Những món bánh nóng hổi mùa đông lạnh

author 06:47 12/11/2014

(VietQ.vn) – Mùa đông lạnh, cùng với thưởng thức ly cà phê ấm nóng, việc tự chế biến các món bánh đơn giản sẽ khiến mọi người phải xuýt xoa về tài nấu nướng của bạn.

Từ những nguyên liệu đơn giản, cách chế biến nhanh chóng và một chút khéo léo bạn đã có được những chiếc bánh rán nóng hổi, thơm lừng đầy hấp dẫn trong mùa đông lạnh giá như bánh rán mặn, bánh gối, bánh khoai, bánh ngô, bánh tôm...

Bánh khoai

Bánh khoai được xem là món ăn phổ thông của thực khách mỗi dịp đông về. Ảnh minh họa

Bánh khoai được xem là món ăn phổ thông của thực khách mỗi dịp đông về. Ảnh minh họa

Đây là món ăn phổ thông mà hầu hết các thực khách đều nhớ đến mỗi dịp vào đông. Món bánh tưởng như ngấy ngán, ngập dầu mỡ ấy lại được giới trẻ yêu thích và lựa chọn ghé vào ở mỗi quán xá ven đường. Màu vàng của bánh, sắc vàng nhạt hơn của khoai, màu kem pha lẫn chút màu nghệ của bột bánh, màu hổ phách của chảo dầu sôi tí tách, tất cả làm nên sức quyến rũ đến lạ kỳ khiến khách đi qua chẳng thể cưỡng lại.

Cảm giác bỏ miếng bánh khoai vào miệng, vỏ giòn tan béo ngậy cũng đủ để làm bạn thích thú cùng sau đó là sự xuất hiện vị ngọt chân chất, hồn hậu của khoai kích thích vị giác bạn khiến bạn ăn không có cảm giác ngán.

Bánh rán mặn

Bánh rán mặn khiến thực khách mê mẩn bởi vị giòn và ngon của bánh. Ảnh minh họa

Bánh rán mặn khiến thực khách mê mẩn bởi vị giòn và ngon của bánh. Ảnh minh họa

Bánh rán mặn từ lâu trở thành món ăn quen thuộc mỗi chiều đông lạnh với vị giòn giòn và vị thơm của bánh khiến thực khách mê mẩn mà giá cả lại phải chăng chỉ từ 7000 đồng/ chiếc bánh. Chiếc bánh rán với nhân thịt đầy đặn, trộn đều cùng miến, mộc nhĩ và thả vào chảo dầu sôi cho đến khi bánh vàng ruộm, thơm lừng rồi vớt ra cho ráo dầu.

Ăn bánh rán mặn kèm nước mắm chấm pha loãng với đu đủ xanh cho thực khách cảm giác vừa miệng, đáp ứng đa dạng khẩu vị của thực khách mà không có cảm giác ngán, dần dần trở thành món quà quen thuộc của thực khách Hà thành mỗi dịp chiều về.

Bánh gối

Bánh gối ngon, giòn, vàng ruộm dịp đông về. Ảnh minh họa

Bánh gối ngon, giòn, vàng ruộm dịp đông về. Ảnh minh họa

Tiết trời se lạnh, tụ họp bên đĩa bánh gối nóng hổi, thưởng thức những chiếc bánh ngon, giòn, vàng ruộm trở thành thói quen của các bạn trẻ Hà thành mỗi dịp đông về.

Bánh gối đậm mùi, đậm vị, vốn trở thành thương hiệu của giới trẻ. Vỏ bánh vàng ruộm, mềm mại nhưng giòn và dai. Nhân bánh thơm mùi thịt băm trộn lạp xường lại thêm ít mộc nhĩ, nấm hương và miến ăn đủ vị béo ngậy nhưng không ngán. Mùi tiêu thoang thoảng, vị nhân xá xíu thơm lừng khiến cho bánh gối mang vị đặc trưng riêng biệt, hấp dẫn so với các loại bánh khác.

Để món bánh gối hoàn hảo, cần thêm nước chấm tuyệt vời với vị chua thanh của giấm, vị ngọt của đường, vị mặn của nước mắm lại thêm vị thơm cay của tương ớt khiến các bạn trẻ xuýt xoa.

Bánh ngô

Vị ngọt tự nhiên của bánh ngô đem lại cảm giác thú vị cho thực khách. Ảnh minh họa

Vị ngọt tự nhiên của bánh ngô đem lại cảm giác thú vị cho thực khách. Ảnh minh họa

Bánh ngô giòn ngon ăn kèm tương ớt sẽ làm tăng thêm vị hấp dẫn cho khẩu vị của thực khách mùa đông. Vị giòn của bột năng sau khi chiên kết hợp với vị sựt sựt, ngọt ngọt của ngô sẽ làm cho món ăn thêm thú vị. Với  cách chế biến đơn giản, món bánh ngô trở thành món ăn quen thuộc trong các gia đình vào mỗi dịp đông đem lại khẩu vị mới lạ cho thực khách.

Bánh tôm

Bánh tôm thơm ngon, vàng ruộm và nóng hổi. Ảnh minh họa

Bánh tôm thơm ngon, vàng ruộm và nóng hổi. Ảnh minh họa

Nhắc đến bánh tôm, thực khách biết đến một món bánh mùa đông thơm ngon với vỏ ngoài vàng ruộm, ở giữa bánh là những con tôm tươi chỉ vừa bằng ngón tay út nổi bật giữa sắc vàng của bột bánh. Bánh tôm được thưởng thức khi vừa rán xong, nóng hổi, giòn tan, tôm ngọt và thịt bùi, khác nào ăn cũng tấm tắc khen ngon vì bánh tôm giòn và không thấm quá nhiều dầu mỡ như các loại bánh khác.

Bột bánh thơm ngon, béo ngậy với giá cả hợp lý 25000 đồng/suất rất hợp với túi tiền của một bữa ăn vặt cùng bạn bè. Ăn cùng bánh tôm là vài lát đu đủ thả vào nước chấm ngọt vừa phải, đi kèm với rau sống như xà lách, tía tô, kinh giới để không bị ngán mà đáp ứng được đa dạng khẩu vị của thực khách.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang