Quà 1/6: Những món đồ chơi giúp tăng trí thông minh cho bé 7 tháng tuổi

author 00:12 28/05/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những gợi ý gỡ rối cho các cha mẹ khi mua đồ chơi cho bé 7 tháng tuổi khi ngày Tết thiếu nhi 1/6 đang sắp tới.

Trẻ trong giai đoạn 7-12 tháng thường thích vận động. Các bé luôn muốn lăn lộn, ngồi, nhảy, leo trèo, kéo đồ, vươn người, đứng và chạy… Trẻ cũng đã phần nào hiểu tên riêng của mình và một số từ thông dụng khác, có thể xác định bộ phận cơ thể, tìm đối tượng ẩn, và đặt mọi thứ vào và ra khỏi hộp. Cha mẹ nên lựa đồ chơi cho bé 7 tháng tuổi sao cho kích thích sự vận động của bé.

Khi bé bắt đầu biết chơi cũng những món đồ chơi của riêng mình, để bé có thể tăng khả năng nhận biết, kích thích sự vận động của bé ngày càng nhanh nhạy và chính xác hơn thì việc lựa chọn cho con những món đồ chơi phù hợp là một điều quan trọng hơn cả. Một số loại đồ chơi phù hợp cho lứa tuổi này: đồ chơi có thể chơi giả vờ, đồ chơi để thả và nhặt, đồ chơi xếp dựng, đồ chơi cần vận sức.

Dưới đây là một vài gợi ý cụ thể cho các bậc phu huynh: 

Xe thả đồ cho bé

Xe thả cũi đồ chơi rất phù hợp để làm đồ chơi cho bé 7 tháng tuổi

 Xe thả cũi đồ chơi rất phù hợp để làm đồ chơi cho bé 7 tháng tuổi

Món đồ chơi này giúp tăng khả năng quan sát, rèn luyện tính nắm bắt đồ vật một cách nhanh nhẹn. Khi chơi với xe thả đồ bé sẽ quan sát và bắt lấy những khối đồ thả ra, sau nhiều lần chơi giúp bé rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc chụp lấy đồ, bé yêu sẽ rất thích thú với món đồ chơi này. Trong khi chơi cùng bé bố mẹ đừng quên vỗ tay động viên khi bé bắt được bất cứ khối đồ nào nhé.

Đồ chơi trẻ em hình khối

Những khối gỗ sắc màu sẽ kích thích trí thông minh cho bé

 Những khối gỗ sắc màu sẽ kích thích trí thông minh cho bé

Hãy để các món đồ chơi an toàn, không độc hại xung quanh bé và nhờ đó, bé có thể khám phá được nhiều hình dạng, kích thước và cấu trúc khác nhau. Bố mẹ có thể chỉ vào và mô tả hình dạng và màu sắc của khối đồ nhiều lần bé sẽ từ từ nhận biết và nhớ được đặc điểm của các khối đồ đó. Tăng khả năng phối hợp giữa tay và mắt cho bé.

Đồ chơi rối tay

Đồ chơi cho bé 7 tháng tuổi có thể là những con rối tay hình thù ngộ nghĩnh

 Đồ chơi cho bé 7 tháng tuổi có thể là những con rối tay hình thù ngộ nghĩnh

Từ một con rối nhỏ bé nhưng cha mẹ lại có thể cho chúng nhảy múa, vui đùa, ca hát cùng bé. Tuy trò chơi khá tiết kiệm nhưng nó mang lại không ít lợi ích đối với bé yêu. Việc sử dụng nó cũng rất đơn giản, các mẹ chỉ cần đeo con rối vào tay và ‘biểu diễn’ trước mắt bé.

Khi bé quan sát theo sự chuyển động, lắc lư của đôi tay mẹ cùng với vài câu chuyện ngộ nghĩnh.. sẽ giúp bé học được rất nhiều thứ chẳng hạn như cách quan sát nhanh hơn, mắt bé cử động một cách linh hoạt hơn. Không chỉ dừng ở đó, trò chơi này còn có tác dụng thần kỳ là giúp bé phát triển khả năng tư duy và tưởng tượng của mình.

Lưa chọn đồ chơi cho bé 9 tháng tuổi như thế nào nhân dịp Tết thiếu nhi?(VietQ.vn) - Sau đây là những gợi ý bổ ích cho các bậc phụ huynh lựa đồ chơi cho bé 9 tháng tuổi, phù hợp với giai đoạn tăng cường nhận thức về thế giới xung quanh.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang