Những người nên làm bạn tại công sở

author 07:13 08/06/2013

(VietQ.vn)- Đã bao giờ bạn ước nơi làm việc giống như ngôi nhà của mình chưa, hãy kết bạn với những người sau đây tại công sở, điều ước của bạn sẽ thành sự thực.

Người quan hệ rộng

Trong văn phòng, chắc chắn sẽ có những người giỏi giao tiếp và có quan hệ tốt với tất cả các phòng ban. Bạn cũng sẽ nhận thấy anh/cô ấy là những người rất nổi bật trong đám đông, biết cách thu hút sự chú ý của mọi người.

Bạn nên kết giao với anh/cô ấy để vừa có thêm bạn mới vừa biết thêm mọi người ở những phòng ban khác. Như vậy, khi cần sự giúp đỡ để quảng bá cho sự kiện sắp tới hay tuyển dụng nhân viên mới, bạn sẽ biết chính xác người mình cần hỏi.

 

Chuyên gia IT

Hãy tưởng tượng vào ngày thứ hai bạn có rất nhiều việc cần hoàn thành, nhưng do sơ ý làm đổ tách cà phê và thế là máy tính của bạn ngừng hoạt động. Chắc chắn bạn có thể yêu cầu sửa máy tính, nhưng bạn sẽ phải chờ một thời gian. Khi đó, nếu bạn kết thân với anh chàng IT ở văn phòng, yêu cầu của bạn có thể được giải quyết nhanh hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu bạn không giỏi về máy tính văn phòng, anh ấy cũng có thể giúp đỡ mà không đánh giá năng lực của bạn.

Nhân viên lớn tuổi

Những nhà tư vấn nghề nghiệp là nguồn tư vấn giá trị khi bạn cần một lời khuyên quan trọng về phát triển sự nghiệp lâu dài. Tuy nhiên, trong cuộc sống công sở hằng ngày, một nhân viên lớn tuổi ở văn phòng có thể thực sự giúp ích khi bạn gặp khó khăn mà chưa biết hỏi ai.

Những vấn đề đại loại như: “Tôi muốn được tham gia buổi ra mắt sản phẩm mới nhưng không biết làm cách nào”, hay thậm chí “Chắc hẳn anh/chị đã tham dự tiệc của văn phòng một vài lần. Anh/chị có thể khuyên tôi nên mặc gì để phù hợp?”.

"Tình nguyện viên" nhiệt tình

Đã 16g30 chiều thứ sáu và bạn phải hoàn thành một dự án đúng 17g. Mọi thứ đang diễn ra không như ý bạn muốn. Hãy tìm đến "tình nguyện viên" - người sẵn sàng giúp đỡ khi bạn cần. Thậm chí nếu anh/cô ấy định rời văn phòng lúc 16g45, anh/cô ấy cũng sẽ sẵn lòng ở lại và giúp bạn hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Người động viên

Hầu hết các văn phòng đều có một nhóm người rất bi quan - những đồng nghiệp này sẽ nói cho bạn tại sao ý tưởng của bạn không hiệu quả, luôn cố tìm “lỗ hổng” trong các gợi ý bạn đưa ra, nói thẳng với bạn rằng bạn sẽ không bao giờ được tăng lương… Nhưng bạn cũng sẽ thấy một ai đó luôn nhìn thấy mặt tích cực của vấn đề.

Ví dụ, bạn đã ra ý tưởng một sản phẩm mới, trong khi tất cả mọi người không thấy đó là ý kiến hay, anh/cô ấy sẽ cho bạn và cả nhóm thấy rằng bằng cách đưa ra những ý tưởng khác biệt, bạn sẽ đi đúng hướng để tìm ra ý tưởng tốt nhất. Họ cũng là người sẽ động viên, an ủi bạn khi bạn mắc sai lầm.

Nếu bạn tìm thấy một người lạc quan như vậy, hãy kết bạn với anh/cô ấy. Không gì tốt hơn nếu bạn tìm thấy một người luôn động viên và cổ vũ tinh thần nơi công sở.

Nhân viên mới

Trong khi nhận được nhiều lợi ích từ các mối quan hệ trên, bạn cũng có thể chia sẻ sự ủng hộ của mình với những nhân viên mới ít kinh nghiệm hơn. Đơn giản chỉ là hướng dẫn nhân viên mới cách sử dụng máy in, chỉ đường cho anh/cô ấy…

Bằng cách giúp đỡ những đồng nghiệp ít kinh nghiệm hơn, bạn sẽ phát triển khả năng lãnh đạo và có cơ hội trở thành một người hướng dẫn.

Văn Khoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang