Những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng ngày đầu năm

author 15:00 30/01/2017

(VietQ.vn) - Đầu năm mới, lên chùa ngoài cầu phúc, lộc và sự bình an, nhiều nam thanh, nữ tú còn cầu chuyện tình duyên năm mới có nhiều may mắn, tìm được ý chung nhân.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

1. Chùa Hà

Đây là một ngôi chùa cầu duyên có tiếng giữa lòng Hà Nội. Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, trước tọa lạc ở thôn Bối Hà, xã Dịch Vọng, Huyện Từ Liêm, nay làng lên phố nên chùa thuộc phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

chua-cau-duyen-dau-nam Chùa Hà một trong những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất giữa lòng Hà Nội - Ảnh: Internet
 
Người đi chùa Hà không sắp lễ nhiều như ở những chùa khác, đơn giản chỉ là một ít tiền vàng, hoa, trầu cau và một thứ không thể thiếu là tiền lẻ đựng trong một chiếc khay. Du khách đến đây thường là những người đang cô đơn, lẻ bóng, những người gặp nhiều chuyện gia đình không vui hay những đôi bạn trẻ đến cầu mong cho chuyện tình cảm luôn được tốt đẹp. 
 2. Chùa Duyên Ninh

Chùa Duyên Ninh (Duyên Ninh Tự) tọa lạc trong thành Tây Hoa Lư ở thôn Chi Phong xã Trường Yên. Trên đường từ Tràng An đến chùa Bài Đính. Thuở xa xưa, Duyên Ninh Tự là nơi vui chơi của các công chúa thời Đinh Lê.

Chính nguồn gốc về các cô công chúa, về gia đình hạnh phúc xa xưa của bậc vua chúa nhà Lý mà chùa sau này trở thành một điểm tín ngưỡng thu hút rất đông người dân tới cầu phúc, cầu may. Đặc biệt không thể không kể tới việc cầu duyên và cầu tự hiếm muộn con cái.

chua-cau-duyen-dau-namChùa Duyên Ninh là một điểm tín ngưỡng thu hút rất đông du khách đến cầu may, cầu phúc, cầu duyên và cầu tự hiếm muộn con cái - Ảnh: Internet
 
3. Chùa Ông
Tuy không thuộc loại nhất nhì về quy mô, theo khẳng định của nhiều người, sự linh thiêng của chùa Ông đã nức tiếng xa gần, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây để mong tìm được tình yêu chân chính cho mình. 
 
chua-cau-duyen-dau-nam
Tọa lạc ở trung tâm Q.5, TP HCM, xuất hiện giữa chốn đô thị thương mại sầm uất là hình ảnh một ngôi chùa nhỏ mang tên chùa Minh Hương - chùa Ông, chùa Quan Đế Thánh quân nổi tiếng linh thiêng. Nơi đây từ lâu đã trở thành địa chỉ tâm linh đến cầu nguyện mỗi ngày của cộng đồng người Hoa và cả người Việt - Ảnh: Internet
 

4. Đền Chử Đồng Tử  

Nằm ở Khoái Châu, Hưng Yên, đền Chử Đổng Tử gắn liền với mối tình giữa nàng công chúa Tiên Dung kiêu sa với chàng trai nghèo khó nhưng hiếu thảo rất mực Chử Đồng Tử..  
 
chua-cau-duyen-dau-nam

 Du khách đến đây không chỉ để dâng hương tưởng nhớ tới một trong những 'tứ bất tử' của Việt Nam cùng hai vị phu nhân xinh đẹp Tiên Dung công chúa và Tây Sa công chúa mà còn để cầu mong sẽ tìm được mối nhân duyên cho mình hay gia đình yên ấm trong suốt cả năm - Ảnh: Internet

 5. Đền Bắc Lệ

Nếu còn độc thân hay muốn cầu hạnh phúc gia đình, bạn hãy tìm đến đền Bắc Lệ. Dân gian vùng quê nơi đây luôn tin tưởng  đây là ngôi đền cầu tình duyên thiêng nhất tại xứ Lạng cũng như trên đất nước Việt Nam.

chua-cau-duyen-dau-nam

 Đền Bắc Lệ Lạng Sơn thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đây là đền thờ Mẫu điển hình ở nước ta. Lễ hội lớn nhất trong năm được tổ chức trong vòng 3 ngày từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 9 Âm lịch. Đền Bắc Lệ nằm trên một quả đồi cao, xung quanh rợp bóng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Ngay cả khi không đến để cầu duyên, bất kì ai trong chúng ta cũng nên đến đây một lần để chiêm ngưỡng ngôi chùa này - Ảnh: Internet

 
Trần Huyền (t/h)

 

 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang