Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2019

author 06:30 15/11/2019

(VietQ.vn) - “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2019” diễn ra từ ngày 16 đến 17/11/2019 tại Vườn Tượng An Hội, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Đặc biệt Hàn- ASEAN năm 2019.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2019” được tổ chức lần dựa theo Biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Sở Văn hóa tỉnh Quảng Nam ký vào năm 2017.

 Đoàn nghệ thuật múa Byeongin LEE SEUNGJU 2

Chương trình gồm rất nhiều hoạt động văn hóa đa dạng như trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Hàn Quốc và biểu diễn nghệ thuật của nghệ sỹ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Đêm khai mạc chương trình diễn ra ngày 16/11/2019 với sự góp mặt của các nghệ sỹ của nhóm K-pop J Morning, nhóm nhảy B-boy M.B.Crew, ca sỹ Jinju và các nghệ sỹ của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Đêm bế mạc chương trình diễn ra ngày 17/11/2019 với phần trình diễn đặc sắc của các nghệ sỹ thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, các nghệ sỹ truyền thống Hàn Quốc như đoàn nghệ thuật múa Byeongin Lee Seung Ju, đoàn âm nhạc truyền thống Gugak E Sang và một phần trình diễn thời trang truyền thống áo dài  (Việt Nam) – hanbok (Hàn Quốc) do công ty Avan Beauty Hàn Quốc phối hợp với thành phố Hội An thực hiện.

Ngoài ra, nằm trong khuôn khổ chương trình này, đoàn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc sẽ biểu diễn vào lúc 15:15 ngày 16/11/2019 và 10:15 ngày 17/11/2019 tại Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền, số 66 đường Bạch Đằng, thành phố Hội An để tạo thêm cơ hội cho du khách thưởng thức thêm những giai điệu truyền thống Hàn Quốc tại phố cổ Hội An.

Hàn Quốc và Việt Nam là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về văn hóa và lịch sử. Chương trình “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2019” được kỳ vọng sẽ là điểm đến thú vị để người dân Hội An, Quảng Nam và du khách quốc tế tận hưởng những giây phút thư giãn, hiểu thêm về văn hóa nghệ thuật Hàn – Việt tại một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam đã được UNESCO công nhận.

Bà Park hyejin- Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết, Hội An là di sản văn hóa tuyệt đẹp của Việt Nam và cũng là điểm đến cuốn hút đối với rất nhiều du khách quốc tế, trong đó có Hàn Quốc. Bà Park hyejin bày tỏ hy vọng chương trình này sẽ phần nào giúp người dân Hội An, Quảng Nam hiểu hơn về đất nước Hàn Quốc và mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực trong thời gian tới.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang