Những món quà phù hợp dành tặng cho mẹ chồng

author 06:44 24/11/2014

(VietQ.vn) - Những món quà tuy đơn giản nhưng khéo léo của nàng dâu gửi tới mẹ chồng chắc chắn sẽ giúp kéo gần khoảng cách và gắn kết mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Tặng quà mẹ chồng album ảnh gia đình

Các mẹ rất thích ảnh của con, các bà rất thích ảnh của cháu. Tặng quà mẹ chồng một album ảnh về những người thân yêu trong gia đình: vợ chồng bạn và các con. Những bức ảnh đã có, những bức ảnh vừa tự chụp và để trống một phần trong album để sau này mẹ chồng thêm ảnh vào. Món quà này quả thật vô cùng ý nghĩa để lưu giữ những khoảnh khắc của gia đỉnh, đảm bảo mẹ chồng bạn sẽ rất thích.

Chọn khăn len/ khăn lụa làm quà tặng mẹ chồng

Tặng quà mẹ chồng đẹp ý nghĩa 1Khăn là quà tặng mẹ chồng được nhiều người lựa chọn. Ảnh minh hoạ

Mùa đông năm nay có thể sẽ rét sớm và nhiều hơn mọi năm. Vì thế, hãy là người đầu tiên tặng mẹ chồng chiếc khăn ấm. Đặc biệt nếu như chiếc khăn đó tự tay đan thì càng khiến bà cảm động. Chiếc khăn tuy giản dị nhưng đó là cả tấm lòng mà nàng dâu muốn gửi đến mẹ chồng.

Tặng quà thực phẩm cho mẹ chồng

Khi quyết định chọn mua thực phẩm làm quà cho mẹ chồng, hãy bảo đảm đó là món mà mẹ chồng thích (hoặc ít nhất cũng không ghét, không bị dị ứng). Ngoài ra, nếu đó là những sản phẩm để bồi bổ sức khoẻ, hãy bảo đảm quà tặng phù hợp với khẩu vị và thể trạng của mẹ chồng.

Một điểm cũng nên lưu ý là nhiều người già thường hay tiếc tiền nên sẽ muốn biết giá trị của món quà. Nếu mẹ chồng thuộc dạng tiết kiệm và không dám chi xài cho bản thân, tốt nhất là bạn cũng không cần quá thật thà khai hết về giá trị vật chất của món đồ. Ngoài những món ăn hàng ngày mà mẹ chồng “khoái khẩu”, những thực phẩm khác có thể mua ngay làm quà cho mẹ có thể gồm sữa chống loãng xương, nước giảm huyết áp, sâm bồi bổ sức khoẻ, các loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khoẻ,…

Bữa ăn gia đình ấm áp

Tặng quà mẹ chồng đẹp ý nghĩa 3
Tặng quà mẹ chồng đơn giản mà ý nghĩa. Ảnh minh hoạ

Thông thường người già đơn giản chỉ mong có nhiều thời gian bên con cháu và con cháu quây quần bên mình. Không cần phải tổ chức linh đình mới thể hiện tấm lòng của bạn với mẹ chồng. Chỉ cần những hành động đơn giản như một bữa ăn tối hay giúp đỡ mẹ làm vườn, đi chợ hay những việc vặt khác, mẹ đều có thể rất cảm động.

Những món quà tặng mẹ chồng giúp phục vụ lao động

Thường thì những người lớn tuổi rất thích các hoạt động có liên quan đến chân tay như làm vườn, trồng rau hoặc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa. Các nàng dâu còn chần chừ gì mà không mua những vật dụng vừa giúp công việc của mẹ chồng trở nên nhẹ nhàng vừa tiết kiệm sức lao động lại rất phù hợp với nhu cầu của bà.

Nếu như mẹ chồng ưa thích nấu nướng, hãy tặng cho bà những vật dụng hữu ích trong nhà bếp như cái chén, cái bát...Hầu hết những món quà thực tế, đều được các mẹ thích thú hơn là tặng tiền hay những đồ vật đắt giá.

Kim Dung (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang