Những món đồ chơi cho bé trai cực độc đáo nhân dịp 1/6

author 15:06 23/05/2016

(VietQ.vn) - Các bậc phụ huynh hẳn rất đau đầu để lựa chọn đồ chơi cho bé trai nhà mình. Cùng tìm hiểu một số món quà sẽ khiến cho các bé vô cùng thích thú.

Ngày Tết thiếu nhi 1/6 đang tới gần, không chỉ các bé háo hức được nhận quà mà các bậc phụ huynh cũng náo nức muốn tìm đồ chơi cho bé trai của mình. Với các bé trai, các ông bố bà mẹ thường rất băn khoăn không biết nên chọn đồ chơi cho bé trai như thế nào? Cùng tham khảo những gợi ý sau đây để có những lựa chọn phù hợp nhất.

Đồ chơi vận động cho bé trai

Khi cho bé chơi với những món đồ chơi này, bố mẹ cần đặc biệt lưu ý luôn chú ý quan sát và dõi theo trẻ bởi những bé trai thường hào hứng tham gia những trò chơi với những món đồ phát huy sở thích vận động của trẻ mà đôi khi bố mẹ không kiểm soát có thể gây nên thiếu an toàn cho bé.

Các loại xe đạp, ô tô sẽ là món quà 1/6 lý tưởng cho bé

Các loại xe đạp, ô tô sẽ là món đồ chơi cho bé trai rất lý tưởng

Tốt nhất với món đồ chơi này, các bé nên được chơi ở ngoài trời hơn là trong nhà. Vừa có thể có không gian thoải mái cho bé vui đùa, vừa có lợi cho việc nâng cao kĩ năng vận động bổ ích và cần thiết cho trẻ.

Đồ chơi hình khối

Bé sẽ có thể làm quen với những hình khối đơn giản và dễ nhận biết như hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật… Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình chuẩn bị đi học của bé và học thêm được nhiều kiến thức mới lạ hơn. Việc làm quen với những hình khối thông qua đồ chơi sẽ giúp bé hào hứng tiếp thu kiến thức mới hơn là việc ép buộc bé ghi nhớ điều này.

Quà 1/6 là đồ chơi hình khối sẽ kích thích trí sáng tạo của bé

Đồ chơi hình khối sẽ kích thích trí sáng tạo của bé trai

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể chọn cho bé những loại đồ chơi có nhiều khối hình được xếp liên kết với nhau để tạo thành một cấu trúc vững chắc. Các khối xếp hình thường có nhiều chất liệu và kích thước khác nhau, điều đó sẽ giúp bé phát triển khả năng phối hợp nhanh nhẹn giữa tay và mắt để tìm ra những cách xếp phù hợp và cũng đồng thời đem lại cho bé sự phát triển tư duy thông minh một cách tối đa.

Đồ chơi phương tiện giao thông

Các bé trai luôn có một sự yêu thích đặc biệt với những loại đồ chơi phương tiện giao thông như là xe ô tô, máy bay, xe máy, tàu hỏa… Ở độ tuổi mầm non, nhất là giai đoạn 3-4 tuổi, trẻ thích khám phá sự di chuyển của những phương tiện này và liên tưởng đến những phương tiện ngoài đời thật mà chúng gặp trong cuộc sống.

Ngoài những loại xe mà bé hay nhìn thấy hoặc đã được gặp, các phụ huynh cũng nên cho trẻ làm quen với một số phương tiện đi lại mà bé ít có cơ hội tiếp xúc để bé học thêm được nhiều kiến thức bổ ích cũng như tăng khả năng tìm tòi, khám phá của bản thân. Ví dụ như là xe buýt, xe tải, tàu thủy, xe địa hình, xe đua xe cứu hỏa, các loại xe chuyên dụng… 

Còn gì thú vị hơn với bé khi được tằng quà 1/6 là đồ chơi phương tiện giao thông

Đồ chơi phương tiện giao thông rất phù hợp để tặng bé trai nhân dịp 1/6

Bố mẹ có thể mua cho bé những món đồ chơi này với đa dạng rất nhiều sản phẩm trên thị trường, nhưng lưu ý tránh mua những loại đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ có thể độc hại và gây nguy hiểm cho trẻ.

Đồ chơi xếp hình

Bộ xếp hình lego là quà 1/6 lý tưởng cho bé trai

 

Tặng đồ chơi cho bé trai là những bộ xếp hình lego để thỏa sức khám phá

Với những miếng ghép thú vị và hấp dẫn, bé sẽ thỏa sức khám phá và tìm cách lắp ráp những sản phẩm thú vị trong mỗi đồ chơi xếp hình. Đó có thể là bộ đồ chơi xếp hình Lego, miếng ghép hình, tranh ghép hình… Mỗi một miếng ghép khi được bé sáng tạo ra cách chơi và lắp ghép sẽ đem đến cho bé những bài học và trải nghiệm rất bổ ích. Đồng thời nó còn dạy cho bé về tính kiên trì, nhẫn nại, rất cần thiết để hình thành nên tính cách sau này của bé. Bé sẽ học thêm được nhiều điều từ màu sắc, hình dạng cho đến tư duy thông minh hơn với khả năng kích thích trí não của bé.

Thị trường đồ chơi 1/6: Ảm đạm chưa từng có!(VietQ.vn) - Còn 10 ngày nữa là đến Tết thiếu nhi, sự kiện được cho là hot nhất để tiêu thụ đồ chơi trẻ em. Thế nhưng, đến lúc này sức mua vẫn trầm lắng.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang