Những người giàu nhất Singapore năm 2014

author 09:25 07/11/2014

(VietQ.vn) - Những người giàu nhất Singapore năm 2014 đều là những nhà kinh doanh có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu với giá trị lợi nhuận hàng năm rất cao

Singapore là một trong những trung tâm thương mại lớn của thế giới với nến kinh tế thị trường phát triển mạnh. Giới chuyên gia nhận định, một trong "bốn con hổ châu Á" Singapore sở hữu nền kinh tế mở cửa, năng động, lành mạnh và mang tính cạnh tranh cao. Đồng thời, Singapore cũng là mảnh đất sản sinh nhiều tỷ phú. 

Oon Kuin Lim – 1,9 tỉ đô

Tỷ phú tự thân lập nghiệp 70 tuổi chính là người đứng đằng sau sự thành công của công ty tư nhân Hin Leong. Ông là một trong những nhà kinh doanh dầu mỏ lớn nhất tại Singapore.  Ước tính trong năm 2014 công ty này có doanh thu lên đến 14 tỉ đô.

Peter Lim – 2,2 tỉ đô 


Peter Lim hiện là một trong những người giàu nhất Singapore năm 2014 với giá trị lợi nhuận hàng năm là 2,2 tỷ đô

Peter Lim hiện là một trong những người giàu nhất Singapore năm 2014 với giá trị lợi nhuận hàng năm là 2,2 tỷ đô. Ảnh minh họa

Cổ động viên 61 tuổi của Manchester United cũng là một tỷ phú tự thân lập nghiệp. Peter Lim có mặt trong danh sách những nhà đầu tư lớn nhất trong khu vực Iskanda của Malaysia. Hiện ông đang nắm giữ một nửa cổ phiếu của công ty Rowsley (được niếm yết tại Singapore).

Khoon Hong Kouk – 2,2 tỉ đô

Danh sách những người giàu nhất Singapore năm 2014 có sự góp mặt của Khoon Hong Kouk

Danh sách những người giàu nhất Singapore năm 2014 có sự góp mặt của Khoon Hong Kouk. Ảnh minh họa

Tỷ phú 64 tuổi hiện đang nắm giữ cương vị là chủ tịch và giám đốc điều hành của gã khổng lồ Wilmar. một công ty quốc tế chuyên sản xuất dầu cọ. Ở thời điểm này, bằng cách đầu tư vào các loại hàng hóa khác và các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng, ông Khoon Hong Kouk đang cố gắng đa dạng hóa các sản phẩm kinh doanh.

Raj Kumar & Kishin RK – 2,2 tỷ đô

Bộ đôi cha con này không thế vắng mặt trong danh sách những người giàu nhất Singapore năm 2014

Bộ đôi cha con này không thế vắng mặt trong danh sách những người giàu nhất Singapore năm 2014. Ảnh minh họa

Bộ đôi cha – con trai này là một trong những nhà kinh doanh bất động sản đầu tiên của Singapore. Với tổng giá trị tài sản bao gồm các khách sạn, cao ốc văn phòng và các trung tâm y tế thuộc danh mục đầu tư Holdings / RB Capital họ đang là những người giàu thứ 7 Singgapore 

Jason Chang – 2,7 tỷ đô

Jason Chang là một trong những người giàu nhất Singapore năm 2014

Chân dung người giàu thứ 6 Singapore. Ảnh minh họa

Jason Chang được biết đến là người tự tay xây dựng sự nghiệp. Hiện tỷ phú 70 tuổi nàyđang là chủ tịch tập đoàn Kĩ thuật bán dẫn công nghệ cao có trụ sở tại Đài Loan. Đây được coi là công ty bán dẫn đóng gói độc lập lớn nhất thế giới. 

Cheng Liang Goh – 3,3 tỷ đô

Kinh doanh sơn nước giúp Cheng Liang Goh trở thành một trong những người giàu nhất Singapore năm 2014

Kinh doanh sơn nước giúp Cheng Liang Goh trở thành một trong những người giàu nhất Singapore năm 2014. Ảnh minh họa

Con trai của ông trùm kinh doanh  sơn nước Hup Jin tháng 2 mới đây vừa kí một hợp đồng tăng gấp đôi giá trị cổ phiếu của tập đoàn Wuthelam nắm giữ tại Nippon Paint lên 30 %. Đổi lại, công ty Nhật Bản sẽ tăng cổ phần của mình trong các công ty liên doanh của tập đoàn.

Anh em nhà Nipsea Kwee  – 5,2 tỷ đô

Bốn anh chị em nhà Kewk lọt top những người giàu nhất Singapore

 Một trong bốn anh chị em nhà Kewk tài phiệt. Ảnh minh họa

Bốn anh chị em nhà Kewk  là những người đồng sáng lập ra Pontiac Land. Bốn doanh nhân tài giỏi này đã hợp tác với Goldman Sachs và Houston Developer Hines vực dậy một dự án đình trệ xây dựng tháp Manhantta – một khu dân cư sang trọng. 

Cho Yaw Wee – 5,6 tỷ đô

Dù tuổi cao nhưng Cho Yaw Wee vẫn đang giữ vị trí số 3 trong danh sách những người giàu nhất thế giới

Dù tuổi cao nhưng Cho Yaw Wee vẫn đang giữ vị trí số 3 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ảnh minh họa

Ông Cho Yaw Wee hiện nay 85 tuổi và đang là Chủ tích danh dự tại ngân hàng United Oversea. Đây được coi là một trong 3 ngân hàng hàng đầu của Singapore. Xét về phương diện huy động vốn thị trường thì United Oversea là ngân hàng đứng thứ 2 tại thị trường Singapore.

Leng Beng Kwek cùng gia đình – 6,7 tỷ đô

Ông Leng Beng Kwek cũng gia đình chiếm vị trí thứ 2 những người giàu nhất Singapore

Nắm giữ vị trí thứ 2 là  ông Leng Beng Kwek, chủ chuỗi khách sạn lớn tại Singapore và London. Ảnh minh họa

Khách sạn Millenium and Copthorne tại London do ông Leng Beng làm chủ đã chi khoảng 385 triệu đô để mua lại 158 dãy khách sạn Chelsea Harbour và khách sạn Novotel  tại quảng trường Thời đại, New York. Ông đang đứng vị trí thứ 2 những người giàu nhất Singapore năm 2014

Robert và Philip Ng - 11,8 tỷ đô

Robert và Philip Ng đang đứng đầu danh sách những người giàu nhất Singapore năm 2014
Robert và Philip Ng đang đứng đầu danh sách những người giàu nhất Singapore năm 2014. Ảnh minh họa

Hai anh em Robert và Philip Ng đang có thế lực mạnh đầu tư tại Úc.  Tháng 3 vừa qua, Far East Ỏganization do họ đứng đầu bắt đầu kinh doanh bất động sản  tại Sydney và Perth, bao gồm một tòa tháp văn phòng Sydney với giá  142 triệu đô. Vào tháng 10, hai anh em này mua lại một hòn đảo ở New South Wales với giá 6 triệu đô. Tập đoàn thành viên của Far East Organization là Far East Hospitality Trust đang nắm giữ 2,5 tỷ đô bao gồm nhiều tài sản khác nhau trong đó Tsim Sha Tsui mang giá trị tài sản cố định lớn nhất.

Luyến Vũ (dịch)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang