Những ngôi chùa cầu bình an, cầu tài, cầu lộc đầu năm nên đi ở Hà Nội

author 07:06 16/02/2018

(VietQ.vn) - Đây là những ngôi chùa cầu bình an, cầu tài, cầu lộc nổi tiếng ở Hà Nội mà bạn nên đi đầu năm để tâm an, may mắn cả năm.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc được đánh giá là một trong những chùa thiêng nhất trên địa bàn Thủ Đô với bề dày lịch sử hơn 1500 năm. Hàng năm mọi người đến chùa cầu may tấp nập từ đêm giao thừa cho đến hết ngày rằm tháng Chạp.

Tổ đình Phúc Khánh

Tổ đình Phúc Khánh là một trong những chùa đa linh được người dân Hà Nội rất tín. Đêm 30 Tết, sau khi chuông giao thừa điểm 12 tiếng là lúc người dân rủ nhau kéo đến Tổ đình Phúc Khánh để hái lộc đầu năm. Ngoài mong muốn may mắn ngập tràn cả năm, tổ đình Phúc Khánh còn nổi tiếng linh thiêng trong việc cầu tài danh, tình duyên.

nhung-ngoi-chua-cau-binh-an-cau-tai-cau-loc-dau-nam-nen-di-o-ha-noi

 Nhiều người đến Phủ Tây Hồ đi lễ đầu năm. Ảnh: Zing

Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây, phủ thờ Liễu Hạnh Công Chúa, một trong bốn vị thần linh thiêng nhất trong hệ thống tín ngưỡng Việt. Vì vậy, tết năm nào Phủ Tây Hồ cũng chật kín người hành hương.

Chùa Hà

Chùa Hà đã quá quen thuộc không chỉ đối với người dân Hà Nội, mà còn nổi tiếng nhất nhì Việt Nam về độ linh nghiệm tình duyên. Vì vậy, hàng  năm, đây là nơi thu hút nhiều bạn trẻ nhất trong tất cả các chùa trên địa bàn Hà Nội.

Đền Ngọc Sơn

Đền Ngọc Sơn thờ Văn Xương Đế Quân, là một vị đạo sĩ học rộng tài cao của người Việt. Đền Ngọc Sơn được  biết đến là ngôi đền cầu trí lực, thi cử linh thiêng bậc nhất, vì vậy khoảng 10 ngày đầu năm, không khó để bắt gặp cảnh cầu Thê Húc chật kín người chen chân vào Đền với hi vọng một năm thành công trong khoa cử.

Chị em đổ xô mua hoa tuyết mai trắng xinh giá 400 nghìn đồng/bó chơi Tết(VietQ.vn) - Hoa tuyết mai với những bông hoa nhỏ xinh trắng ngần có giá khoảng 400 nghìn đồng/bó 6-7 cành đang được chị em săn lùng.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một ngôi miếu thờ các vị khoa cử của Quốc Tử Giám. Trải qua hàng ngàn năm, Văn Miếu vẫn được tín nhiệm là nơi để các cô cậu học sinh sinh viên "cầu được ước thấy" mỗi khi chuẩn bị bước qua kì thi đầy cam go và thử thách.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang