Những người Anh hùng giữa đời thường

author 16:14 23/01/2014

Bà Tuyết đã cùng cán bộ trạm nhiều đêm thức trắng, chặn đứng hàng trăm tấn thịt bẩn tuồn vào TP tiêu thụ và từ việc làm có ích cho xã hội này mà bà bị nhiều đối tượng nhắn tin đòi “xử”.

52 cá nhân, tập thể được vinh danh “Tỏa sáng giữa đời thường” lần này là 52 tấm gương điển hình lao động trong các lĩnh vực công an, thú y, hải quan, bảo vệ dân phố… hay một người dân từng một thời lầm lỡ nay “gác kiếm” giúp ích cho xã hội. 

 Người Anh hùng giữa đời thường

Người Anh hùng giữa đời thường

Ông Nguyễn Quý Hòa - tổng giám đốc HTV - cho biết ngoài 52 tấm gương được vinh danh lần này, chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa để càng ngày tấm gương “Tỏa sáng giữa đời thường” càng được nhân rộng nhiều hơn nữa.

Một số tấm gương điển hình đó là bà Đặng Thị Tuyết, biệt danh “Tuyết lửa” - trưởng trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, người nhiều năm canh giữ cửa ngõ “nóng” nhất của TP về nạn vận chuyển, kinh doanh sản phẩm động vật trái phép.

Bà Tuyết đã cùng cán bộ trạm nhiều đêm thức trắng, chặn đứng hàng trăm tấn thịt bẩn tuồn vào TP tiêu thụ và từ việc làm có ích cho xã hội này mà bà bị nhiều đối tượng nhắn tin đòi “xử”. 

Ngoài ra, cũng cần kể đến tấm gương của ông Nguyễn Ngọc Tốt, cán bộ Phòng cứu hộ, cứu nạn TP. Chính ông Tốt và các chiến sĩ của Phòng cứu hộ, cứu nạn đã cứu sống bà Nguyễn Thị Rép bị kẹt dưới đống xà bần suốt bốn giờ đồng hồ trong vụ nổ tại nhà Phương “khói lửa” (Q.3).  “Tôi như được sinh ra lần thứ 2 khi được ông Tốt và các chiến sĩ Phòng cứu hộ, cứu nạn cứu sống” - bà Rép xúc động nói.

Đặc biệt, trong số này có câu chuyện đáng kể của ông Lê Thừa Hùng, biệt danh Hùng “sầu".  Ông Hùng sống bụi đời từ năm 7 tuổi và đã vô số lần vào tù ra tội nhưng nay ông đã hoàn lương và trở thành chủ của một cơ sở mộc ở Hóc Môn nhận cưu mang hàng chục bạn trẻ cai nghiện, học nghề.

“Những người lầm lỡ sau khi mãn hạn tù họ cần sự chia sẻ, một chỗ dựa và tôi sẽ nguyện dành trọn quỹ đời còn lại của mình để giúp họ hướng thiện, có công ăn việc làm để trở về với cuộc sống” - ông Hùng chia sẻ.

Và ngoài xưởng mộc, ông Hùng cũng đang nuôi ước mơ mở thêm một xưởng may để cho các bạn nữ học nghề sau khi mãn hạn tù.

Theo Tuổi Trẻ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang