Những món ăn đường phố Sài Gòn 'được lòng' du khách nhất

authorDiệu Hằng 13:56 14/04/2018

(VietQ.vn) - Sài Gòn không chỉ nổi tiếng là điểm đến sôi động thu hút khách du lịch trong nước và du khách nước ngoài mà còn nổi tiếng với những món ăn đường phố độc đáo, hấp dẫn.

Ốc
Ốc có lẽ là món ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích và là món ăn được nhiều du khách nhắc đến khi thưởng thức ở Sài Gòn. Dù không phải là thành phố biển nhưng món ốc ở Sài Gòn rất phổ biến và đa dạng từ thể loại cho đến cách nấu nướng.

Những quán hàng ốc ở đường phố hấp hẫn khách du lịch bởi hương vị thơm ngon của các loại nước sốt kèm. Bạn có thể thử những món ốc như: cà na rang muối, sò huyết xào me, ốc mỡ xào tỏi... Giá cả cũng tùy nơi và tùy loại mà khác nhau, các quán bình dân có giá dao động trong khoảng 50.000 tới 100.000 đồng một món.

Những món ăn đường phố Sài Gòn “được lòng” du khách nhất

 Món Ốc ở đường phố Sài Gòn được chế biến rất đa dạng (ảnh minh họa)

Địa chỉ gợi ý: đường Cách Mạng Tháng 8, đường Điện Biên Phủ (quận 10), quán ăn trong hẻm trên đường Hoàng Diệu (quận 4) hay Nguyễn Trãi (quận 1), xóm Chiếu (quận 4)...

Phá lấu

Phá lấu là món ăn đặc trưng của người Sài Gòn. Nếu như Tây Bắc nổi tiếng với thắng cố, thì phá lấu miền Nam cũng là món ăn có những nguyên liệu chế biến tương tự như vậy. Phá lấu miền Nam gồm nội tạng của bò bao gồm gan, xách, dạ dày, lá lách... đã được sơ chế trước khi nấu nướng.

Đến Sài Gòn bạn sẽ dễ dàng tìm thấy mon phá lấu ở các quán ăn bình dân vỉa hè hay cả khi vào những nhà hàng sang trọng bậc nhất. Nhiều người thích hương vị của phá lấu bò, ngoài nêm nếm những gia vị thông thường, người ta còn nấu chung với nước cốt dừa để tạo mùi thơm và vị béo.

Những món ăn đường phố Sài Gòn “được lòng” du khách nhất

Phá Lấu - món ăn đặc sản của đât Sài Gòn (Ảnh minh họa) 

Địa chỉ gợi ý: quán ăn trong hẻm nhỏ trên đường Tôn Đản (quận 4), đường Nguyễn Thành Y (quận 1), Nguyễn Tri Phương (quận 5). Bạn có thể thưởng thức món ăn này với giá khoảng 20.000 - 30.000 đồng.

Súp cua

Một chén súp cua nóng hổi, thơm phức khiến ai cũng thòm thèm khi bắt gặp. Chén súp vị ngọt thanh, bắt mắt với màu xanh của hành lá, ngò, màu đỏ của cà rốt và ớt, màu trắng những miếng thịt cua, nấm... quyện với bột năng.

Ở Sài Gòn, thực khách sẽ dễ dàng thưởng thức món này ở nhiều nơi. Bạn có thể mua ăn luôn tại chỗ hoặc mang về.

Những món ăn đường phố Sài Gòn “được lòng” du khách nhất

 Bạn nhất định phải thưởng thức một tô súp của khi đến Sài Gòn đây nhé. (ảnh minh họa)

Địa chỉ gợi ý: các quán trên đường Nguyễn Du (quận 1), Lương Nhữ Học (quận 5) hay Mạc Đĩnh Chi (quận 3) hay gần Nhà thờ Đức Bà, chợ Hồ Thị Kỷ với giá trung bình 20.000 đồng một phần.

Trứng vịt lộn sốt me

Trứng vịt lộn sốt me cũng là món ăn phổ biến của người Sài Gòn rất được lòng khách du lịch khi đến đây.

Trứng vịt lộn bổ dưỡng có thêm ít nước sốt me dôn dốt, rau răm xào vừa chín tới, rắc thêm ít vừng lạc bùi hơn, ngậy hơn. Nước sốt me chua chua lạ miệng là điểm hấp dẫn đối với các bạn học sinh, sinh viên.

Những món ăn đường phố Sài Gòn “được lòng” du khách nhất
Trứng vịt lộn sốt me - món ăn đường phố với giá tiền cực bình dân.(ảnh minh họa) 

Trứng vịt lộn sốt me có ở hầu hết các quán ốc, quán ăn vặt vỉa hè. Giá một quả trung bình chỉ 7.000 – 8.000 đồng. Một số nơi còn bán theo đĩa hai quả tầm 13.000 – 14.000 đồng.

Diệu Hằng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang