Những món ăn kinh dị nhất trên thế giới khiến thực khách hãi hùng

author 06:39 01/08/2014

(VietQ.vn) - Ẩm thực thế giới vô cùng đa dạng và đặc sắc nhưng đâu đó vẫn có những cái tên món ăn kinh dị khiến thực khách phải rùng mình khi nghe

Mắt cá ngừ

Đây có lẽ là một món ăn khiến không ít người ghê sợ khi nhìn thấy. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhãn cầu cá ngừ được bán tại các nhà hàng ở Trung Quốc và Nhật Bản. Những e ngại về hình thái bên ngoài chắc chắn là rào cản đối với thực khách, nhưng hương vị và sự đặc biệt mới chính là điểm hấp dẫn của các món ăn được chế biến từ mắt cá ngừ đại dương.

món ăn kinh dị

Dù là món ăn khoái khẩu của người Trung Quốc và Nhật Bản, mắt cá ngừ vẫn là một trong những món ăn kinh dị nhất thế giới. Ảnh allvoices

Những con mắt to bằng quả trứng gà, với hương vị bùi béo và phần thịt thơm ngon ở đáy mắt, như mùi mực luộc là nhận xét mà những thực khách gan dạ đã nếm thử. Hơn nữa, giá trị dinh dưỡng cao với DHA và giàu Omega 3 sẽ là những yếu tố để bạn“thi gan cùng món ăn này.

Pho mát giòi

Bên cạnh những ly capuchino nổi tiếng khắp thế giới thì món casu marzu của đất nước hình chiếc ủng Italy sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng ít nhiều đấy. Đây là một loại pho mát truyền thống của vùng Sardinia, chắc chắn không phải dành cho người yếu tim. Để làm được món casu marzu này, những người dân nơi đây phải làm món pho mát Pecorino nổi tiếng trước và cho chúng lên men bởi loài ruồi Piophila.

món ăn kinh dị

Ẩm thực Italia khiến thực khách phải ngỡ ngàng khi cho ra đời món pho mát giòi - một món ăn kinh dị khiến người nghe phải rùng mình. Ảnh alwaysfoodie

Một con ruồi cái Piophila có thể đẻ được hơn 500 trứng. Vì thế, khi ăn loại pho mát casu marzu này, thực khách vẫn thấy những ấu trùng ruồi - giòi bò lúc nhúc với cả hàng ngàn con.

Súp óc heo nguyên bộ

món ăn kinh dị

Dù nghiền óc heo đến mấy bạn cũng phải giật mình khi nhìn thấy súp óc heo nguyên bộ và trở thành món ăn kinh dị nhất thế giới. Ảnh minh họa

Nếu súp óc heo của Việt Nam được nấu chung cùng nhiều trứng, gà xé, rau, nấm.... nhìn không đến nỗi đáng sợ thì ở Singapore, súp óc heo súp óc heo chỉ đơn giả là một bộ óc ngâm trong nước lèo lỏng bõng. Đảm bảo dù bạn có là fan của súp óc heo ở Việt Nam thì cũng sẽ phải bị "đơ" vài giây khi thấy món này.

Nhện chiên

Nhìn những chú nhện đen, càng và thân đầy lông, to bằng ngón chân cái với chiếc chân xù xì thật đáng sợ, bạn chắc chắn sẽ không dám thử. Nhưng đó là lại một món ăn nổi tiếng ở đất nước Campuchia. Thói quen ăn nhện của người dân đất nước này có từ những năm tháng còn khó khăn và nghèo đói.

món ăn kinh dị

Nhện chiên là món ăn độc đáo của xứ Chùa nhưng vẫn bị đưa vào danh sách món ăn kinh dị nhất thế giới. Ảnh vnexpress

Ngày nay, món ăn này trở thành một trong những nét độc đáo mà bất kì du khách đến với xứ Chùa nên thử qua.

Sâu và côn trùng chiên

Đây là những món ăn rất giàu protein và khoáng chất. Chúng là một loại thực phẩm tuyệt vời mà bất kỳ thực khách nào cũng nên thử dù chỉ một lần. Tuy nhiên không phải ai cũng dám thưởng thức.

món ăn kinh dị

 Sâu và côn trùng chiên cũng có tên trong list món ăn kinh dị nhất thế giới dù ta không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng của nó. Ảnh france24

Sâu và côn trùng chiên là món ăn khoái khẩu của người dân các nước Campuchia, Thái Lan và miền Tây Việt Nam. Bỏ mặc những sợ hãi về hình dáng bên ngoài, du khách sẽ được cảm nhận vị bùi béo của những chú sâu béo tròn mũm mĩm hay những con dế cơm được giòn rụm tẩm chút ớt tê tê...

Tinh hoàn bò, Tây Ban Nha

món ăn kinh dị

Đây là món ăn gây thử thách lớn với những người đam mê ẩm thực. Ảnh minh họa

Món ăn có tên là Criadilla khá phổ biến ở “xứ xở bò tót” Tây Ban Nha. Criadilla như thử thách người thưởng thức với bề ngoài đáng sợ. Không ít người đã phát hoảng ngay khi mới nghe đến tên món ăn.

Mì Odori-don

Nhật Bản luôn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, trình bày cầu kỳ và đẹp mắt, nhưng ngoài ra cũng có rất nhiều món "kinh dị" mà những người yếu tim sẽ không dám thưởng thức. Mì Odori-don được xếp vào những món ăn kinh dị nhất trên thế giới bởi thực khách sẽ phải ăn cả một con mực còn sống đang ngoe nguẩy những xúc tu.

món ăn kinh dị

Mì Odori-don được xếp vào những món ăn kinh dị nhất trên thế giới bởi thực khách sẽ phải ăn cả một con mực còn sống đang ngoe nguẩy những xúc tu. Ảnh phunukieuviet

 Sẽ thật là đáng sợ hơn khi người ta rưới lên mình nó các loại nước sốt và những chiếc xúc tu này sẽ nhảy múa cho đến khi bạn kết thúc bữa ăn.

Thịt cá thối Lutefish, Na Uy

món ăn kinh dị

Thịt cá thối thực sự là món ăn khiến người nghe "sởn gai ốc" khi biết công đoạn làm. Ảnh minh họa

Thịt cá thối là một món ăn truyền thống của người Na Uy được làm từ loài cá tuyết đặc trưng.  Cá được ngâm trong dung dịch nước giặt quần áo hoặc chất kiềm để tẩy sạch lò vi sóng hay đồ gia dụng trong nhiều ngày cho đến khi da cá bị phân hủy thành màu bàng bạc. Lúc này, thịt cá cũng bị phân hủy phần nào, chảy nước nhơn nhớt và bốc mùi.

Thịt dơi

món ăn kinh dị

Những con dơi đen trũi, hôi với hình thù xấu xí được lột da chế biến thành các món ăn đã trở nên phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á. Ảnh uglyfood

Những con dơi đen trũi, hôi với hình thù xấu xí được lột da chế biến thành các món ăn đã trở nên phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á và Phi Châu. Ngoài ra, chúng cũng là một vị thuốc để phòng và chữa bệnh. Không phải ai cũng có thể nhắm mắt lại và thưởng thức món thịt này bởi hình thù xấu xí của nó.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải suy nghĩ lại bởi thực đơn phong phú được chế biến từ dơi bằng cách chiên, xào, nướng đến cả tiềm cùng các loại thảo dược.

Món Khash Dish của Trung Đông

món ăn kinh dị

Khash Dish là món ăn truyền thống của Trung Đông. Ảnh minh họa

Khash Dish là món ăn truyền thống của Trung Đông. Trước đây, chỉ những người giàu có mới đủ khả năng thưởng thức món ăn này. Thành phần của món ăn là dạ dày, não, chân của bò được cho vào nồi đun sôi với nhiều gia vị như chanh, muối, tỏi.

Nguyễn Huyền (t/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang