Những ngôi chùa linh thiêng nhất nên đi dịp đầu năm mới

author 08:00 27/01/2017

(VietQ.vn) - Đầu năm mới, nhiều gia đình thường cùng nhau đi lễ chùa để cầu chúc một năm mới bình an, gặp nhiều may mắn.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

1. Phủ Tây Hồ - cầu tài lộc 

Được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất Hà Nội, Phủ Tây Hồ là chốn thắp hương cầu phúc không chỉ của riêng người dân thủ đô mà còn của đa số du khách khắp nơi khi đến thăm đất Hà thành với hy vọng sẽ có một năm đầy may mắn và an lành. 
 
chua-cau-may-linh-thieng-nhat Phủ Tây Hồ tọa lạc trên một bán đảo nhô ra giữa Hồ Tây, trước đó là một làng cổ của kinh thành Thăng Long nằm ở phía Đông của Hồ Tây - Ảnh: Internet
 Bước chân vào ngay đầu làng là ngôi đền thờ bà chúa Liễu Hạnh - người phụ nữ tài hoa, giỏi đàn ca, thơ phú, đức độ nên dân gian đã thần thánh hoá tôn bà làm Thánh Mẫu (Thánh Mẹ). Hàng năm cứ sau thời khắc giao thừa đón chào một năm mới, khách hành hương đổ về đây nườm nượp, vừa đi lễ Mẫu xin ban điều lành và mọi sự may mắn, vừa là dịp để thưởng thức cảnh đẹp Hồ Tây.   
 2. Đền Bà Chúa Kho 
Đền Bà Chúa Kho ở Bắc Ninh, cách Hà Nội 25 km, nổi tiếng linh thiêng về cầu làm ăn buôn bán. Năm hết, người người đã đến vay bà Chúa đầu năm lại đến làm lễ để trả cái lễ đã vay. 
Dân gian truyền miệng rằng, những người đi lễ đầu năm đến đền Bà Chúa Kho để vay tiền làm ăn kinh doanh trong năm mới, nhờ đó sẽ có được một năm 'tiền vào như nước' và kinh doanh thuận lợi. Vì thế, nhiều các thương gia, nhà doanh nghiệp đều muốn vào được cửa Bà. 
 
chua-cau-may-linh-thieng-nhat Đi lễ Bà Chúa Kho từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt là giới kinh doanh - Ảnh: Internet
Đầu xuân năm mới, hàng ngàn khách thập phương lại đến chiêm bái, thắp hương và dâng phẩm vật kính lễ bà Chúa Kho vừa là để cầu mong một năm mới an lạc thịnh vượng và hạnh phúc nhưng cũng là tạ lễ Bà đã phù hộ cho của những người đến xin 'lộc rơi lộc vãi'. 

3. Chùa Một Cột - Hà Nội

Không chỉ có người dân thủ đô mà ngay cả khách du lịch cũng chọn chùa Một Cột làm nơi hành hương trong dịp đầu năm mới khi tới Hà Nội. Chùa còn có tên gọi khác là Diên Hựu tự, như một đóa sen đang nở trên mặt hồ thơ mộng. Nhiều người đến chùa ngoài mong muốn cầu tài lộc, sức khỏe còn có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp cổ kính thanh thoát tưởng như lạc bước cõi Phật.

chua-cau-may-linh-thieng-nhatDu khách vãn chùa Một Cột. Ảnh: Khoi Tran Duc 

 4. Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử - Quảng Ninh

Tọa lạc trên vùng núi Yên Tử của Quảng Ninh, thiền viện được xem là "kinh đô" Phật giáo của nước Đại Việt cách đây 700 năm về trước. Chùa vốn rất linh thiêng nên thu hút các tín đồ Phật tử và cả khách du lịch hành hương mỗi dịp đặc biệt, nhất là vào những ngày đầu năm mới. Điểm nhấn lớn nhất không thể bỏ qua khi ghé Thiền viện Trúc lâm Yên Tử chính là ngôi chùa Đồng độc đáo nổi tiếng cả châu Á.

chua-cau-may-linh-thieng-nhatThiền viện trong một buổi sớm yên bình. Ảnh: Nông Thị Loan 
 
     5.  Chùa Bái Đính - Ninh Bình

Chùa Bái Đính ở Ninh Bình  được xem là trung tâm Phật giáo lớn ở nước ta và là điểm dừng chân mà nhiều gia đình lựa chọn hành hương trong dịp Tết cổ truyền. Đứng giữa ngôi chùa thiêng rộng lớn, phảng phất khói hương nghi ngút, bỗng thấy lòng an nhiên vô cùng.

chua-cau-may-linh-thieng-nhat Khúc an nhiên ở chùa Bái Đính. Ảnh: Mỹ Lê Ngọc          
 

6. Chùa Vĩnh Nghiêm - TP.HCM

Chùa Vĩnh Nghiêm nằm ở trung tâm thành phố, nổi tiếng linh thiêng vẫn là nơi đông người tới cầu may nhất. Nơi đây không chỉ thu hút các gia đình đến lễ chùa hái lộc đầu năm mà còn là điểm đến để các tăng ni Phật tử nghiên cứu Phật học.

chua-cau-may-linh-thieng-nhatChùa Vĩnh Nghiêm quận 3 đông nghẹt người đến cầu may ngày đầu năm-  Ảnh: Hải Duyên./ Vnexpress

 Trần Huyền (t/h)

 

 

 

 

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang