi giây, khả năng quay video Full HD 1080p cùng với bộ xử lí ảnh BionZ X mới nhất.

 

Sony CyberShot DSC HX400V sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt và được trang bị cấu hình mạnh

 

Sony CyberShot DSC HX400V sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt và được trang bị cấu hình mạnh. Ảnh minh họa

Ngoài ra, máy còn được trang bị các kết nối Wi-Fi, GPS, NFC, cho phép máy ảnh dễ dàng kết nối với smartphone và tablet chạy hệ điều hành Android thông qua ứng dụng PlayMemories.

Nikon Coolpix P520

Nikon Coolpix P520 sử dụng ống kính Nikkor zoom quang 42x, tiêu cự từ góc rộng 24mm đến siêu tele 1000mm. Với ống kính này, người dùng có thể chụp nhiều bức ảnh đa dạng như chụp phong cảnh, chụp đối tượng từ khoảng cách rất xa, cho tới chụp cận cảnh….

 

Nikon Coolpix P520 sử dụng ống kính tốt, có thể dùng để chụp nhiều bức ảnh đa dạng

 

Nikon Coolpix P520 sử dụng ống kính tốt, có thể dùng để chụp nhiều bức ảnh đa dạng. Ảnh minh họa

Máy ảnh được trang bị cảm biến BSI CMOS 18.1 MP, có khả năng nhận ánh sáng tốt và xử lý ảnh nhanh. Ngoài ra, máy còn được tích hợp tính năng định vị toàn cầu GPS, hiển thị thông tin vị trí trên ảnh và phim. Chế độ Active được trang bị trên Nikon Coolpix P520 cũng giúp tăng khả năng chống rung khi chụp ảnh và quay phim.

Panasonic DMC-FZ70

Lumix DMC-FZ70 là chiếc máy ảnh nhỏ gọn, trang bị ống kính zoom quang 60x dải tiêu cự 20-1.200 mm độ mở f/2.8-5.9 16.1 MP. Tuy nhiên, với sản phẩm này, người dùng còn có thể zoom tối đa đến 120x nhờ công nghệ zoom số.

 

Panasonic DMC-FZ70 có khả năng chống ồn cao, hiệu quả trong việc lọc tiếng gió hay các tạp âm trong khi quay phim

 

Panasonic DMC-FZ70 có khả năng chống ồn cao, hiệu quả trong việc lọc tiếng gió hay các tạp âm trong khi quay phim. Ảnh minh họa

Máy dùng màn hình 3 inch độ phân giải 460.000 điểm ảnh, tích hợp công nghệ chống rung Power I.O.S cho phép giảm đáng kể rung lắc không đáng có khi chụp ở zoom tối đa. Ngoài ra, Lumix DMC-FZ70 còn cho phép người dùng quay phim Full HD, microphone của máy có khả năng chống ồn cao (tới 70%), hiệu quả trong việc lọc tiếng gió hay các tạp âm trong khi quay.

Canon SX50 HS

Chiếc máy ảnh này được trang bị Zoom quang 50x, khi kết hợp với zoom số có thể mở rộng độ phóng đại lên đến 100x, sử dụng cảm biến CMOS 12.1 với bộ xử lý DIGIC 5, dải tiêu cự 50x 24-1200mm với hệ thống Hybrid IS.

 

Canon SX50 HS được trang bị hệ thống lấy nét nhanh, tốc độ chụp nhanh

 

Canon SX50 HS được trang bị hệ thống lấy nét nhanh, tốc độ chụp nhanh. Ảnh minh họa

Canon SX50 HS được trang bị hệ thống lấy nét nhanh, tốc độ chụp 10 hình/s, phần mềm Smart Auto nhận biết tới 58 tình huống, hỗ trợ ảnh RAW và các chế độ chụp chuyên nghiệp; màn hình LCD 2.8 inch có thể lật xoay.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang