Những máy tính bảng nghe gọi thay thế smartphone

author 15:22 23/10/2014

(VietQ.vn) - Dòng máy tính bảng cỡ nhỏ có chức năng nghe gọi đã từng được coi là xu thế phát triển của làng công nghệ cho đến khi những chiếc Phablet ra đời. Tuy nhiên điều này không hẳn là dấu chấm hết cho các máy tính bảng nghe gọi.

Sự kiện:

Dòng Asus Fonepad

Máy tính bảng có chức năng nghe gọi

Asus Fonepad

Fonepad được trang bị chức năng gọi điện, nhắn tin, kết nối 3G và định vị GPS, giúp máy có thể đảm đương mọi công việc như một chiếc smartphone bình thường. Khi làm việc, chơi game hay đọc tin tức, Fonepad biến thành một chiếc tablet 7 inch hoàn hảo. Có thể nói rằng, Fonepad chính là chiếc “điện thoại” lai đầu tiên của Asus với màn hình cỡ bự lên đến 7 inch. Fonepad được trang bị vi xử lý đến từ Intel, RAM 1GB cho khả năng xử lý mượt mà trên nền tảng Android 4.1 (Jelly Bean). Màn hình của máy có độ phân giải 1.280 x 800 pixel, hiển thị hình ảnh tốt và góc nhìn rộng lên đến 178 độ. Song song đó, Asus vẫn không quên trang bị cho máy bộ đôi camera mặt sau 3 megapixel và mặt trước 1,2 megapixel, giúp việc chụp ảnh lẫn đàm thoại video dễ dàng hơn. Bộ nhớ của máy chỉ 8GB nhưng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ lên đến 32GB.

Hiện nay dòng FonePad đã có thêm nhiều thành viên mới, cải tiến về cấu hình và chất lượng.

Lenovo IdeaTab A3000

Máy tính bảng có chức năng nghe gọi

Lenovo IdeaTab

Điểm nhấn của thiết bị này là khả năng hỗ trợ 2 SIM và kết nối 3G hoàn hảo. Lenovo trang bị cho IdeaTab A3000 bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz với đồ hoạ PowerVR SVX531, giúp máy hoạt động ổn định và xử lý các tác vụ hình ảnh, video một cách trơn tru. Máy sử dụng màn hình 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel theo công nghệ tấm nền IPS, đi kèm là bộ đôi máy ảnh 5 megapixel ở mặt sau và 0,3 megapixel ở mặt trước. Ngoài khả năng nghe gọi, kết nối 3G, A3000 vẫn còn được trang bị đầy đủ các kết nối không dây khác như Wi-Fi, GPS, Bluetooth 3.0. Tuy vậy, bộ nhớ trong của máy chỉ có 4 GB, người dùng có thể gia tăng thêm dung lượng dự trữ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 64 GB.

Dòng Galaxy Tab của Samsung

Máy tính bảng có chức năng nghe gọi

Dòng Samsung Tab có chức năng nghe gọi 

Dòng tablet có khả năng nghe gọi của Samsung khá đông thành viên, trải dài từ 7 inch cho đến 10,1 inch. Tuy nhiên, mức giá của dòng máy này khá cao so với các sản phẩm cùng phân khúc, rẻ nhất là 7,4 triệu đồng. Các dòng Tab 7.0, Tab 2 7.0, Tab 3 8.0 , thậm chí kích cỡ to như chiếc tab 10.1 cũng đang trang bị khe cắ thẻ sim, cho phép đàm thoại như một smartphone.

Huawei MediaPad 7 Vogue

Máy tính bảng có chức năng nghe gọi

Huawei MediaPad 7 Vouge

Chiếc máy tính bảng này nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng với mức giá “mềm” và cấu hình khá mạnh, với vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.2GHz (không rõ hãng sản xuất), 1GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.  Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean và hỗ trợ kết nối mạng 3G.Tương tự như Lenovo A3000 kể trên, MediaPad 7 Vogue có màn hình độ phân giải khá thấp, chỉ 1024x600, với camera chính chỉ 3 megapixel. Tuy nhiên, máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.100mAh, ở mức chấp nhận được cho một chiếc máy tính bảng 7-inch.

Acer Iconia Tab 7

Máy tính bảng có chức năng nghe gọi

Acer Iconia Tab 7

Công bố hồi tháng 4 vừa qua, Iconia Tab 7 sẽ được bán ra thị trường trong tháng này với giá khoảng 200USD (4 triệu đồng). Tuy không phải là máy tính bảng cao cấp nhưng là máy tính bảng đầu tiên của Acer cung cấp tính năng gọi điện và khả năng thu nhận sóng 3G, tương tự như ý tưởng của Asus FonePad. Thiết bị hoạt động trên hệ điều hành Android KitKat và sở hữu màn hình 7-inch, độ phân giải 1280×800 điểm ảnh.
Máy tích hợp camera 5MP ở mặt sau, camera VGA ở mặt trước, bộ xử lý MediaTek lõi tứ và bộ nhớ RAM 1GB. Acer hứa hẹn Tab 7 sẽ có thời lượng pin sử dụng khoảng 6 tiếng đồng hồ. Sản phẩm sẽ bán ra thị trường Châu Á và Châu Âu vào cuối tháng này.

HP Slate 7 VoiceTab

Máy tính bảng có chức năng nghe gọi

HP Slate 7 VoiceTab

Hiện có mức giá khoảng 220USD (4,4 triệu đồng), HP Slate 7 VoiceTab đã có mặt tại thị trường Châu Á và Châu Âu. Sản phẩm có mặt sau có thể tháo lắp dễ dàng. Máy có kiểu dáng vuông vức, khá mỏng và mặt trước giống BlackBerry Z10 với hai dải loa đối xứng. Có thể nói đây là máy tính bảng có thiết kế thú vị nhưng tính năng của chúng không gây ấn tượng mạnh. Máy trang bị màn hình cảm ứng cỡ 7-inch, độ phân giải 1280×800 điểm ảnh, tích hợp camera 5MP ở mặt sau, camera 2MP ở mặt trước, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ.

Huawei MediaPad M1

Máy tính bảng có chức năng nghe gọi

Huawei MediaPad M1

MediaPad M1 có ngoại hình hao hao như HTC one. Máy được trang bị màn hình 8 inch, độ phân giải chuẩn HD (1280 x 800 pixels), có hai dải loa (âm thanh vòm DTS) ở mặt trước. Được biết thỏi pin 4800 mAh của máy có khả năng “bơm” pin cho các thiết bị khác, thông qua một sợi cáp chuyên dụng. Với nguồn pin này, thiết bị có thể lướt web suốt cả ngày.
Đây là một trong số ít máy tính bảng 8-inch có chức năng nghe gọi của điện thoại di động. Máy mang sức mạnh chip lõi tứ, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng thêm và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean. Mặt trước của thiết bị tích hợp camera 1MP có thể đàm thoại video và camera 5MP ở mặt sau nhưng không có đèn flash. 

Huawei MediaPad X1

Máy tính bảng có chức năng nghe gọi

 Huawei MediaPad X1


Màn hình 7-inch cảm ứng 10 điểm chạm full HD LTPS độ phân giải 1200 x 1920 mang đến độ sắc nét và trải nghiệm hình ảnh sống động cùng với tỷ lệ màn hình hiển thị chiếm đến 80%. Giống như M1, Huawei MediaPad X1 cũng được chế tạo bằng nhôm trông sang trọng và có cấu hình cao cấp hơn. Máy mang sức mạnh chip lõi tứ tốc độ 1,6GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, camera sau 13MP, camera trước 5MP và nguồn pin 5000mAh. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Anh Toàn(TH)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang