Những màu sơn bạn đừng bao giờ nghĩ tới cho ngôi nhà của mình

author 10:27 12/07/2016

(VietQ.vn) - Những màu sơn sau đây sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đến tâm trạng và phong cách của bạn.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Mặc dù mỗi người có một suy nghĩ và ý kiến riêng, chúng tôi không nghĩ sẽ có nhiều người không đồng ý với top những màu sắc xấu xí nhất do những nhà nghiên cứu Úc đề ra sau đây. Màu nâu xanh được gọi là Opaque Couche, một trong những màu sắc được coi là có thể giúp con người bỏ thuốc lá. Tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng màu sắc này thực sự rất tồi tệ.

Heather Humphrey, người đồng sáng lập công ty thiết kế Alder and Tweed, giải thích với trang Relator.com rằng: “ Nó không hẳn là một màu xấu xí. Tôi đã từng thấy một vài chiếc quần có màu đó và chúng khá dễ thương. Nhưng khi người ta chọn màu sơn, người ta thường chọn những màu tạo cảm giác hạnh phúc và nhẹ nhàng. Màu sắc này làm bạn liên tưởng đến cái chết và không có sự sống. Nó chỉ làm tâm trạng bạn đi xuống thôi.” Cũng đúng phải không?

Và, rõ ràng, đó không phải là màu sắc duy nhất trở thành không có thiện cảm khi nó xuất hiện trên các bức tường nhà bạn. Humphrey nói rằng, còn có một vài màu sắc bạn nên tránh khi chọn màu sơn.

Màu lông tơ đào

 

Mặc dù màu sắc này rất phổ biến vào những năm 60, ngày nay người ta thường không chọn nó cho căn nhà của mình. Khi hỏi những chuyên gia về màu sắc, Humphrey cho biết màu sắc này có phần nào đó giúp thư giãn (nếu bạn dùng cho đồ dùng, vật dụng trong nhà), nhưng nếu bạn chọn nó làm màu sơn, nó có thể phá hủy tâm trạng của bạn một cách nặng nề đấy.

Màu cam bánh nướng

 

Humphrey nói rằng, màu sắc này có thể là nhân tố gây ngạc nhiên - nhưng theo chiều hướng tiêu cực. Màu sắc này hơi quá khi sơn nhà, nó cũng kích thích vị giác nữa. Nó có thể khiến bụng của bạn khó chịu đấy.

Màu vàng chói

 

Màu vàng bơ tạo cảm giác vui tươi, nhưng nó quá sáng và màu sắc “vui tươi” này là tông màu nóng khiến cho con người ta cảm thấy lo lắng hoặc buồn bã. Và nó cũng quá chói mắt, khiến nó trở thành một màu “xấu”.

Màu đỏ đậm

 

Màu đỏ sáng có thế tạo nên tâm trạng bực tức thay vì cảm giác ấm cúng như bạn muốn. Humphrey nói rằng, màu sắc này thường kết hợp với màu hồng và neon vào những năm 80, và chúng ta cũng nên tránh những màu này.

Màu hồng kem

 

Những màu ngả xám như màu hồng phấn nhạt này có thể phá hỏng cả ánh sáng của căn phòng. Những màu sáng hơn một chút có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn nhưng những màu mờ nhạt thì hoàn toàn ngược lại. 

Những sai lầm cần tránh khi chọn màu sơn nhà (VietQ.vn) - Màu sơn nhà quyết định diện mạo cho ngôi nhà mới của cả gia đình. Nếu không biết cách chọn sơn và mắc phải những sai lầm không đáng có trong chọn màu sơn sẽ khiến mất đi mỹ quan không gian của căn nhà.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang