Đinh Dậu 2017: Đại gia Việt đang săn lùng hàng độc, 'hiếm có, khó tìm' nào chơi Tết?

authorThúy Hạnh 11:39 10/12/2016

(VietQ.vn) - Gà đen đắt nhất thế giới, mai trắng ngàn USD, mãng cầu Đài Loan... là những món hàng lạ và quý hiếm đang được các đại gia Việt săn lùng chơi Tết.

Dịp cuối năm luôn là thời điểm các đại gia sẵn sàng chi ra khoản tiền lớn để tìm kiếm những đặc sản độc, lạ chơi Tết. Hãy điểm qua những món hàng có giá "khủng" lên tới chục triệu đồng được các đại gia Việt săn lùng năm nay.

Gà đen đắt nhất thế giới

Theo Dân trí được biết, những năm gần đây, xu hướng săn lùng các loài linh vật để trưng bày trong dịp Tết Nguyên Đán ngày càng tăng. Đặc biệt, để đón Tết Đinh Dậu, giống gà đen Indonesia đang được nhiều người tìm mua dù mức giá không hề rẻ.

 Gà đen Indonesia có độc màu đen tuyền, từ màu lông cho đến nội tạng. Ảnh: Dân trí

Khuôn viên trang trại rộng hơn 2000m2 của anh Trần Nhữ Giáp (xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang là nơi trú ngụ của hàng chục giống chim, gà quý hiếm. Khách tham quan hay người chơi chim cảnh, ai đến đây cũng muốn được một lần chiêm ngưỡng gà đen Indonesia - một trong những giống gà nổi tiếng đắt nhất hiện nay.

Anh Giáp chia sẻ, giống gà đen ở trang trại của anh Giáp đặc biệt ở chỗ, từ hình dáng bên ngoài đến nội tạng bên trong đều là đen tuyền, không pha bất cứ một màu nào khác. “Một điều nữa khiến giống gà này trở nên độc đáo, đó chính là mắt của chúng. Trong khi mắt gà hầu hết có hình tròn thì gà đen Inđonesia có mắt hình dẹt nên nhìn có thần thái hơn.”

Ở bên Indonesia, người ta dùng gà đen trong các dịp lễ giải hạn, lễ trữ tà, cầu may, cầu mưa. Anh Giáp cho biết thêm, thịt gà Indo cũng có hàm lượng sắt cao, gấp 5,6 lần so với các loài gà thông thường.

Hiện nay, giá thành của gà đen Indonesia vẫn là một trong những loại đắt nhất trên thế giới. Với những con nhân giống thành công, đến giai đoạn trưởng thành, anh Giáp có thể bán với giá khoảng 12 triệu. Hiện chỉ có một vài người chơi chim cảnh có điều kiện mới có thể sở hữu giống gà này do số lượng có hạn.

Mai trắng ngàn USD

Bên cạnh những cây đào, cây mai thông thường, mai trắng (chi mai) đang là loài hoa được “lên ngôi” trong dịp Tết Đinh Dậu năm nay.

Loài mai trắng mang vẻ đẹp tôn quý, khuê các vốn được coi như biểu tượng của cốt cách quân tử, đạo đức con người. Từ xa xưa, ở Hà thành, thú chơi chi mai đã kén người chơi, vốn chỉ dành cho những người tỉ mẩn, thường là bậc cao niên, văn nghệ sĩ hay gia đình Hà Nội gốc.

 Mai trắng mang vẻ đẹp tôn quý. Ảnh: Vietnamnet

Chi mai là loài cây khó tính, dễ tạo thế hơn đào nhưng cực kỳ khó chăm sóc. Cây đẹp phải hội đủ các yếu tố như: Dáng thế chuẩn chỉ đúng theo những tích cổ, như trực huyền, trực phụ tử…cây có rễ đẹp, cổ kính, sắc hoa trắng muốt thanh tao.

Để có được một cây mai trắng đẹp là quá trình công phu gian nan, cầu kỳ đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ tính và kiên định. Mỗi gốc mai trắng từ khi trồng đến khi chơi được ít nhất phải có 4 năm tuổi. Trong đó, 3 năm dưới đất, 1 năm lên chậu.

Quá trình chăm sóc tỉ mỉ với hàng chục công đoạn kỹ thuật. Vì vậy, mai trắng có giá thành rất đắt đỏ. Giá bán thường giao động từ từ 1 triệu đồng đến cả nghìn đô la Mỹ (USD) một cây.

Mãng cầu Đài Loan khổng lồ

Mãng cầu Đài Loan đang là loại quả hút khách vào thời điểm hiện tại dù giá của chúng lên đến 550.000 đồng/kg, đắt gấp khoảng gần 10 lần giá mãng cầu Việt Nam.

Trao đổi với PV Vietnamnet, anh Nguyễn Thanh Tuấn, chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu cao cấp ở Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nhiều người không thích ăn hoa quả của Đài Loan vì sợ độc hại giống như một số loại quả của Trung Quốc. Nhưng, riêng với loại mãng cầu thì lại khác hoàn toàn.

 Mãng cầu Đài Loan có vị ngon đậm đà lạ miệng. Ảnh: Vietnamnet

Mãng cầu Đài Loan, na Đài Loan hiện giá đều lên đến trên nửa triệu đồng/kg mà hàng nhập về vẫn không đủ bán cho khách.

Anh Tuấn cho biết, mãng cầu Đài Loan ăn có vị ngọt, hạt ít, quả to, bây giờ (tháng 12) là thời điểm bắt đầu vào mùa thu hoạch mãng cầu ở Đài Loan. Tuy nhiên, do là hàng xách tay về Việt Nam nên số lượng hạn chế và giá cũng khá đắt đỏ.

Khảo sát trên thị trường, loại mãng cầu na Đài Loan đang được giao bán ở mức giá 500.000 đồng/kg đối với mãng cầu bở, loại mãng cầu dai giá còn lên đến 550.000 đồng/kg loại cao cấp. Loại mãng cầu thường giá bán ở mức 450.000 đồng/kg.

So với giá mãng cầu Việt đang được bán ở mức 60.000-80.000 đồng/kg thì mãng cầu na Đài Loan có giá đắt hơn 6-9 lần. Song, loại quả của Đài Loan này vẫn là mặt hàng siêu hút khách, đa phần khách mua đều phải đặt trước vì số lượng khá hạn chế.

Cách chọn gà Đông Tảo ‘xịn’ cho Tết Đinh Dậu 2017(VietQ.vn) - Gà Đông Tảo hiện đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt; người tiêu dùng cần biết một số lưu ý trong cách chọn gà Đông Tảo “xịn” chuẩn nhất.

Cá tiến vua

Cá trắm đen tự nhiên, cá chiên sông Đà, cá lăng sông Đà,... và những loại các sông khủng lồ, quý hiếm đang được các đại gia săn lùng dịp Tết.

Theo Vietnamnet, anh Nguyễn Minh Tuệ - một đầu mối có nhiều năm kinh nghiệm trong buôn bán các dòng cá khủng dành cho giới đại gia cho hay các loại cá sông nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, chắc thịt, đặc biệt là các loại cá thuộc hàng “tiến vua” quý hiếm. Hiện nay, cá cỡ vừa không khó kiếm, muốn mua chỉ cần đặt trước khoảng 1 tuần hoặc nửa tháng sẽ có.

Riêng với những con cá khủng thì siêu hiếm, không phải lúc nào cũng sẵn hàng. Khách muốn ăn cá thường phải “đặt gạch” trước cả 2-3 tháng, thậm chí thời gian đặt lên đến vài tháng.

Anh Tuệ cho biết, các đại gia thường có thú thưởng thức các loại cá sông, đặc biệt là loại nằm trong danh sách “ngũ quý hà thủy”.

Giá cả bao nhiêu không quan trọng, quan trọng nhất là phải là cá còn sống để cắt tiết. Tức, những con cá sông thuộc hàng quý hiếm, kể từ khi đánh bắt được đến lúc về tới nhà đại gia, phải đảm bảo cá vẫn còn sống, quẫy đuôi bơi lội tung tăng. Cá phải được cắt tiết, làm thịt ngay cạnh bàn ăn để khi sơ chế xong có thể nướng hoặc thả vào nồi lẩu ngay tại bàn. Và khi ấy, miếng thịt cá mới đảm bảo tươi ngon, giữ đúng hương vị vốn có của chúng.

Tuy nhiên, cá sông tự nhiên bây giờ thuộc diện hiếm, cá sông nằm trong danh sách cá quý lại càng hiếm hơn, không phải muốn ăn lúc nào cũng có mà thường phải đặt hàng trước. Thế nên, khách đặt hàng cá ăn Tết thường có rủi ro là không có cá ăn, đặc biệt là vị đại gia trên với đơn hàng toàn loại cá khủng.

Song, các đại gia vẫn không tiếc tiền của đặt mua cá sông tự nhiên. Bằng chứng là, tính đến thời điểm hiện tại, có đến gần 100 khách hàng đặt mua cá sông cắt tiết tại nhà ăn Tết dù giá cá khá đắt đỏ. Đơn cử như: cá Anh Vũ tự nhiên Phú Thọ giá 2,7 triệu đồng/kg, cá Anh Vũ tự nhiên đầu vàng giá trên 1,5 triệu đồng/kg, cá lăng sông gần 1,2 triệu đồng/kg, cá chiên 1,1 triệu đồng/kg, cá trắm đen 500.000 đồng/kg,...

Đây mới là mức giá phổ thông áp dụng với có trọng lượng nhỏ và trung bình, còn cá trọng lượng khủng thì giá cả mua bán thường được thỏa thuận trực tiếp.

Thúy Hạnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang