Những món đồ cũ 'hàng hiệu' tuyệt đối không nên mua dù rẻ như cho

author 07:36 05/04/2019

(VietQ.vn) - Nhiều người thích hàng hiệu nhưng lại không có nhiều tiền để mua nên lựa chọn mua đồ cũ tuy nhiên theo các chuyên gia có nhiều món đồ cũ tuyệt đối không nên mua.

Hiện nay nhiều người rất thích hàng hiệu nhưng lại không đủ tiền mua vì giá thành cao. Thay vào đó họ lựa chọn mua đồ hiệu cũ. 

Thông thường với đa số đồ cũ hàng hiệu, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, đã có thể sử dụng nó bình thường như một món đồ mới. Nhưng một vài mặt hàng thuộc diện khó làm sạch chưa kể tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe nên suy nghĩ thật kĩ trước khi “rinh” về nhà. 

Mũ bảo hiểm có thể đã bị hỏng do tai nạn

Các loại mũ bảo hiểm xe đạp, xe máy... chỉ được thiết kế để bảo vệ người dùng khỏi một lần tai nạn. Không ai biết được chiếc mũ cũ mà mình mua lại từng bị hỏng do tai nạn của chủ trước hay chưa.

Vì thế, theo chuyên gia một hãng sản xuất mũ bảo hiểm lớn của Mỹ, không nên mua lại mũ cũ, thậm chí cần phải thay mới mũ bảo hiểm sau 3 - 5 năm sử dụng. Điều này, theo ông, là dựa trên việc quan sát thực tế người sử dụng, cũng như các yếu tố như hao mòn theo thời gian, thời tiết, sự xuống cấp của sản phẩm... Ngoài ra, công nghệ sản xuất mũ bảo hiểm cũng được cải thiện đáng kể theo thời gian, và vì thế, sử dụng sản phẩm mới là cần thiết và an toàn.

 Nhiều đồ cũ không nên mua vì có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe

 Nhiều đồ cũ không nên mua vì có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe

Nôi và đồ nội thất trẻ em tiềm ẩn nguy cơ ngạt thở hoặc bị mắc kẹt

Một số sản phẩm nội thất trẻ em từng bị thu hồi vì tiềm ẩn nguy cơ gây ngạt thở hay bị mắc kẹt... Chẳng hạn, tủ đa ngăn của một hãng nội thất nổi tiếng từng bị thu hồi hàng loạt vì dễ đổ vào người trẻ, khi trẻ mở ngăn kéo và bám vào nó.

Giày cũ không vừa chân dẫn tới chấn thương bàn chân

Đừng quên một đôi giày được đóng riêng cho chân ai đó có thể không vừa vặn với chân bạn, nhất là khi người sở hữu đầu tiên đã đi nó một thời gian. Giày không vừa chân có thể dẫn tới chấn thương bàn chân, viêm, phồng rộp chân, đau lưng...

Ghế ngồi ô tô cũ cho trẻ em có thể đã hết hạn, thu hồi

Ủy ban An toàn Giao thông Tiểu bang New York khuyến cáo, người dùng không nên mua ghế ôtô đã qua sử dụng. Theo đó, không có gì đảm bảo an toàn khi mua sản phẩm này tại các gara ôtô, chợ trời, hoặc một cửa hàng tiết kiệm. Những chiếc ghế có thể đã bị hết hạn, bị thiếu một vài bộ phận, bị hư hại, thậm chí có thể đã bị thu hồi. 

Nệm và giường cũ tiềm ẩn nhiều bọ, rệp

Mua nệm và giường cũ tiềm ẩn nguy cơ đem bọ, rệp vào phòng ngủ của bạn. Tất nhiên, giặt thật kỹ đồ đã qua sử dụng giúp tiêu diệt các loại ký sinh, nhưng không thể hoàn toàn loại bỏ nguy cơ. Và việc bạn mua chiếc nệm cũ mang bọ, rệp vào nhà còn khiến bạn tốn kém hơn mua cái mới.

10 thực phẩm không nên ăn lúc đói vì không tốt cho sức khỏe(VietQ.vn) - Khoai tây chiên, nước cam, khoai lang... là những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói vì có thể gây hại sức khỏe nghiêm trọng.

Máy tính cũ có thể chứa chương trình bí ẩn

Người viết sách chuyên về tài chính Maryalene LaPonsie chia sẻ với CBS News cho biết: "Không biết chiếc máy tính cũ từng được sử dụng thế nào trừ phi là một người am hiểu công nghệ. Càng không thể biết được những chương trình nào đang ẩn trong ổ cứng. Nếu không muốn bỏ tiền mua máy mới, tốt hơn cả là mua một chiếc đã được phục chế lại.

Hộp đựng thức ăn bằng nhựa cũ có thể chứa chất hóa học độc hại

Các hộp thức ăn bằng nhựa đã qua sử dụng có thể chứa các chất hóa học độc hại. Theo Stacy Genovese - giám đốc kỹ thuật của Viện Nghiên cứu Việc nội trợ Gia đình, việc mua các sản phẩm qua sử dụng là không cần thiết, bởi các sản phẩm này dễ dàng mua mới với mức giá vừa tầm.

Trang sức trẻ em có thể bị thu hồi

Ủy ban An toàn Các sản phẩm Tiêu dùng Mỹ từng ghi nhận hơn 50 vụ thu hồi, liên quan đến hơn 180 triệu món trang sức, do chứa quá nhiều chì.

Giám đốc cấp cao về sự an toàn sản phẩm tại Consumer Reports chia sẻ với The Times cho biết, không có gì đảm bảo rằng những trang sức trẻ em đã qua sử dụng không chứa chất độc hại có thể làm ảnh hưởng đến con bạn hay không?

Đồ trang điểm cũ có thể lây bệnh

Sử dụng đồ trang điểm của người khác khiến người dùng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh như nhiễm trùng mắt, nhiễm trùng tụ cầu khuẩn..., theo tư vấn từ chuyên khoa da liễu Westlake Dermatology. Dù sản phẩm mới đắt tiền, bạn vẫn nên đầu tư mua, cũng như không dùng chung với bất cứ ai.

Đồ lót

Dù có dùng bao nhiêu nước giặt hoặc thuốc tẩy để diệt nấm mốc và các vi khuẩn gây hại có trong những bộ đồ lót cũ thì vẫn không thể đảm bảo được vệ sinh tuyệt đối. Lẽ đó, thay cho những bộ đồ lót cũ người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu đồ lót mới cóng được bày bán tại nhiều cửa hàng với mức giá không cao hơn là bao.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang