Chưa đến 30.000 đồng/món, những món ăn này giúp người Hội An kiếm tiền triệu/ngày

authorHoàng Dương 19:54 11/04/2017

(VietQ.vn) - Có giá chưa đến 30.000 đồng, những món ăn ngon-bổ-rẻ này đang giúp cho dân kinh doanh ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Sự kiện: tin tức thị trường

Phố cổ Hội An là một khu du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Cách Thành phố Đà Nẵng  chỉ chừng 30km, phố cổ Hội An là điểm đến ưa thích của khách du lịch trong nước và quốc tế, sau khi thăm thú thành phố xinh đẹp Đà Nẵng.

Cùng với việc kinh doanh các mặt hàng làm quà tặng lưu niệm, thì những người kinh doanh các đặc sản ẩm thực Hội An như bán tráng nướng, bánh xoài hay Cao Lầu cũng thu hút được lượng lớn khách du lịch. Dù những món này có giá khá rẻ từ 10.000 đến chưa đầy 30.000 đồng/suất, chúng vẫn giúp cho những người kinh doanh kiếm tiền triệu mỗi ngày.                                  

Bánh tráng nướng

Là món ăn dân dã và có giá 10.000 đồng/chiếc, bánh tráng nướng được coi là đặc sản của mảnh đất Hội An. Nếu bạn có dịp dạo chơi phố cổ Hội An vào ban đêm thì có thể thưởng thức bánh tráng nướng Hội An tại khu phố đi bộ hay chợ đêm.

Những món ăn giá rẻ giúp dân kinh doanh kiếm tiền triệu mỗi ngày tại Hội An

 Bánh tráng nướng là món ăn khá phổ biến và có giá chỉ 10.000 đồng tại Hội An - Ảnh Hoàng Dương

Theo anh Nguyễn Thanh Huy, chủ một quầy bán bánh tráng nướng tại khu phố đi bộ Hội An thì đây là món ăn đặc trưng nhất của phố cổ Hội An và được cả khách du lịch trong nước lẫn quốc tế ưa chuộng.

“Một chiếc bánh tráng nướng chỉ có 10.000 đồng, bánh được làm với nguyên liệu chính là gạo, loại gạo thật trắng, nguyên hạt, dẻo, thơm, trồng trên chính đồng lúa tại Hội An. Nhân bánh từ tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền. Bánh được nướng trên than hồng chừng 2 phút và thưởng thức ngay. Khách du lịch khi đến với Hội An rất thích ăn món này. Không chỉ ngon, rẻ mà còn hợp khẩu vị với hầu hết mọi người”, anh Huy nói.

Những món ăn giá rẻ giúp dân kinh doanh kiếm tiền triệu mỗi ngày tại Hội An

 Bánh tráng nướng được nhiều người bán tại chợ đêm Hội An và mang lại doanh thu tiền triệu mỗi ngày. Ảnh: Hoàng Dương

Theo anh Huy tiết lộ, mỗi ngày quầy bánh tráng nướng của anh Huy có thể bán được vài trăm chiếc, những ngày cao điểm như cuối tuần hay dịp nghỉ lễ cũng xấp xỉ 1.000 chiếc. Khách hàng chủ yếu là du khách nước ngoài và nhiều người họ mua một lúc cả chục chiếc liền vì ăn bánh tráng nướng không bị ngán như những loại bánh khác. Doanh thu một ngày bán bánh tráng nướng cũng khoảng vài triệu đồng.

2. Bánh xoài

Đến với Hội An, bạn sẽ bắt gặp những hàng bánh xoài với giá rẻ bất ngờ: chỉ 5000 đồng/chiếc cho món ăn truyền thống này. Đây là loại bánh được làm từ bột nếp, có hình dáng tựa trái xoài. Nhân bánh được làm từ đậu phộng và đường. Bánh được hấp chín và phủ một lớp bột trắng bên ngoài. Thoạt đầu nhìn giống như bánh dày của miền Bắc, nhưng vị của bánh xoài rất đặc trưng và có hương vị của trái xoài miền Trung thơm mát. Tuy có giá khá rẻ nhưng loại bánh này cũng mang về doanh thu khủng cho nhiều người kinh doanh tại phố cổ Hội An.

Những món ăn giá rẻ giúp dân kinh doanh kiếm tiền triệu mỗi ngày tại Hội An

 Bánh xoài tại Hội An có giá 5000 đồng/chiếc 

Bà Nguyễn Thu Nga, một người bán bánh xoài trên đường Hai Bà Trưng (phố cổ Hội An) cho biết, mỗi ngày sạp hàng của bà bán hết hơn 6 mẻ bánh, mỗi mẻ khoảng 1000 chiếc. Bánh được bán nhiều vào buổi tối, khách nước ngoài mua bánh rất nhiều. Do bánh có thể bảo quản ở nhiệt độ thường khoảng từ 3 – 5 ngày nên mọi người hay mua bánh xoài về làm quà. Như vậy, doanh thu một ngày bán bánh xoài cũng mang lại cho bà Nga khoảng vài triệu đồng.

Bạn Nguyễn Linh Nhân, một du khách từ miền Bắc đến thăm Hội An chia sẻ: "Tôi bị ấn tượng món bánh xoài bởi tên gọi. Sau khi ăn thử thì bị cuốn hút ở vị thơm và đậm đà của bánh. Nếu các loại bánh miền Bắc có nhân đỗ xanh thường ngọt thì bánh xoài không quá ngọt mà có một vị rất khác lạ. Có lẽ, đây là vị riêng của mảnh đấy Hội An mà không nơi nào có được. Trước khi rời Hội An tôi sẽ mua bánh xoài  về làm quà cho gia đình”.

3. Cao Lầu

Nhiều người nói rằng, đến Hội An mà không ăn Cao Lầu thì coi như chưa thưởng thức ẩm thực nơi đây. Cao Lầu là món ăn truyền thống và mang đậm hương vị của khu phố cổ mộng mơ này. Về cơ bản, Cao Lầu cũng gần giống như mì Quảng. Tuy nhiên, vị của món ăn này lại có nét đặc trưng rất khó tả cụ thể. Một tô Cao Lầu tại Hội An có giá dao động từ 25.000 – 30.000 đồng.

Những món ăn giá rẻ giúp dân kinh doanh kiếm tiền triệu mỗi ngày tại Hội An

 Nếu đến Hội An mà không thưởng thức một tô Cao Lầu thơm ngon thì coi như bạn chưa chạm chân vào mảnh đất này. Ảnh: Hoàng Dương

Theo chi Nga, một người bán Cao Lầu tại phố đi bộ Hội An thì không phải ai cũng làm được tô Cao Lầu đậm đà và trọn vị. Bởi, ngoài việc lựa chọn nguyên liệu thì cách chế biến đòi hỏi phải có bí quyết riêng từ người xưa truyền lại.

“Mỗi ngày cũng bán hết khoảng vài trăm tô Cao Lầu đó là thống kê sơ sơ về số lượng tô bán ra, chứ nhà tôi bán cả ngày đến tối nên không đếm chính xác được. Những người làm Cao Lầu bán tại Hội An bây giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bởi đây là món ăn gia truyền và đòi hỏi được “truyền nghề” lại. Để tô Cao Lầu ngon và chuẩn vị cần có bí quyết riêng mà không phải ai cũng biết, hay tiết lộ”, chị Nga nói.

Cũng theo chị Nga cho biết thì Cao Lầu là món ăn khiến nhiều du khách tò mò. Không chỉ bởi hương vị, cách chế biến mà ngay cả cái tên của nó. Cái tên Cao Lầu luôn là một dấu hỏi cho những khách du lịch xa gần mỗi khi trải nghiệm nét cổ kính của Hội An. Theo đó,  Cao Lầu không phải có xuất xứ từ Trung Quốc như mọi người vẫn nghĩ, mà chị Nga cho rằng Cao Lầu chính là xuất phát từ người Việt, từ những người dân Hội An xưa với sức sáng tạo trong văn hóa ẩm thực phong phú. Trước đây, Cao Lầu được coi là “cao lương mỹ vị”. Và ngày nay, Cao Lầu vẫn được mọi người đón nhận như một văn hóa ẩm thực dân gian và có giá bình dân, chỉ từ 25.000 đồng/tô.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang