Phụ kiện điện thoại- những món đồ tuyệt đối không nên mua trôi nổi

author 15:14 24/08/2020

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia công nghệ, khi mua phụ kiện điện thoại người tiêu dùng cần thận trọng vì trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phát hiện nhiều phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc

Mới đây, theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hải Phòng, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 phối hợp phòng PA03 Công an thành phố Hải Phòng kiểm tra cơ sở kinh doanh địa chỉ số 16 Lô 18 Khu tái định cư phường Sở Dầu, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Qua kiểm tra các lực lượng chức năng phát hiện 26 bộ tại nghe dây và 7 bộ ATM siêu nhỏ, chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Theo khai nhận của chủ hàng toàn bộ số hàng hóa trên được nhập về từ tháng 3/2020 với mục đích cho thuê và bán kiếm lời. 

Ngay sau khi xác minh, đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và đưa về kho tạm giữ của Cục QLTT Hải Phòng để tiếp tục thẩm tra xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

 Lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng phát hiện nhiều phụ kiện điện thoại di động không nhãn mác. Ảnh: Cục QLTT Hải Phòng

Tương tự, tại đoạn đường thuộc tổ 24A, khu 7, phường Quang Trung, TP Uông Bí, Quảng Ninh, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thành phố tiến hành kiểm tra xe ô tô nhãn hiệu KIA, BKS 15A-380.56 đang dừng đỗ do Trần Thái Phiên, (sinh năm 1988, trú tại: Tổ 7, Hòa Nghĩa, Kinh Dương, Hải Phòng) làm chủ phương tiện, phát hiện trên xe chở các loại phụ kiện điện thoại di động gồm: tai nghe, dây sạc, pin... có tem, nhãn mác chữ nước ngoài.

Tại thời điểm kiểm tra, Phiên không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số hàng trên và thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. Phiên khai do ham rẻ nên đã mua số hàng trên từ một người bán phụ kiện điện thoại ven quốc lộ 10 thuộc Thủy Nguyên, Hải Phòng để bán kiếm lời.

Mụn sinh ra do mỹ phẩm - điểm tên các sản phẩm dễ sinh mụn nhất cần tránh(VietQ.vn) - Nhiều thành phần được sử dụng trong mỹ phẩm có thể làm cho tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn, hoặc góp phần trong quá trình hình thành nhân mụn. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra điều này?

Những phụ kiện trôi nổi, không rõ nguồn gốc không nên mua

Theo thông tin từ các chuyên gia công nghệ Thế giới Di động, hiện nay có rất nhiều loại phụ kiện điện thoại như cáp sạc, tai nghe, củ sạc, pin dự phòng ngoài hàng chính hãng. Tuy nhiên trên thị trường hiện giờ có rất nhiều hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc có hình thức bên ngoài không khác hàng chính hãng là mấy nên người dùng rất khó phân biệt.

Nhiều người khi sử dụng những sản phẩm này một thời gian ngắn sẽ phải thay thế bởi rất nhanh hư hỏng. Do đó, để đảm bảo người dùng nên tránh mua những món phụ kiện dưới đây:

Tai nghe có dây và không dây: Đối với các loại tay nghe không chính hãng, hàng không đảm bảo trôi nổi trên thị trường cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như: Dây dẫn kém chất lượng dễ hỏng, đứt trong quá trình sử dụng; Chất lượng âm thanh không êm; Nhét vào tai thường có cảm giác đau tai khi nghe lâu vì mút đệm kém đàn hồi. Thậm chí khả năng kết nối với các thiết bị cũng không ổn định hay bị chập chờn.

Cáp sạc: Có thể nói chính nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tăng cao nên dây cáp sạc là sản phẩm nhiều hàng trôi nổi nhất hiện nay. Đối với cáp sạc kém chất lượng thời gian sạc lâu hơn, dễ bị rò điện trong quá trình sử dụng gây nguy hiểm cho người dùng. Dễ bị hỏng hay đứt khi gập hoặc kéo dây. 

Củ sạc: Củ sạc cũng là phụ kiện vô cùng quan trọng chính vì vậy nếu sử dụng những củ sạc hàng nhái, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới thiết bị điện tử. Thời gian sạc đầy pin chậm hơn; có nguy cơ cháy nổ cao hơn; Sạc không ổn định dễ làm chai pin dù pin là sản phẩm chính hãng.

Pin dự phòng: Khi mua phải pin dự phòng kém chất lượng rất nguy hiểm với người dùng và môi trường xung quanh vì dễ gây cháy nổ, cung cấp nguồn điện không ổn định. 

An Dương 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang