Những máy tính bảng giá rẻ tốt nhất 2014

author 20:41 28/05/2014

(VietQ.vn) - Thị trường máy tính bảng giá rẻ hiện khá sôi động trong năm 2014 với sự xuất hiện đa dạng của các mẫu mã. Một chiếc máy tính bảng có thiết kế đẹp và cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá rẻ không còn là mơ ước của nhiều người nữa.

Sự kiện:

Asus Memo Pad HD 8

Asus Memo Pad HD 8

Thiết kế máy trông gọn gàng và dễ cầm nắm trên tay nhờ bề ngang có chiều dài 127,4mm. Màn hình của máy sử dụng đèn nền LED, hỗ trợ độ phân giải 1280 x 800 pixel, màn hình này sử dụng tấm nền IPS và viền màn hình khá mỏng nên để tối ưu việc hiển thị.

MeMO Pad 8 sử dụng chip xử lý 4 nhân tốc độ 1,6GHz, 1GB RAM, bộ nhớ trong 8 GB, khe cắm thẻ nhớ MicroSD hỗ trợ lên đến 64GB cùng tài khoản đám mây Webstorage 16GB miễn phí trong vòng 1 năm. Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và người sử dụng máy có thể sử dụng tính năng tạo, chỉnh sửa tài liệu Microsoft Office ngay trên giao diện Webstorage.

Dòng máy tính bảng này được tích hợp 2 camera trước và sau cùng với chế độ chụp hình toàn cảnh panaroma. Camera mặt sau 5MP còn có thể hỗ trợ quay phim 720p trong khi camera trước 1.2MP hỗ trợ đàm thoại trực tuyến qua hình ảnh. Máy cũng hỗ trợ công nghệ âm thanh SonicMaster kết hợp với phần mềm xử lý âm thanh Waves và bộ quản lý, tinh chỉnh âm thanh Audio Wizard giúp người dùng sử dụng cho phù hợp với từng mục đích sử dụng như xem phim, nghe nhạc, chơi game hay nghe bài diễn thuyết… Đặc biệt, MeMO Pad 8 tương thích với một số USB 3G phổ biến để kết nối di động 3G.

Giá tham khảo 3,9 triệu đồng

Bộ đôi Viewpad 7D pro và Viewpad 8E

Viewpad 7D pro và Viewpad 8E

Hãng điện tử Mỹ cũng đã đánh dấu sự quay trở lại thị trường máy tính bảng bằng dòng sản phẩm được mang tên viewpad đã được người dùng biết đến từ trước đó.

Viewpad 7D pro là phiên bản nâng cấp của viewpad 7D, không có nhiều khả năng nổi bật như Nexus 7 2013 hay LG G pad nhưng viewpad 7D pro lại được thiết kế với chất liệu vỏ hợp kim titan, tích hợp 2 khay sim vừa có thể nghe gọi điện thoại với hệ thống bảo mật dữ liệu, vừa thoải mái lướt web với khe sim 3G còn lại, ngoài ra viewpad đã trang bị cho dòng sản phẩm Viewpad bộ giải tần có thể thu tín hiệu truyền hình trực tiếp như một chiếc tivi cỡ nhỏ.

Viewpad 8E có màn hình rộng 8 inch (chính xác là 7,85 inch), đây là kích thước màn hình lý tưởng với máy tính bảng. Máy được trang bị vi xử lý lõi tứ, DDRAM3 1GB, hoạt động dựa trên hệ điều hành android 4.2, cạc đồ họa 3D 4 nhân giúp trải nghiệm những game 3D khá mượt.

Có thể nói dòng máy tính bảng viewpad là những chiếc máy tính bảng được trang bị đầy đủ tính năng nhất hiện nay và có giá bán khá mềm.Hiện viewsonic đang tích cực quảng bá cho thương hiệu này tại thị trường Châu Á, hãng đã kết hợp cùng một số nhà mạng tại Hongkong, Singapore, Trung Quốc và Nhật Bản mạnh tay chi đến hơn 1 tỷ đô la để trợ giá cho sản phẩm.

Giá bán hàng xách tay tại thị trường Việt Nam khoảng 4 đến 5 triệu đồng.

Google Nexus 7

Google Nexus 7

Xét trên nhiều khía cạnh, Nexus 7 là một sản phẩm di động đáng sở hữu. Nó có cấu hình “khủng”, màn hình cảm ứng nhạy, khá thoải mái khi cầm trên tay và đặc biệt, nó là lựa chọn số một nếu bạn muốn là người đầu tiên trải nghiệm tính năng của các phiên bản Android mới. Đây cũng là sản phẩm hiếm hoi dùng chip lõi tứ nhưng được bán ở mức giá “bình dân”.

Google Nexus 7 được thiết kế không quá mỏng với số đo “ba vòng” 198,5 x 120 x 10,5 mm và nặng 340g. Mặt sau máy được làm bằng nhựa cao su, mềm mại để người dùng cảm thấy thoải mái khi giữ máy tính bảng bằng một tay. Google Nexus 7 vẫn mang sức mạnh của bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2GHz và đơn vị xử lý đồ họa Nvidia ULP, bộ nhớ RAM 1GB, mang lại trải nghiệm mượt mà.

Tuy nhiên, Nexus 7 vẫn có những nhược điểm nhất định như không thể mở rộng lưu trữ, thiếu camera sau và cổng HDMI. Điều này có thể làm giảm đi đôi chút giá trị giải trí của nó.

Giá tham khảo của Google Nexus 7 là khoảng 4 triệu đồng.

Samsung Galaxy Tab 3 Lite

Samsung Galaxy Tab 3 Lite

Sau khi đã khẳng định được vị thế của mình ở phân khúc cao cấp với những mẫu tablet hàng đầu, nhà sản xuất Hàn Quốc tiếp tục hướng sự chú ý của mình đến phân khúc giá mềm bằng việc ra mắt sản phẩm “chiến lược” có tên gọi Samsung Galaxy Tab 3 Lite.

Galaxy Tab 3 Lite có thiết kế nhỏ gọn và mặt lưng mô phỏng vân da tương tự các model đắt tiền như Galaxy Note 3 hay Galaxy Note 10.1 2014. Đặc biệt, máy cũng thừa hưởng tính năng chia đôi màn hình giúp thao tác đa nhiệm và làm việc di động hiệu quả hơn. Galaxy Tab 3 Lite trang bị màn hình kích thước 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel cho khả năng hiển thị sắc nét khi cần đọc sách, lướt web hay chơi game. Cấu hình máy khá tốt với bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB cho phép mở rộng đến 32Gb qua khe cắm microSD.

Pin đi kèm Galaxy Tab 3 Lite có dung lượng 3.600 mAh với thời gian sử dụng khoảng 2 ngày nếu sử dụng cơ bản và khoảng 8 tiếng khi xem phim liên tục bằng 3G. Các tính năng khác được tích hợp bao gồm mạng 3G, Wi-Fi chuẩn n, Wi-Fi Direct, GPS, Bluetooth 4.0. Camera sau của Galaxy Tab 3 Lite có độ phân giải 2 megapixel với nhiều chế độ như chụp ảnh khi cười, chia sẻ nhanh, chụp panorama… Sản phẩm chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean đặc trưng của Samsung nên khá thân thiện và dễ dàng sử dụng.

Với mức giá hấp dẫn chỉ 3,8 triệu đồng cho bản Wi-Fi và 4,9 triệu đồng phiên bản hỗ trợ 3G, Galaxy Tab 3 Lite đang là một trong những mẫu tablet Android đáng để sở hữu và phù hợp với đối tượng người dùng phân khúc tầm trung.

Acer Iconia A1- A810

Acer Iconia A1- A810

Acer Iconia A1 – A810 Có cùng các thông số màn hình với 80 Xenon nhưng dung lượng lưu trữ trong lớn hơn, tích hợp camera tốt hơn và có giá rẻ hơn.

Sản phẩm có thiết kế vỏ nhựa dày và cảm giác khác chắc chắn cùng thiết kế mặt sau màu trắng khá đẹp. Sản phẩm gợi nhớ tới máy tính bảng giá rẻ Nexus 7 của Google nhưng khác là có màn hình cỡ 7,9-inch, tỷ lệ màn hình 4:3 (độ phân giải 1024x768 điểm ảnh). 

Máy mang sức mạnh bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB hoặc 16GB nhưng có thể mở rộng thêm 32GB nhờ thẻ nhớ microSD. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.

Giá bán xách tay tại thị trường Việt Nam khoảng hơn 4 triệu đồng cho phiên bản wifi 8GB.

Amazon Kindle Fire HD 7-inch

amazon kindle fire HD

Kindle Fire HD vẫn đang là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ. Điểm mạnh của sản phẩm này chính là giao diện sạch sẽ và chất lượng âm thanh được đánh giá cao. Nó có thế mạnh truyền thống của các dòng máy đọc sách điện tử Kindle, do đó màn hình của máy hiển thị rất chất lượng, lại ít gây mỏi mắt.

Sản phẩm trang bị bộ xử lý TI OMAP 4470, RAM 1G, bộ nhớ trong 8GB hoặc 16GB, camera phía trước cho đàm thoại video chuẩn HD, cổng xuất HDMI, hỗ trợ kết nối không dây băng tần kép cho tốc độ truy cập WiFi nhanh hơn. Có thể nói, Kindle Fire HD chính là máy tính bảng 7 inch có khả năng hiển thị tốt nhất hiện nay.

Thanh Tùng (T.H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang