Những người không thích “yêu”

author 08:00 17/10/2012

(VietQ.vn) - Không phải là gay, les, họ là người hoàn toàn bình thường, chỉ có điều không có nhu cầu “yêu”.

Chuyện của một cô gái trẻ

Thuận là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp và năng động. 28 tuổi, làm nhân viên marketing cho một công ty nước ngoài, Thuận có không ít chàng trai theo đuổi, thế nhưng hiện giờ vẫn chưa cùng ai. Cô vẫn bình chân như vại với thú vui đi du lịch có từ thời sinh viên.

Ảnh minh họa

Cứ 2 tháng cô lại đi du lịch một lần, khi thì cùng với nhóm bạn cùng sở thích trên mạng, lúc thì chỉ có một mình. Thuận không cảm thấy buồn hay đau khổ khi không yêu ai. Thậm chí, cô còn cảm thấy cuộc đời thật tươi đẹp khi được thoải mái làm những việc mà mình thích, điều mà cô không thể có được khi gắn kết với một chàng trai nào đó.

Tâm sự với nhà tư vấn, Thuận cho biết, cô trước đây cô đã từng yêu, nhưng mỗi khi bạn trai có ý định tiến xa hơn thì cô lại không thích. Cô chỉ thích trò chuyện, đi chơi, có thể nắm tay, ôm hôn, nhưng chuyện “kia” thì tuyệt nhiên không có cảm xúc và không muốn.

Trong khi cô nhởn nhơ sống cuộc sống của mình thì mọi người trong gia đình lại nôn nóng, hết đánh tiếng xa gần đến giục giã. Không thiếu những lời xầm xì, những nghi ngại của hàng xóm láng giềng, của đồng nghiệp về việc một cô gái trẻ đẹp như vậy mà không chịu kết hôn khi đã bước vào tuổi “chín”.

Tâm sự với nhà tư vấn, Thuận cho biết, cô trước đây cô đã từng yêu, nhưng mỗi khi bạn trai có ý định tiến xa hơn thì cô lại không thích. Cô chỉ thích trò chuyện, đi chơi, có thể nắm tay, ôm hôn, nhưng chuyện “kia” thì tuyệt nhiên không có cảm xúc và không muốn.

Đó chính là lý do tại sao, sau hai cuộc tình chóng vánh hồi mới ra trường, Thuận không còn muốn nhận lời một người đàn ông nào nữa.

Không thích “yêu”, không phải người lãnh cảm

Những người như Thuận được các nhà nghiên cứu về tình dục học gọi là những người vô tính hoặc những người thuộc giới tính thứ tư. Hiện nay, trên thế giới chưa có nghiên cứu chính thức về tỷ lệ những người thuộc giới tính thứ tư. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy, số người này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong cộng đồng, khoảng 1%.

Ảnh minh họa<br>
Ảnh minh họa

Nếu xét trên tiêu chí không thích tình dục thì những người thuộc giới tính thứ tư có vẻ như dễ lẫn với những người bị mắc chứng lãnh cảm vì cả hai đều có biểu hiện sinh lý giống nhau. Tuy nhiên, theo các nhà tình dục học, hai nhóm người này hoàn toàn khác nhau.

Những người bị mắc chứng lãnh cảm hầu hết đều do nguyên nhân tâm lý và có thể điều trị được bởi các bác sĩ tâm lý. Có một điều nữa là những người mắc chứng lãnh cảm có thể lãnh cảm với bạn tình này nhưng không lãnh cảm với bạn tình khác.

Trong khi đó, những người thuộc giới tính thứ tư không cảm thấy đau khổ về việc không có quan hệ tình dục với người khác giới và hoàn toàn không muốn thay đổi xu hướng này. Họ không bị vẻ bề ngoài của người khác giới quyến rũ và không có ham muốn cũng như nhu cầu tình dục.

Đừng nhìn họ với con mắt khác thường

Dưới con mắt của các nhà tâm lý học, những người không thích “yêu” là người bình thường như bao người khác. Họ chỉ khác người trưởng thành lập gia đình và sinh con đẻ cái ở chỗ không thích tình dục, không muốn cũng như không thích sinh họat tình dục.

Tuy nhiên, người đời, người thân lại không nhìn họ với con mắt như vậy. Trong mắt của những người xung quanh, họ là những người khác thường và lập dị.

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hà Thành - Trung tâm Tham vấn và Hỗ trợ tâm lý cộng đồng (CPEC), cho biết có rất nhiều người thuộc giới tính thứ tư đã đến gặp chị do yêu cầu của người khác như bố mẹ, anh chị em. “Mọi người cứ lấy họ ra để thương hại còn bản thân họ lại cảm thấy họ rất bình thường, rất bình an”, thạc sĩ Thành nói.

Ảnh minh họa
Họ không cảm thấy khổ sở hay đau buồn khi không “yêu”. Đau khổ nếu có chăng là do chính thái độ ứng xử khác thường của mọi người xung quanh mà thôi.

Thạc sĩ Thành cho rằng nếu thực sự ai đó không thực hiện những hoạt động tình dục vì không thích, không muốn thì đó là điều bình thường. Nó cũng giống như có người không thích ăn phở, không thích đọc sách, không thích xem ti-vi…

Tóm lại, theo thạc sĩ Thành, mọi người, nhất là người thân, nên tôn trọng những người đang được xã hội gọi là “vô tính”, không nên thương hại hay thúc ép họ lập gia đình. Cũng không nên trêu chọc hay biến họ thành trò đùa bởi họ cũng bình thường như những người khác.

 

Q.N

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang