Những mẫu xe đạp độc và lạ trên thế giới

author 16:15 21/04/2014

(VietQ.vn) – Với phong cách độc và lạ, những mẫu xe đạp dưới đây có giá ngang những chiếc xế hộp hạng sang.

Ngày nay những đại gia không chỉ chi tiền để vi vu trên những xế hộp siêu sang. Nhiều người trong số họ cũng thích được vi vu trên những chiếc xe đạp thể hiện đẳng cấp đắt tiền.

Những chiếc xe đạp này được làm từ sợi carbon, mạ vàng hay được nạm kim cương, pha lê quý và giá của nó cũng khiến người ta phải choáng váng.

Xe đạp dát vàng và nạm pha lê của Aurumania

xe đạp độc 1

Được mạ bởi 24 kara vàng, chiếc xe đạp này có phần tay lái hoàn toàn được bọc da khâu tay, màu nâu socola, trong khi yên xe sử dụng chất liệu da Brooks. Cácsố hiệu thậm chí còn được làm bằng loại da cao cấp.

 Phần trên cùng của dòng xe này là "phiên bản pha lê" vì nó được nạm bởi 600 viên pha lê, dọc theo suốt thân xe với dòng chữ nổi của thương hiệu Aurmania.

xe đạp độc 2

Đây chắc chắn là chiếc xe đạp đắt nhất thế giới, và để tăng thêm giá trị của nó, hãng này cho biết sẽ chỉ tung ra mười chiếc như vậy, điều này càng  làm cho phiên bản xe dát vàng nạm pha lê của Aurmania trở nên cực kỳ hiếm có và giá trị.

Xe đạp mạ vàng của Otto Hauser

Chiếc xe có khung mạ vàng; giá để hành lý, yên xe, phanh và giỏ xe được làm từ da nguyên chất. Thậm chí nó còn có một động cơ bổ trợ 35 phân khối với một bình nhiên liệu được mạ vàng, mang đến động lực chinh phục những quả đồi cho bất kỳ người lái xe nào.

 xe đạp độc 2

 Chiếc xe này của Otto Hauser, 51 tuổi, Thụy Sĩ. Ông cho biết: "Chiếc xe đạp này là một trong 2 chiếc duy nhất trên thế giới; chiếc kia đã được Tổng thống của Tunisia mua để đạp xung quanh những khu vườn trong cung điện của ông ấy".

xe đạp độc 4

Xe đạp Peugeot xanh bạc hà đời 1951 giá ngang SH

Chiếc Peugeot màu xanh bạc hà đời 1951 này của Việt Nam cũng được xếp vào hàng độc nhất hiện nay.

Sau một thời gian dài tìm tòi tận miền Nam nước Pháp, nhờ người quen làm bên cơ quan ngoại giao anh Dũng mới rước được báu vật của mình về Việt Nam cách đây 03 năm. Năm đó, đã có người gạ đổi ngang chiếc “xe đạp cà tàng” của anh lấy chiếc Honda SH nhập mới cáu cạnh nhưng cái lắc đầu là câu trả lời dứt khoát đến từ người đàn ông đam mê sưu tập đồ cổ này.

xe đạp độc 5

Anh Dũng cho biết thêm chiếc Peugeot xanh bạc hà đời 1951 là chiếc xe duy nhất hiện nay có tới 3 vú tra mỡ ở trục giữa và hai bánh xe. Chưa hết, ngựa sắt 62 tuổi này còn sở hữu những tính năng “thời thượng” cách đây nửa thập kỷ với đề-ray-ơ điều tốc chỉnh tay hay bộ lốp 40 năm vẫn hoạt động tốt có giá ngang ngửa lốp Lexus hiện nay.

Toàn bộ các chi tiết của xe đều được giữ nguyên bản từ năm 1951 tới nay chẳng hạn như chiếc bơm tay vẫn hoạt động tốt hay đèn pha chạy nhờ đi-na-mô vẫn tỏa sáng mỗi buổi lên đèn.

xe đạp độc 6

 

 Xe đạp bay

Hai nhà phát minh người Anh là John Foden và Yannick Read tạo ra một tác phẩm độc đáo, xe đạp có thể bay. Chiếc XploreAir Paravelo có thể đạt tốc độ 40 km/h trong không khí và 24 km/h trên đường. Con số đáng ngưỡng mộ là xe có thể bay lên độ cao 1.219m so với mực nước biển.

xe đạp độc 7

Xe đạp dài nhất

xe đạp độc 8

Chiếc xe đạp ở Hà Lan lắp ráp năm 2011 được coi là dài nhất thế giới với chiều dài khoảng 35,8 m, chỉ có hai bánh và không có chân chống, cần hai người để vận hành.

Chiếc xe đạp cao nhất

xe đạp độc 9

Với chiều cao hơn 6 m, chiếc xe đạp của chàng nhiếp ảnh Richie Trimble khiến mọi người phải ngước nhìn, được coi là chiếc xe đạp cao nhất thé giới. Chiếc xe có vành 36 inch với trọng lượng khoảng 125 kg, sử dụng xích của 8 chiếc xe đạp thông thường.

Hương Mi (th)


 




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang