Những món đồ mua cũ tốt hơn mua mới

author 07:45 12/04/2014

(VietQ.vn) - Mua đồ cũ vừa tiết kiệm tiền mà chúng ta vẫn có thể có được những món đồ ưng ý. Dưới đây là gợi ý những vật dụng bạn nên mua chúng là đồ thanh lý thay vì mua mới.

Có những món đồ chúng ta không nên mua cũ vì chúng có khi dùng không đảm bảo, thậm chí còn “tiền mất tật mang” nhưng với những món đồ trong danh sách dưới đây thì mua hàng cũ là một sự lựa chọn hợp lý.

Sách cũ

Những món đồ nên mua cũ

Không chỉ nên mua sách cũ cho bản thân, mà bạn nên mua sách, truyện cũ cho cả con cái của mình bởi điều đó sẽ là một cách răn dạy gián tiếp cho con biết trân trọng giá trị của những cuốn sách đã có tuổi đời, những cuốn sách tồn tại với thời gian. Thậm chí có những cuốn sách mà bạn cần không thể tìm thấy ở các tiệm sách mới mà bạn phải chịu khó đi lục lọi, hỏi mua ở các cửa hàng sách cũ.

Đồ giải trí

Những món đồ nên mua cũ

Đĩa DVD, Blu-Ray, nhạc, trò chơi điện tử là những thứ có thể mua lại vì mục đích giải trí không bị hao hụt sau khi sử dụng. Giá mua lại luôn rẻ hơn nhiều so với mua mới và cũng chỉ một thời gian người dùng sẽ muốn "tiễn" chúng sang tay người khác để mua thứ mới.

Xe đạp

Những món đồ nên mua cũ

Có thể bạn sẽ phân vân khi lựa chọn một chiếc xe máy cũ nếu như bạn không am hiểu về máy móc, nhưng với xe đạp thì bạn chỉ cần đi thử chúng vài vòng là có thể biết được nó có phù hợp với nhu cầu và đảm bảo chất lượng mà bạn mong muốn hay không. Mua xe đạp cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá khoản tiền mà bạn phải bỏ ra vì thường thường giá thành của xe đạp cũ thấp hơn xe mới từ 5 đến 15 lần.

Xe hơi

Những món đồ nên mua cũ

Ai cũng thích có xe mới vì khoản tiền này không phải là nhỏ. Tuy nhiên, ngay thời điểm bạn lái chiếc ôtô mới ra khỏi cửa hàng, nó đã mất ngay khoảng 20% giá trị trên hợp đồng và sau 5 năm, chắc chắn con số này còn tăng hơn nữa. Trong khi đó, xe cũ giá chỉ bằng nửa hay một phần ba, chi phí bảo hiểm cũng thấp hơn nhiều. Mua ôtô qua sử dụng là lựa chọn kinh tế, nhưng cũng cần phải kiểm tra trực tiếp kỹ càng, không đơn giản chỉ "lướt web" hay nghe quảng cáo.

Bàn ghế gỗ

Những món đồ nên mua cũ

Bàn ghế gỗ thường có độ bền lâu lại dễ lau chùi. So với bộ bàn ghế gỗ mới giá khá cao, thì việc mua lại ở một số cửa hàng đồ cũ thường rẻ hơn 30-50%. Người dùng khi mua về chỉ cần lau sạch sẽ, đánh bóng bằng vẹc-ni là bộ bàn ghế chẳng khác gì mua mới.

Tủ gỗ

Những món đồ nên mua cũ

Tủ gỗ cũ cũng là một món đồ đáng mua. Bởi lẽ, bạn có thể tiết kiệm được 30-50% chi phí mà vẫn sở hữu được hàng bền đẹp, chỉ cần biết cách tu sửa và làm mới nó một chút.

Thú nuôi

Những món đồ nên mua cũ

Vật nuôi trong nhà ngày càng được chuộng, nhưng cũng không nhất thiết phải sở hữu một chú chó hay mèo mới tinh, trừ phi muốn nuôi từ khi chúng còn nhỏ.

Túi xách

Những món đồ nên mua cũ

Mua túi xách hàng hiệu đã qua sử dụng giúp người tiêu dùng tiết kiệm nhiều chi phí so với sắm đồ mới, thậm chí nếu tinh mắt chọn ra "hàng ngon" trong đống đồ hiệu cũ có thể sở hữu món đồ mới gần như 80%.

Trang sức

Những món đồ nên mua cũ

Trang sức nói chung và kim cương nói riêng là những món hàng dễ mất giá nếu so đồ cũ - đồ mới. Chỉ cần thêm chút tiền để làm sáng lại sản phẩm, người dùng đã có bộ trang sức nhìn như mới, với giá rẻ hơn trong cửa hàng bán mới rất nhiều. Nhưng có một lời khuyên dành cho bạn là không nên mua khuyên tai cũ vì nó sẽ không được đảm bảo sức khỏe cho bạn nếu người bán có bệnh truyền nhiễm qua đường máu.

Tiết kiệm chi phí, lại tìm được món hàng độc mình đang cần nên đồ cũ ngày càng được nhiều người tiêu dùng chọn mua. Tuy nhiên, người mua chỉ nên chọn những món hàng có độ bền cao và không nguy hại cho sức khỏe.

Bùi Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang