Những mối nguy hiểm ‘chết người’ khi chạy song song với xe ô tô khác

author 16:35 22/11/2019

(VietQ.vn) - Chạy ô tô song song với xe khác là một điều tối kỵ vì rất dễ xảy ra tai nạn thảm khốc mà tài xế không thể lường trước được.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trong các bản tin về an toàn giao thông hàng ngày thường xuất hiện những tin tức về các vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra mà nguyên nhân liên quan đến việc người tham gia giao thông chủ quan, thiếu ý thức.

Vậy hãy tưởng tượng trong trường hợp người lái xe ô tô đang chạy song song với một phương tiện giao thông khác thì bất ngờ xuất hiện các tình huống như: bị người hoặc các phương tiện khác tạt ngang, gặp một ổ gà lớn,… Nếu khi đó người lái không có kỹ năng xử lý tốt thì rất có thể gặp phải các tình huống nguy hiểm cho mình và người khác.

Không thể tránh chướng ngại vật xuất hiện đột ngột

Hãy tưởng tượng phía trước xuất hiện một ổ gà rất lớn, người đi bộ sang đường thiếu ý thức, xe hai bánh đi ngược chiều, hoặc một súc vật chạy ngang đường,… Khi đó, hành động của tài xế chỉ có thể là phanh gấp mà không thể chủ động tránh. Nếu không xử lý, thì tình huống nguy hiểm khi lái xe sẽ chính là lao vào chướng ngại vật xuất hiện đột ngột đó hoặc nếu không cũng gây tai nạn cho những phương tiện khác đang tham gia giao thông cùng.

 Không nên chạy ô tô song song với xe khác khi tham gia giao thông vì dễ gặp tai nạn thảm khốc

Có thể bị “tạt” má

Khi ô tô chạy song song với xe cỡ lớn như xe tải tài xế sẽ bị rơi vào điểm mù của người lái xe tải. Lái xe trên chiếc xe đó hoặc không nhìn thấy xe của mình, hoặc không kịp quan sát trong những tình huống bất ngờ xảy ra đối với họ. Chẳng hạn như họ có thể đánh lái đột ngột để tránh đâm vào xe khác, hay bất cẩn chuyển làn khiến tài xế không kịp phản ứng.

Có thể gây tai nạn thảm khốc

Khi đang lưu thông trên đường đông đúc, chẳng may “bị” xe khác chèn lên và chạy song song, chắn hết tầm nhìn. Nếu chưa kịp vượt lên hoặc lùi hẳn lại với một khoảng cách an toàn thì hãy cảnh giác với từng động thái của xe bên cạnh. Khi xe đó có dấu hiệu giảm tốc hoặc phanh, có thể lúc đó buộc phải làm theo, chủ yếu là để tránh tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Chạy vào điểm mù xe khác

Một tình huống cũng không kém phần nguy hiểm cũng có thể xảy ra khi đang đi song song với một xe khác, đó chính là có nguy cơ bị chạy vào điểm mù của xe khác, nhất là xe tải hay container. Ví dụ khi một chiếc xe khách chạy song song trên đường với một chiếc xe tải có trọng lượng lớn, xe ô tô sẽ bị rơi trúng vào điểm mù của xe tải và điều đó có nghĩa là người lái xe tải sẽ không nhìn thấy. Nếu xe tải cần chuyển hướng, chuyển làn hay gặp tình huống bất ngờ cần đánh lái, người lái xe tải có thể gây nguy hiểm cho chính mình.

Túi khí đầu gối tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây chấn thương tránh tin tưởng(VietQ.vn) - Túi khí đầu gối được coi là thiết bị an toàn bảo vệ người dùng nhưng thực tế nó lại ẩn chứa 1 số nguy hiểm tiềm ẩn làm tăng nguy cơ chấn thương.

Lọt vào vùng khuất

Một tình huống lái xe nguy hiểm nữa cũng có thể xuất hiện khi đi song song với một xe khác đó là lọt vào vùng khuất, những phương tiện khác không thể nhận biết từ xa, nhất là khi đi qua các giao lộ. Khi lái xe ô tô đi song song với một xe ô tô khác và cùng qua giao lộ, các phương tiện khác sẽ khó thấy được xe nếu chạy vào vùng khuất. Điều này rất dễ dẫn đến va chạm, thậm chí là tai nạn nghiêm trọng nếu xe bạn hay các phương tiện khác đang chạy với tốc độ cao.

Để lái xe an toàn trong trường hợp này chính là phải luôn giữ khoảng cách lái xe an toàn và không đi song song với các xe ô tô khác khi qua giao lộ để hạn chế những điều đáng tiếc có thể xảy ra. 

Trong trường hợp nếu có ý định vượt một chiếc xe ô tô cùng chiều, thì phải chú ý quan sát cẩn thận đằng trước và hai bên sau đó quyết định vượt dứt khoát. Hoặc khi đang đi nhưng có một chiếc xe khác vượt lên và chạy song song khiến tài xế bị hạn chế tầm nhìn, hãy giữ khoảng cách an toàn và để ý quan sát tránh bị bất ngờ gây tai nạn giao thông.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang