Những người này tuyệt đối không ăn mận kẻo ‘rước họa vào thân’

authorHòa Lê 06:20 22/03/2018

(VietQ.vn) - Mận là loại quả vào mùa hè được rất nhiều người yêu thích. Dù tốt cho sức khỏe thế nhưng không phải ai cũng có thể ăn mận.

Mận là loại quả được ưa thích vào mùa hè. Tuy vậy, loại quả này cũng khiến nhiều người e ngại vì gây nóng, mụn nhọt và nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Dù có nhiều công hiệu, các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên ăn quá nhiều mận. Mận là loại quả có nhiều chất chua (acid) có khả năng phân giải Ca-P và chất protein trong cơ thể, nếu như các chất trên bị mất nhiều, có thể sinh bệnh.

Những người này tuyệt đối không ăn mận kẻo ‘rước họa vào thân’

 Người mắc các bệnh dạ dày không nên ăn mận quá nhiều bởi tính acid cao của loại quả này. Ảnh minh họa

Người mắc các bệnh dạ dày không nên ăn nhiều mận cũng vì tính acid cao của loại quả này. Ăn quá nhiều mận sẽ cảm nhận diễn tiến tăng nặng của bệnh. Ngoài ra, vị chua còn làm thối rữa chân răng, đặc biệt răng tuổi nhi đồng, ăn mận nhiều dễ bị sâu răng. Mận có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong có thể gây phát ban, mụn nhọt, nhất là đối với những người cơ địa có tính nhiệt.

Các bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân không nên ăn mận trước phẫu thuật 2 tuần bởi những chất dinh dưỡng trong mận có thể tác dụng với một số loại thuốc và làm giảm tác dụng chữa bệnh. Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn mận đã chín vì chất đường trong mận có thể ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh.

Những sai lầm này của cha mẹ khiến bệnh sởi của bé ‘nặng càng thêm nặng’(VietQ.vn) - Khi thấy trẻ bị bệnh sởi, người lớn thường áp dụng mọi biện pháp kiêng gió, kiêng nước bằng cách trùm kín trẻ, không vệ sinh cơ thể điều này là sai lầm.

Trong mận có chứa nhiều chất oxalate. Khi ăn nhiều mận, chất này có thể gây cản trở hấp thụ calci trong cơ thể dẫn đến hiện tượng kết tủa trong thận. Đây chính là nguyên nhân gây sỏi thận và sỏi bàng quang.

Những người này tuyệt đối không ăn mận kẻo ‘rước họa vào thân’

 Trong mận có chứa nhiều chất oxalate. Ảnh minh họa

Bởi thế, ngay cả khi sức khỏe bình thường bạn cũng không nên ăn nhiều mận để tránh nguy cơ tạo sỏi trong cơ thể. Đặc biệt, người bị bệnh thận hoặc có tiền sử gia đình bị bệnh thận thì không nên ăn loại quả này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dù yêu thích quả mận đến đâu, bạn cũng chỉ nên ăn tối đa 10 quả một ngày để tránh những hậu quả cho sức khỏe nói trên. Trước khi ăn mận nên ngâm trong nước muối pha loãng để an toàn hơn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang