Những người không nên ăn bưởi

author 13:52 14/02/2015

(VietQ.vn) - Bưởi là loại trái cây có rất nhiều công dụng. Loại hoa quả này thường được ăn vào bữa sáng để giúp tiêu hóa tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn bưởi.

Bưởi là loại quả xuất hiện nhiều ở mùa thu đông. Theo nghiên cứu phát hiện, bưởi còn chứa nhiều thành phần chất như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, hàm lượng vitamin C phong phú, vitamin B2, viatamin P, carotene, insulin… và nguyên tố vi lượng như canxi, kali, phốt pho, sắt… nên rất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bưởi vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, những người không nên ăn bưởi bao gồm một số bệnh nhân dưới đây.

Người uống bia, rượu

Những người không nên ăn bưởi gồm người nghiện rượu, bia

Những người không nên ăn bưởi gồm người nghiện rượu, bia

Những người uống bia, rượu hoặc các loại nước uống có chứa ethanol không nên ăn bưởi. Nếu ăn quá nhiều bưởi thì chất Puranocoumarin trong bưởi làm tăng giáng hoá Cyt P450 làm tăng độc tính của thuốc, của nicotin, ethanol, hại cho sức khoẻ.

Bệnh nhân tiêu chảy có hệ tiêu hóa kém

Bưởi có tính lạnh khiến cho người bị tiêu chảy ăn vào sẽ càng nghiêm trọng. Thông thường người ta chỉ dùng bưởi để hạ nhiệt, hạ quá mức cũng sẽ gây ra triệu chứng đau bụng.

Người bị đau dạ dày

Bưởi là loại quả giàu vitamin C,  người bị đau dạ dày phải tránh ăn. Nguyên nhân là do các loại trái cây chứa nhiều vitamin C có thể làm tăng tiết dịch dạ dày, tăng viêm nhiễm. Điều này rất nguy hiểm cho bệnh nhân bị đau dạ dày.

Người mỡ máu

Bệnh nhân bị máu nhiễm mỡ cũng là một trong số những người không nên ăn bưởi

Bệnh nhân bị máu nhiễm mỡ cũng là một trong số những người không nên ăn bưởi

Bệnh nhân có lượng mỡ trong máu cao nếu dùng một cốc nước ép bưởi để uống một viên thuốc giảm béo thì có thể dẫn đến hiện tượng đau cơ, thậm chí là dẫn đến bệnh về thận. Vì thế những người có lượng mỡ máu cao nên hạn chế ăn loại quả này.

Khi sử dụng thuốc chống dị ứng

Một số bệnh nhân trong thời kỳ sử dụng thuốc chống dị ứng nhất định, nếu ăn bưởi hoặc là uống nước ép bưởi, nhẹ thì có thể gây ra đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim…, nghiêm trọng có thể dẫn đến đột tử.

Do vậy, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, bệnh nhân đang sử dụng thuốc, đặc biệt là người già, tốt nhất là không nên ăn bưởi và uống nước ép từ bưởi. Dù ăn hoặc uống nước ép bưởi vài giờ trước hoặc sau khi bạn uống thuốc vẫn có thể còn nguy hiểm, vì vậy tốt nhất là tránh hoặc hạn chế loại thực phẩm này.

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang