Những mẫu thử mỹ phẩm tại các cửa hàng là ổ chứa vi khuẩn chết người

authorHương Giang 07:19 24/11/2019

(VietQ.vn) - Những mẫu thử trong các cửa hàng mỹ phẩm giúp người dùng kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mua, tuy nhiên chúng cũng là ổ chứa hàng loạt vi khuẩn cùng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Những mẫu thử mỹ phẩm có thể khiến người dùng cảm nhận chất lượng sản phẩm rõ ràng hơn, nhưng chúng cũng có thể khiến chúng ta phát ốm.

Theo một cuộc điều tra của Charlotte Broadcaster WCNC, các xét nghiệm về mỹ phẩm trang điểm trong các cửa hàng, bao gồm son môi, mascara, phấn mắt và má hồng, được phát hiện có khả năng mang những căn bệnh chết người và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Ảnh minh hoạ. 

Các đài tin tức đã quét 10 người thử dùng mỹ phẩm trang điểm từ các cửa hàng trong khu vực. Các miếng gạc sau đó được đặt trong đĩa petri của agar - một chất được sử dụng để tiết lộ bất kỳ sinh vật nào ẩn trong các mẫu. Nhóm nghiên cứu đã chờ đợi 5 ngày và đưa các kết quả đến một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm.

6 sai lầm tai hại khi sử dụng mút trang điểm mà chị em phụ nữ không nhận ra(VietQ.vn) - Mút trang điểm là đồ dùng trang điểm gắn liền với chị em phụ nữ tuy nhiên khá nhiều người thường mắc sai lầm khi dùng khiến làn da nổi mụn, dị ứng.

Một số trong số này là nấm mốc, bác sĩ Arash Poursina thuộc Trung tâm y tế Piedmont, kiểm tra hình ảnh của các mẫu xét nghiệm và xác định vi khuẩn trong đó có thể là E. coli, herpes, staph và MRSA. Hai loại cuối cùng có khả năng gây tử vong, nếu họ xâm nhập vào máu của người dùng, Poursina nói. Và vi khuẩn herpes không có cách nào để chữa trị.

Ngay cả những bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có thể lây truyền qua việc dùng mẫu thử trang điểm. Phấn mắt và son môi được chứng minh là ít chứa vi khuẩn nhất trong số các mẫu, nhưng Poursina khuyên mọi người không nên chạm vào bất kỳ mẫu thử mỹ phẩm nào.

Ngược lại, khi các phóng viên của WCNC quét các mẫu thử trang điểm vừa mở nắp, sản phẩm không chứa vi khuẩn. Poursina nói rằng hãy tránh những mẫu thử nghiệm mỹ phẩm bằng mọi giá, trừ khi bạn là khách hàng đầu tiên hoặc họ vừa mở một mẫu hoàn toàn mới. Ngay cả việc sử dụng gạc hoặc miếng bông mới cũng có ít nhiều rủi ro. Các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo về sự nguy hiểm của việc sử dụng chung mỹ phẩm trang điểm. Một phụ nữ từ Úc đã từng nhận được bài học đó một cách khó khăn khi cô ấy trang điểm mắt lúc 20 tuổi và bị mù.

Hương Giang (theo: nypost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang