Những người nên tránh ăn đậu phộng

author 15:35 06/05/2016

Đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhưng đối với những người mắc các bệnh dưới đây thì nên tránh xa loại thực phẩm này.

Người mắc bệnh gút
Gút là một loại bệnh do rối loạn chuyển hóa purine dẫn đến làm tăng lượng a xít uric trong máu. Đậu phộng chứa nhiều chất béo sẽ làm giảm sự bài tiết a xít uric qua nước tiểu, khiến bệnh thêm trầm trọng. Do vậy, người bị bệnh gút không nên ăn đậu phộng.
Người bị bệnh mỡ máu
Ăn quá nhiều thực phẩm có chất béo bão hòa khiến lượng cholesterol tăng cao gây ra mỡ máu cao. Bạn cần có chế độ ăn giảm lượng calo, a xít béo bão hòa và cholesterol. Đậu phộng chứa hàm lượng chất béo và calo cao, ăn nhiều sẽ khiến cho bệnh thêm nặng hơn và có thể gây ra bệnh mạch vành.

Ảnh minh họa

Người mắc bệnh tiểu đường
Bệnh nhân tiểu đường cần phải kiểm soát chế độ dinh dưỡng và không nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo vì chúng làm cho lượng đường trong máu tăng cao. Đậu phộng có hàm lượng chất béo cao, cần tránh thực phẩm này.
Người bị viêm loét dạ dày
Những bệnh nhân viêm loét dạ dày thường có các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, khó tiêu… Họ nên sử dụng những thực phẩm dễ tiêu hóa, tránh các thức ăn dầu mỡ trong bữa ăn hằng ngày. Đậu phộng chứa hàm lượng protein và chất béo cao khiến cho cơ thể khó tiêu hóa và hấp thu. Vì thế, người bị viêm loét dạ dày không nên ăn đậu phộng.
Người đã cắt túi mật
Khi chúng ta ăn, túi mật sẽ co bóp để đẩy dịch mật vào tá tràng giúp tiêu hóa thức ăn. Tiêu thụ các thực phẩm giàu protein và chất béo sẽ gây kích thích mạnh lên túi mật làm tiết ra nhiều dịch mật để tiêu hóa những thức ăn này. Những người đã cắt túi mật thì không thể tích trữ dịch mật và điều này sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa chất béo trong đậu phộng.
Người muốn giảm cân
Để giảm cân, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý, trong đó giảm năng lượng và chất béo trong bữa ăn hằng ngày. Đậu phộng chứa hàm lượng calo và chất béo cao và do vậy, nên tránh xa thực phẩm này.
Theo Thanh niên
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang