Những người giàu nhất Trung Quốc năm 2014

author 06:50 12/11/2014

(VietQ.vn) Dưới đây là danh sách những người giàu nhất Trung Quốc năm 2014. Họ đều là những doanh nhân thành đạt với tài sản kếch xù, có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Trung Quốc.

Jack Ma (Tài sản 25,5 tỷ USD)

Người giàu nhất Trung Quốc năm 2014 là tỷ phú Jack Ma

Người giàu nhất Trung Quốc năm 2014 là tỷ phú Jack Ma. Ảnh minh họa

Tỷ phú Jack Ma là người thành lập nên tập đoàn Alibaba, một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới. Ông  bắt đầu sáng lập Alibaba vào năm 1999 và ngay nay nó đã trở thành  công ty có vốn lớn nhất trong ngành công nghệ với số tiền hơn 25 tỷ USD. Alibaba điều hành hoạt động của Taobao, trang web mua sắm lớn nhất  của Trung Quốc và Tmall, hệ thống cốt lõi dành cho các thương hiệu và các nhà bán lẻ. Mỗi năm cổng thương mại điện tử ngày phục vụ hơn 231 triệu lượt khách với  hơn 11,3 tỷ đơn đặt hàng từ hơn 190 quốc gia khác nhau. Ma hiện nay là người giàu xếp thứ 24 trên thế giới

Robin Li (Tài sản 15,4 tỷ USD)

Robil Li là một trong những người giàu nhất Trung Quốc năm 2014

Robin Liu là người sang tạo ra công cụ tìm kiếm Baidu. Ảnh minh họa

Robin Li là người sáng lập công cụ tìm kiếm Baidu, hệ thống tra cứu thông tin trên mạng phổ biến nhất ở Trung Quốc. Đây cũng là một  trong 5 trang web có lượng truy cập nhiều nhất trên thế giới với hơn 100 triệu người đăng nhập mỗi ngày. Nguồn lợi nhuận tăng dần nhờ vào số lượng khách hàng hơn 600,000 người sử dụng web này để kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Li đồng thời cũng là người giàu thứ hai tại Trung Quốc, ông đã tài trợ 10 triệu USD để cung cấp mạng wifi miễn phí cho quê nhà Sơn Tây.

Ma Huanteng "Pony" ( Tài sản 14,3 tỷ USD)

Những người giàu nhất Trung Quốc đều là những người sở hữu những tập đoàn lớn nhất đất nước

Những người giàu nhất Trung Quốc đều là những người sở hữu những tập đoàn lớn nhất đất nước. Ảnh minh họa

Chủ tịch của công ty Tencent Holdings,Ma Huateng là tỷ phủ có khối tài sản đứng thứ ba ở Trung Quốc. Tencent Holdings do ông sáng lập có trụ sở tại Thâm Quyến, đồng thời là công ty Internet lớn nhất tại Trung Quốc. Công ty này cung cấp internet, các dịch vụ điện thoại di động, viễn thông và đang xây dựng một hệ thống thanh toán trực tuyến. Đồng thời, Tencent cũng cũng cấp ứng dụng QQ cho doanh nghiệp cùng với đó là nền tảng tin nhắn WeChat với hơn 1 tỷ người sử dụng.

Wang Jianlin (Tài sản 14,1 tỷ USD)

Wang Jianlin là một trong những người giàu nhất Trung Quốc

Jianlin là ông chủ nổi tiếng trong ngành khách sạn và vui chơi giải trí. Ảnh minh họa

Wang Jianlin là người sáng lập kiêm Chủ tịch của tập đoàn Dalian Wanda, một trong những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc hiện đang nắm giữ cổ phần trong các lĩnh vực khách sạn, vui chơi giải trí, du lịch, và phát triển bất động sản thương mại cùng một chuỗi cửa hàng bách hóa. Đây cũng là công ty điều hành rạp chiếu phim lớn nhất thế giới sau khi mua lại AMC Entertainment vào năm 2012 với giá 2,6 tỷ USD. Jianlin là một người có niềm đam mê với điện ảnh và ông đã đầu tư 8 tỷ USD để xây dựng rạp chiếu phim lớn nhất tại Thanh Đảo. Ông cũng rất quan tâm đến các di sản văn hóa của quốc gia khi quyên tặng 159 triệu USD để phục hồi một ngôi chùa lịch sử ở Nam Kinh.

Li Hejun (Tài sản 12,9 tỷ USD)

Những người giàu nhất Trung Quốc năm 2014  đóng góp rất nhiều tiền cho những dự án cộng đồng

Những người giàu nhất Trung Quốc năm 2014  đóng góp rất nhiều tiền cho những dự án cộng đồng. Ảnh minh họa

Li Hejun là chủ tịch của công ty Hanergy Holding Group, được thành lập vào năm 1994. Hanergy Holding Group Ltd là một công ty năng lượng sạch đa quốc gia và là một trong những nhà sản xuất thiết bị năng lượng sạch và pin mặt trời lớn nhất thế giới.Mặt khác, ông Hejun cũng sở hữu một trong những nhà máy thủy điện tư nhân lớn nhất thế giới, có trụ sở nằm ở phía tây Trung Quốc.

Zong Qinghou (Tài sản 11,6 tỷ USD)

Zong Qinghou là một trong những người giàu nhất Trung Quốc

Zong Qinghou là một trong những người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh minh họa

Zong Qinghou là người sáng lập kiêm Chủ tịch của Hangzhou Wahaha Group, tập đoàn bao gồm công ty nước giải khát lớn thứ 3 Trung Quốc và các nhà sản xuất hàng tiêu dùng thực phẩm và sữa bột trẻ em tại nước này. Được biết, ông đã thành lập công ty Wahaha từ năm 1987 và trở thành một trong những người giàu nhất Trung Quốc. Tuy là một tỷ phú nhưng ông Zong có lối sống rất giản dị và là một đại biểu quốc hội Trung Quốc.

Wang Wenyin (Tài sản 10,5 tỷ USD)

Wang Wenyin là một trong những người giàu nhất Trung Quốc năm 2014

 Tài sản của ông Wang lên đến 10,5 tỷ USD. Ảnh minh họa

Tỷ phú 46 tuổi, Wang Wenyin là chủ tịch của tập đoàn Amer International Group với các hoạt động kinh doanh bao gồm, cung cấp dịch vụ truyền hình cáp và sản xuất hàng hóa và khai thác mỏ.Với 6 khu công nghiệp, 4 trụ sở ở Trung Quốc và hai trung tâm nước ngoài tại Singapore và Geneva, Amer International Group là một trong những doanh nghiệp lớn nhất tại Trung Quốc.

Lei Jun (Tài sản 8,8 tỷ USD)

Lei Jun được mệnh danh là

Lei Jun được mệnh danh là "Steve Jobs" của Trung Quốc. Ảnh minh họa

Lei Jun là người đứng đầu công ty điện thoại thông minh Xiaomi Tech đang ngày càng nổi tiếng và phát triển.Ông thường được gọi là "Steve Jobs" của Trung Quốc bởi có thể đưa công ty mình lên tầm cỡ quốc tế và tham gia cách mạng hóa ngành công nghệ. Vì vậy, cổ phiếu của công ty này đã tăng gấp ba lần trong năm qua.Đồng thời, ông cũng đứng đầu một công ty game trực tuyến Hồng Kông có tên là Kingsoft.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang