Những ngày cận Tết Nguyên đán: Thị trường hoa tươi và cây cảnh biến động thế nào?

authorĐỗ Thu Thoan 14:12 14/02/2018

(VietQ.vn) - Trong những ngày cận Tết Nguyên đán, các sản phẩm hoa tươi và cây cảnh phục vụ cho trang trí ngày tết liên tục tăng và giảm giá theo nhu cầu.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dạo quanh thị trường hoa, cây cảnh Tết ở Hà Nội những ngày cuối năm nhiều sản phẩm đắt lên khá nhiều, nhưng cũng có những thứ không chỉ vẫn giữ giá suốt dịp Tết mà còn rất ít người mua.

Theo báo Kinh tế Đô thị, đắt và tăng giá mạnh nhất là đào dáng lùn Nhật Tân. Trước dịp Tết, những cành đào có giá khoảng 150.000 - 200.000 đồng/cành nhiều nụ thì đến phiên chợ ngày 28 tháng Chạp có nơi bán lên tới 800.000 đến trên một triệu đồng một cành.

nhung-ngay-can-tet-thi-truong-hoa-tuoi-va-cay-canh-bien-dong-the-nao

Cận Tết, thị trường hoa tươi và cây cảnh biến động liên tục. Ảnh: KTĐT

Cùng với đào cành Nhật Tân thì các cây cảnh bonsai như như quất mini, lan, mai trắng, hồng... cũng được khá nhiều người mua sắm.

Theo nhiều người mua chia sẻ, những cây cảnh bonsai phù hợp các căn hộ chung cư, hơn nữa cũng vừa túi tiền của nhiều hộ gia đình khi có giá chỉ từ 150.000 đồng đến trên một triệu đồng/cây tùy theo cây, thế và chậu.

Hoa lan hồ điệp cũng được khá nhiều người mua. Nếu mua giò đơn lẻ có giá từ 80.000 - 150.000 đồng/giò. Nếu mua chậu khoảng 5 giò mỗi chậu thì có giá từ 1 - 1,8 triệu đồng/chậu tùy theo cành hoa dài hay ngắn và màu hoa.

Đối với thị trường hoa tươi, theo báo Giao thông, ngày cận Tết trùng với ngày Valentine nên nhu cầu mua hoa tăng mạnh khiến giá hoa tươi nhảy vọt.

Sáng 13/2 (tức 28 tháng Chạp), chị Nga, một khách mua hoa trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, chưa năm nào hoa tươi Tết đắt như năm nay. “Hoa tươi còn đắt hơn thịt cá, chưa nói các loại hoa cao cấp, mà chỉ hoa bình dân như cúc, hồng cũng tăng giá chóng mặt. Giá một bông hoa cúc là 8.000-10.000 đồng, bằng cả lạng thịt; hoa hồng thì từ 13.000-15.000 đồng/bông”.

nhung-ngay-can-tet-thi-truong-hoa-tuoi-va-cay-canh-bien-dong-the-nao

Tết trùng với ngày lễ Valentine, giá hoa tươi tăng mạnh, đặc biệt là hoa hồng. Ảnh: Báo Giao thông

Theo khảo sát của PV báo Giao thông chiều 12/2 và sáng 13/2, tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi dọc các tuyến đường Cầu Giấy, Nghĩa Tân, Nguyễn Chí Thanh, Láng... giá của các loại hoa tăng từ 40 – 50% so với thời gian 1 tháng trước đó.

Chị Hiền, chủ của hàng hoa tại khu Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Từ rằm tháng Chạp đến giờ, giá hoa liên tục tăng mạnh, đặc biệt là các loại hoa hồng, hoa ly, hoa lan...

“Năm nay thời tiết rét kéo dài, hoa nở muộn nên không chỉ tăng giá mạnh mà còn khan hiếm, nếu khách hàng muốn lấy số lượng lớn thì phải đặt trước 2-3 ngày để giữ hàng”, chị Hiền cho biết.

Đại gia mua bó hồng giá gần 160 triệu đồng tặng người yêu dịp Lễ Valentine(VietQ.vn) - Trong ngày Lễ Valentine năm nay, bó hoa 999 bông hồng đỏ được xem là một trong những món quà xa xỉ nhất khi có giá 5.000 bảng Anh (tương đương gần 160 triệu đồng).

Tại làng hoa Tây Tựu, giá hoa tươi mua tại vườn đã tăng khoảng 50% so với tháng trước, như hoa ly có giá bán buôn từ 50.000 –  70.000 đồng/cành; hoa hồng đỏ có giá từ 70.000 – 80.000 đồng/chục; hoa cúc vàng có giá khoảng 50.000 đồng/chục; hoa đồng tiền từ 60.000- 80.000 đồng/chục...

Các chủ vườn và chủ cửa hàng bán lẻ hoa đều nhận định, ngày 28/2 cho đến sáng 30 Tết, giá hoa tươi khó có thể giảm, thậm chí còn đắt hơn.

Bên cạnh đó thì có những sản phẩm cũng không được nhiều người quan tâm đó là đào cành rừng và mai vàng miền nam. Theo báo Kinh tế Đô thị, một số tiểu thương bán đào rừng cho biết, chỉ có ít người đến xem rồi đi. Số it người mua đào rừng. Giá bán cũng không cao. Có tiểu thương nói rằng anh mua mấy chục triệu đồng đào từ Sơn La về, nhưng đến phiên chợ 28 Tết chưa bán nổi một nửa. Cái Tết năm nay có khi không đủ vốn.

Một người bán mai chở từ Bình Định ra chia sẻ, mai năm nay vẫn giữ giá như mọi năm. Nhỏ từ trên một triệu đến trên 3 triệu mỗi cây nhưng cũng ít người hỏi mua mai. Phiên chợ 28 Tết mà vắng hoe người thì 2 phiên tới cũng không nhiều người mua. Vì Hà Nội đến 28 Têt đã khá nhiều người về quê. 

Cũng mong mọi điều may mắn đến với những người kinh doanh hoa, cây cảnh dịp Tết, không ai phải đọng vốn.

Cùng với các loại hoa, một số loại quả trong dịp cận Tết Nguyên đán cũng đang có xu hướng tăng nhẹ như chuối xanh, đu đủ, cau...

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang